
TÍCH HỢP GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRONG DAY HỌC MÔN ĐỊA LÍ CẤP
THCS
MỤC LỤC Trang
PHẦN THỨ NHẤT: ĐẶT VẤN ĐỀ
I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI.
II. GIỚI HẠN CỦA ĐỀ TÀI.
1. Về đối tượng nghiên cứu.
2. Về không gian.
3. Về thời gian.
PHẦN THỨ HAI: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
A. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN
I. CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI.
1. Môi trường.
2. Giáo dục bảo vệ môi trường.
3. Mục đích của giáo dục bảo vệ môi trường.
II. CƠ SỞ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI.
1. Thực trạng môi trường ở nước ta hiện nay.
2. Nguyên nhân gây ra ô nhiễm môi trường.
3. Hậu quả của ô nhiễm môi trường.
4. Những thực trạng của vấn đề bảo vệ môi trường.
5. Giải pháp góp phần bảo vệ môi trường.
B. TÍCH HỢP GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRONG
DAY HỌC MÔN ĐỊA LÍ CẤP THCS
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức.
2. Kỹ năng.
3. Thái độ.
II. Ý NGHĨA, TÁC DỤNG CỦA TÍCH HỢP GD BẢO VỆ MÔI
TRƯỜNG TRONG DAY HỌC.
III. THỰC TRẠNG DAY HỌC TÍCH HỢP GD BVMT Ở
TRƯỜNG THCS TRƯỚC KHI THỰC HIỆN ĐỀ TÀI.
1. Về phía giáo viên.
2. Về phía học sinh.
IV. GIẢI PHÁP.
1. Đối với giáo viên.
2. Đối với học sinh.
V. PHƯƠNG PHÁP ĐÃ TIẾN HÀNH ĐỂ GIẢI QUYẾT VẤN
ĐỀ.
1.
2.
3.
PHẦN HAI: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
1. cơ sở lý luận của vấn đề
04 – 10
04 – 06
1/21