
2.1.2. Khó khăn ................................................................................................... 15
2.2. Thực trạng công tác giáo dục kĩ năng sống cho học sinh lớp 10 thông qua
các tiết hoạt động trải nghiệm ............................................................................. 16
2.3. Một số giải pháp nhằm nâng cao công tác giáo dục kĩ năng sống cho học sinh
lớp 10 thông qua các tiết hoạt động trải nghiệm ................................................. 19
2.3.1. Tích hợp các mục tiêu của kĩ năng sống với mục tiêu của hoạt động trải
nghiệm sáng tạo. .................................................................................................. 19
2.3.2. Thiết kế các nội dung của kĩ năng sống phù hợp với chủ đề của trải
nghiệm sáng tạo. .................................................................................................. 21
2.3.3. Sử dụng linh hoạt các hình thức trải nghiệm sáng tạo để thực hiện các mục
tiêu giáo dục kĩ năng sống được tích hợp. .......................................................... 24
2.3.4. Các biện pháp hỗ trợ ................................................................................. 31
CHƯƠNG 3. KHẢO SÁT TÍNH CẤP THIẾT VÀ TÍNH KHẢ THI CỦA ĐỀ
TÀI ĐƯỢC ÁP DỤNG ....................................................................................... 37
3.1. Khảo sát tính cấp thiết và tính khả thi của đề tài được áp dụng ................. 37
3.1.1. Mục đích khảo sát ..................................................................................... 37
3.1.2. Phương pháp khảo sát ............................................................................... 37
3.1.3. Đối tượng khảo sát .................................................................................... 38
3.1.3.1. Tính cấp thiết .......................................................................................... 38
3.1.3.2. Tính khả thi ............................................................................................ 39
3.1.4. Kết quả khảo sát về sự cấp thiết và tính khả thi của các giải pháp đã đề
xuất ...................................................................................................................... 39
3.1.4.1. Sự cấp thiết của các giải pháp đã đề xuất .............................................. 39
3.1.4.2. Tính khả thi của các giải pháp đề xuất ................................................... 40
CHƯƠNG 4. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC ............................................................... 41
4.1. Kết quả đạt được .......................................................................................... 41
4.1.1. Về định tính ............................................................................................... 41
4.1.2. Về định lượng ............................................................................................ 42
PHẦN III. KẾT LUẬN ....................................................................................... 46
1. Kết luận ........................................................................................................... 46
1.1. Đánh giá quá trình thực hiện đề tài .............................................................. 46
1.2. Phạm vi áp dụng của đề tài .......................................................................... 47
1.3. Mức độ vận dụng .......................................................................................... 47
2. Một số kiến nghị, đề xuất ................................................................................ 47