logo
Mạng xã hội chia sẻ tài liệu
Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Tài Liệu Phổ Thông » Sáng kiến kinh nghiệm
31 trang
28 lượt xem
0
0

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Ứng dụng công nghệ số vào ôn thi học sinh giỏi môn Địa lí lớp 9 nhằm tạo hứng thú cho học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng công nghệ số vào ôn thi Địa lí lớp 9, giúp học sinh hứng thú, nắm vững kiến thức, phát triển tư duy và kỹ năng.

Chủ đề:

nganga_02

SKKN bồi dưỡng giáo viên

Share
/
31

Tài liệu liên quan

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Xây dựng văn hóa trường trung học cơ sở hiệu quả nhất

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Xây dựng văn hóa trường trung học cơ sở

28 trang
Kinh nghiệm phát huy tính tích cực của học sinh qua phương pháp đóng vai trong dạy học Ngữ văn

Sáng kiến kinh nghiệm: Biện pháp phát huy tính tích cực của học sinh qua phương pháp đóng vai trong dạy học Ngữ văn

W 12 trang
Sáng tạo nghệ thuật từ vật liệu tái chế: Thuyết minh giải pháp sáng kiến môn Mĩ thuật tại THCS Trần Nguyên Hãn

Thuyết minh mô tả giải pháp sáng kiến: Sáng tạo nghệ thuật từ vật liệu tái chế trong môn Nghệ thuật (Mĩ thuật) ở trường THCS Trần Nguyên Hãn

31 trang
Phát triển năng lực tự học Scratch cho học sinh Tiểu học Trần Phú, Bắc Giang: Thuyết minh giải pháp sáng kiến

Thuyết minh mô tả giải pháp sáng kiến: Phát triển năng lực tự học qua lập trình kéo thả Scratch cho học sinh Tiểu học tại Trường Tiểu học Trần Phú, thành phố Bắc Giang

25 trang
Xây dựng Website hỗ trợ dạy học Địa lí và Lịch sử địa phương tỉnh Bắc Giang: Thuyết minh giải pháp sáng kiến

Thuyết minh mô tả giải pháp sáng kiến: Xây dựng website hỗ trợ dạy học phần Địa lí và Lịch sử địa phương tỉnh Bắc Giang

74 trang
Xây dựng Website hỗ trợ dạy học Địa lí và Lịch sử địa phương tỉnh Bắc Giang: Thuyết minh giải pháp sáng kiến

Thuyết minh mô tả giải pháp sáng kiến: Xây dựng website hỗ trợ dạy học phần Địa lí và Lịch sử địa phương tỉnh Bắc Giang

74 trang
Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý công tác thi đua, khen thưởng ở Trường CĐSP Lạng Sơn: Thuyết minh mô tả sáng kiến trong giai đoạn hiện nay

Thuyết minh mô tả giải pháp sáng kiến: Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý công tác thi đua, khen thưởng ở Trường CĐSP Lạng Sơn trong giai đoạn hiện nay

28 trang
Thiết kế học liệu số môn Sinh học 12 chủ đề “Tiến hóa”: Thuyết minh giải pháp sáng kiến hỗ trợ xây dựng và tổ chức kế hoạch bài dạy theo hướng phát triển năng lực học sinh

Thuyết minh mô tả giải pháp sáng kiến: Thiết kế học liệu số hỗ trợ xây dựng và tổ chức kế hoạch bài dạy chủ đề “Tiến hóa” môn Sinh học 12 theo hướng phát triển năng lực học sinh

W 89 trang
Giải pháp giúp học sinh lớp 3 làm tốt bài nói viết Tập làm văn theo chủ điểm bằng sơ đồ tư duy: Thuyết minh sáng kiến

Thuyết minh mô tả giải pháp sáng kiến: Một số biện pháp giúp học sinh làm tốt kiểu bài nói viết theo chủ điểm ở phân môn tập làm văn lớp 3 bằng phương pháp sơ đồ tư duy

