
i
“Vận dụng dạy học theo định hướng giáo dục STEM chương
Dòng điện xoay chiều Vật lý 12 – THPT”
MỤC LỤC
PHẦN 1. ĐẶT VẤN ĐỀ ....................................................................................... 1
1. Lí do chọn đề tài ............................................................................................... 2
2. