
iii
MỤC LỤC
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ ...................................................................................... 1
1. Lí do chọn đề tài ............................................................................................. 1
2. Mục đích nghiên cứu ...................................................................................... 2
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu ............................................................... 2
4. Nhiệm vụ và phạm vi nghiên cứu .................................................................. 2
4.1. Nhiệm vụ nghiên cứu ............................................................................... 2
4.2. hạm vi nghi n cứu ................................................................................. 3
5. hương pháp nghi n cứu................................................................................ 3
6. Đóng góp mới của đề tài ................................................................................ 3
PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .............................................................. 4
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN .......................................... 4
1. Cơ sở lý luận ................................................................................................. 4
1.1. Các nguyên tắc dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực ...... 4
1.2. Định hướng về phương pháp và kĩ thuật dạy học phát triển phẩm chất,
năng lực cho học sinh trong môn Lịch sử. ...................................................... 5
1.3. Năng lực tự học ........................................................................................ 6
1.4. Bảo tàng ảo 3D ......................................................................................... 9
2. Cơ sở thực tiễn ............................................................................................ 10
2.1. Thực trạng việc thiết kế bảo tàng ảo 3D trong dạy học Lịch sử ở trường
THPT ............................................................................................................. 10
2.2. Nguyên nhân thực trạng ......................................................................... 12
CHƢƠNG II: HƢỚNG DẪN HỌC SINH THIẾT KẾ BẢO TÀNG ẢO 3D
ĐỂ DẠY HỌC VỀ: “VĂN MINH TRUNG HOA THỜI KÌ CỔ- TRUNG
ĐẠI” LỊCH SỬ 10 NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỰ HỌC............ 13
1. Giải pháp hƣớng dẫn học sinh sử dụng CNTT để thiết kế bảo tàng ảo
3D dạy học môn Lịch sử. ............................................................................... 13
1.1. Hướng dẫn cài đặt và thiết kế bảo tàng ảo 3D. ..................................... 13
1.2. Một số nguyên tắc cơ bản khi thiết kế bảo tàng ảo 3D trong dạy học
Lịch sử ........................................................................................................... 17
1.3. Thiết kế bảo tàng ảo 3D trong dạy học Lịch Sử. ................................... 18