13 trang
Giải pháp nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên tiểu học Nghĩa Hưng, Lạng Giang, Bắc Giang: Thuyết minh sáng kiến

Thuyết minh mô tả giải pháp sáng kiến: Một số biện pháp nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên trường tiểu học Nghĩa Hưng huyện Lạng Giang tỉnh Bắc Giang

20 trang

Tài liêu mới

Biện pháp dạy trẻ kỹ năng phòng tránh và thoát nạn khi có cháy, bị bỏ quên trên ô tô cho trẻ lớp 5-6 tuổi A2 Trường Mầm non Hương Sơn: Thuyết minh mô tả giải pháp và sáng kiến

Thuyết minh mô tả giải pháp và sáng kiến: Biện pháp dạy trẻ kỹ năng phòng tránh và thoát nạn khi có cháy, bị bỏ quên trên ô tô cho trẻ lớp 5-6 tuổi A2 Trường Mầm non Hương Sơn

65 trang
Hướng dẫn khai thác Atlat địa lí Việt Nam: Thuyết minh giải pháp và sáng kiến giúp học sinh học tốt địa lý tự nhiên Việt Nam

Thuyết minh mô tả giải pháp và sáng kiến: Hướng dẫn học sinh khai thác địa lý tự nhiên Việt Nam qua Atlat địa lí Việt Nam

26 trang
Kinh nghiệm giúp học sinh lớp 3 học tốt Tiếng Việt: Biện pháp luyện tập kiến thức tiếng Việt hiệu quả

Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 3 học tốt môn Tiếng Việt thông qua tiết luyện tập kiến thức tiếng Việt

22 trang
Báo cáo sáng kiến, giải pháp cải cách hành chính của Sở Tư pháp năm 2023

Báo cáo sáng kiến, giải pháp trong thực hiện cải cách hành của Sở Tư pháp chính năm 2023

8 trang
Giải pháp nâng cao hiệu quả Quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm lĩnh vực nông nghiệp: Thuyết minh mô tả sáng kiến

Thuyết minh mô tả giải pháp sáng kiến: Giải pháp nâng cao hiệu quả Quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm lĩnh vực nông nghiệp

15 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Nâng cao chất lượng dạy học môn Tin học bằng sơ đồ tư duy và dụng cụ trực quan

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Nâng cao chất lượng dạy học môn tin học bằng sơ đồ tư duy và dụng cụ trực quan

38 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Phương pháp dạy các phép tu từ so sánh, ẩn dụ, hoán dụ hiệu quả

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số phương pháp khi dạy các phép tu từ: so sánh, ẩn dụ, hoán dụ

32 trang
Kinh nghiệm THCS: Vận dụng bài tập tình huống, rèn kỹ năng phòng tránh bạo lực học đường môn Giáo dục công dân

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Vận dụng bài tập tình huống để rèn cho học sinh kỹ năng phòng tránh bạo lực học đường qua giờ dạy – học môn Giáo dục công dân

26 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Dạy Nói và nghe Ngữ văn 9 tích cực, sáng tạo, chủ động cho học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Dạy tiết Nói và nghe Ngữ văn 9 theo hướng tích cực, sáng tạo, chủ động hoạt động của học sinh

38 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Khai thác bài toán từ bài toán cơ bản

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Khai thác bài toán từ một bài toán cơ bản

25 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Ứng dụng công nghệ số nâng cao công tác chủ nhiệm hiệu quả

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao công tác chủ nhiệm

28 trang
Ứng dụng AI (Trí tuệ nhân tạo) trong giảng dạy Tiếng Anh 8 THCS: Sáng kiến kinh nghiệm

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong giảng dạy môn Tiếng Anh 8

29 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động trải nghiệm cho học sinh THCS

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động trải nghiệm cho học sinh THCS

31 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Sử dụng kĩ thuật phòng tranh và công cụ đánh giá phát triển năng lực tư duy Lịch sử 9

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Sử dụng kĩ thuật phòng tranh kết hợp xây dựng công cụ đánh giá nhằm phát triển năng lực tư duy lịch sử trong dạy học Lịch sử 9

36 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Kinh nghiệm sử dụng trò chơi dạy học môn KHTN 8 phát triển năng lực, phẩm chất học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Kinh nghiệm sử dụng trò chơi trong dạy học phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn KHTN 8

30 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Trong bối cảnh giáo dục hiện đại, việc bồi dưỡng học sinh giỏi không chỉ là nâng cao thành tích mà còn thúc đẩy năng lực tư duy, niềm đam mê học tập. Đặc biệt, môn Địa lý lớp 9 đòi hỏi học sinh không chỉ nắm vững kiến thức sách giáo khoa mà còn phải biết vận dụng tư duy tổng hợp và kỹ năng phân tích thực tiễn. Tuy nhiên, phương pháp ôn thi truyền thống thường khô khan, thiếu tương tác, chưa phát huy được tối đa tiềm năng của học sinh. Sáng kiến này ra đời nhằm giải quyết vấn đề đó thông qua việc ứng dụng công nghệ số vào quá trình ôn thi, với mục tiêu nâng cao chất lượng học tập, đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập, cá nhân hóa quá trình ôn thi và tăng cường tương tác, từ đó khơi gợi hứng thú và phát triển toàn diện năng lực cho học sinh giỏi môn Địa lý.

Đối tượng sử dụng

Giáo viên giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi môn Địa lý lớp 9 tại các trường THCS, cùng các nhà quản lý giáo dục.

Từ khoá chính

công nghệ sốôn thi học sinh giỏiĐịa lý lớp 9phương pháp giảng dạytạo hứng thúnăng lực học sinhhọc trực tuyến

Nội dung tóm tắt

Sáng kiến kinh nghiệm này tập trung vào việc ứng dụng công nghệ số một cách sáng tạo để đổi mới hoạt động ôn thi học sinh giỏi môn Địa lý lớp 9, nhằm khắc phục những hạn chế của phương pháp dạy học truyền thống và tạo hứng thú học tập cho học sinh. Bối cảnh hiện tại cho thấy nhu cầu cấp thiết về việc phát triển toàn diện năng lực học sinh, đặc biệt trong môn Địa lý vốn đòi hỏi khả năng tư duy tổng hợp và phân tích thực tiễn. Mục tiêu chính của sáng kiến là nâng cao chất lượng ôn thi, đổi mới phương pháp giảng dạy, cá nhân hóa quá trình học tập, và tăng cường tương tác giữa giáo viên và học sinh. Để đạt được mục tiêu này, sáng kiến đề xuất một loạt giải pháp cụ thể dựa trên công nghệ số. Các nền tảng học trực tuyến như Google Classroom được sử dụng để giao bài tập, chia sẻ tài liệu ôn thi đa dạng như bản đồ số, video minh họa, số liệu thống kê và bài giảng điện tử, giúp học sinh tiếp cận kiến thức mọi lúc, mọi nơi. Công cụ Zoom được triển khai để tổ chức các buổi học trực tuyến tương tác, thảo luận nhóm qua tính năng breakout rooms, giải đáp thắc mắc và chia sẻ tài liệu. Việc sử dụng bảng trắng trực tuyến như Jamboard giúp minh họa các mối quan hệ địa lý phức tạp thông qua sơ đồ tư duy. Ngoài ra, việc tận dụng YouTube để cung cấp các bài giảng video hấp dẫn cũng là một phần quan trọng. Những phương pháp này không chỉ giúp bài học trở nên sinh động, trực quan mà còn khuyến khích năng lực tự học, kỹ năng phân tích và tư duy phản biện. Sáng kiến không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả ôn thi mà còn trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết của thời đại số, đồng thời khơi dậy niềm đam mê tìm hiểu và khám phá môn Địa lý.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

chứng nhận
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà
Doanh nghiệp quản lý: Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na - GCN ĐKDN: 0307893603
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015