
“Sử dụng phần mềm class123 trong dạy học môn hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 10
nhằm tạo hứng thú học tập cho học sinh góp phần xây dựng lớp học hạnh phúc”
2.2.4.Thuận lợi và khó khăn trong việc áp dụng đề tài. ........................................................ 12
2.3. “SỬ DỤNG PHẦN MỀM CLASS123 TRONG DẠY HỌC MÔN HOẠT ĐỘNG
TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 10 NHẰM TẠO HỨNG THÚ HỌC TẬP CHO
HỌC SINH GÓP PHẦN XÂY DỰNG LỚP HỌC HẠNH PHÚC” .................................. 13
2.3.1.Hướng dẫn GV, HS đăng ký, đăng nhập và cách sử dụng phần mềm Class123
2.3.1.1. Hướng dẫn GV đăng ký, đăng nhập tài khoản và sách sử dụng phần mềm
Class123 ............................................................................................................................ 13
2.3.1.2. Hướng dẫn giáo viên cách sử dụng phần mềm trên điện thoại: .................... 19
2.3.1.3. Cách lấy mã cod gửi cho học sinh và phụ huynh:........................................... 20
2.3.1.4. Hướng dẫn học sinh đăng ký, đăng nhập tài khoản trên điện thoại: ............ 20
2.3.2.Kế hoạch tổ chức ứng dụng phần mềm Class123 trong dạy học ............................ 20
2.3.3.Tạo hứng thú cho học sinh trong dạy học thông qua ứng dụng phần mềm
Class123 ................................................................................................................................................... 21
2.3.3.1. Về quản lý, đánh giá học sinh .......................................................................................... 21
2.3.3.1.1. Về quản lý học sinh .......................................................................................................... 21
2.3.3.1.1.1. Triển khai ứng dụng lống ghép công cụ Attendance để điểm danh học sinh
đầu giờ học: ...................................................................................................................... 21
2.3.3.1.1.2. Triển khai ứng dụng lồng ghép công cụ Bells trong giờ dạy: .................. 23
2.3.3.1.1.3. Triển khai ứng dụng lồng ghép công cụ Timer tính bộ đếm thời gian lúc
học tập hoặc làm bài kiểm tra cho học sinh.- Mục tiêu: .............................................. 23
2.3.3.1.2. Về đánh giá học sinh: ...................................................................................................... 25
2.3.3.1.2.1. Triển khai ứng dụng lồng ghép công cụ Award Students và Award
multiple cho điểm card: “Wow cards” và “No-no cards” để đánh giá phẩm chất và
năng lực HS sau khi hoàn thành nhiệm vụ học tập. ..................................................... 25
2.3.3.1.1.2. Triển khai ứng dụng lồng ghép công cụ Sharing để chia sẻ cho giáo viên
khác cùng đánh giá học sinh ở tiết học đó. .................................................................... 27
2.3.3.1.1.3. Triển khai ứng dụng lồng ghép công cụ Report để thông kê kết quả của
học sinh hàng ngày hoặc hàng tháng ............................................................................. 27
2.3.3.2. Về tổ chức dạy học ............................................................................................................... 29
2.3.3.2.1. Triển khai ứng dụng lồng ghép công cụ Bảng Chalkboard trong nhiều giờ
dạy để chiếu hình ảnh sản phẩm, mô phỏng, bài tập… ............................................... 29
2.3.3.2.2. Triển khai ứng dụng lồng ghép công cụ Checklist để giao nhiệm vụ học tập
về nhà và đánh giá khen thưởng. ................................................................................... 30
2.3.3.3. Về tổ chức trò chơi và khen thưởng .............................................................................. 31
2.3.3.3.1. Triển khai ứng dụng lồng ghép công cụ Luky Draw để làm tổ chức trò chơi
học tập hoặc giải trí trong giờ học. ................................................................................ 31
2.3.3.3.2. Triển khai ứng dụng lồng ghép công cụ Class Goal Tracker để đặt mục tiêu
học tập. .............................................................................................................................. 33
2.4. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM .................................................................................................. 34