
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU ......................................................................................................................... 1
1. Lí do chọn đề tài .......................................................................................................... 1
2. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu ................................................................................ 1
3. Mục đích nghiên cứu ................................................................................................... 1
4. Nhiệm vụ nghiên cứu .................................................................................................. 1
5. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................. 1
6. Điểm mới trong kết quả nghiên cứu ............................................................................ 2
7. Cấu trúc của đề tài ....................................................................................................... 2
NỘI DUNG ..................................................................................................................... 2
1. CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA ĐỀ TÀI ......................................................................... 2
1.1. Xây dng bài học theo chủ đề .................................................................................. 2
1.2. Các phương pháp – kĩ thuật dạy học theo định hướng năng lc của học sinh ......... 2
1.3. Thc trạng của việc dạy và học tác phẩm kí trong nhà trường ................................ 3
2. TỔ CHỨC THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP .......................................................... 3
2.1. Về phương diện xây dng nội dung bài học theo chủ đề ......................................... 3
2.2. Về phương diện vận dụng phương pháp và kĩ thuật giảng dạy trong mô hnh t
chức dạy học theo định hướng phát triển năng lc ......................................................... 5
2.2.1. Trong hoạt động chuẩn bị bài mới ........................................................................ 5
2.2.2. Trong tiến trình hoạt động trên lớp ....................................................................... 6
2.3. Thiết kế giáo án dạy học theo chủ đề văn bản kí ................................................... 12
3. KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG VÀ TRIỂN KHAI CỦA ĐỀ TÀI .............................. 22
4. Ý NGHĨA MANG LẠI CỦA ĐỀ TÀI ................................................................... 22
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ..................................................................................... 22
1. Kết luận ...................................................................................................................... 22
2. Kiến nghị ................................................................................................................... 23
PHỤ LỤC ........................................................................................................................i