
2.4.3. Sự khám phá và phát triển bản thân với nội dung “Rèn luyện kỷ luật
bản thân” cho Chủ đề Khám phá và phát triển bản thân (HĐTN, HN 10) 14
3. Cơ sở thực tiễn của đề tài ................................................................................ 15
3.1. Thực trạng dạy học phát triển năng lực thích ứng với cuộc sống cho học
sinh THPT trong Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ................................ 15
3.2. Thực trạng học sinh học tập HĐTN, HN ở trường THPT ....................... 16
B. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO CHỦ ĐỀ
2 - KHÁM PHÁ VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN (HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM,
HƯỚNG NGHIỆP 10) PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC THÍCH ỨNG VỚI CUỘC
SỐNG CHO HỌC SINH ......................................................................................... 18
1. Nguyên tắc xây dựng quy trình ....................................................................... 18
2. Đề xuất quy trình dạy học giải quyết vấn đề .................................................. 19
3. Vận dụng quy trình dạy học giải quyết vấn đề phát triển năng lực thích ứng
với cuộc sống cho học sinh trong Chủ đề 2 – Khám phá và phát triển bản thân
(Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 10) với nội dung “Rèn luyện kỷ luật bản
thân” .................................................................................................................... 21
C. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM ............................................................................. 47
1. Mục đích thực nghiệm .................................................................................... 47
2. Nội dung thực nghiệm ..................................................................................... 47
3. Phương pháp thực nghiệm .............................................................................. 47
4. Kết quả và xử lí kết quả thực nghiệm ............................................................. 48
4.1. Phân tích định tính ................................................................................... 48
4.2. Phân tích định lượng ................................................................................ 48
D. KHẢO SÁT SỰ CẤP THIẾT VÀ KHẢ THI CỦA ĐỀ TÀI ............................ 52
1. Mục đích của khảo sát ..................................................................................... 52
2. Nội dung và phương pháp khảo sát ................................................................. 52
3. Đối tượng khảo sát .......................................................................................... 52
4. Kết quả khảo sát về sự cấp thiết và tính khả thi của các giải pháp ................. 52
Phần III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ............................................................. 54
1. Kết luận ........................................................................................................... 54
2. Kiến nghị ......................................................................................................... 54
TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................................
PHỤ LỤC ...................................................................................................................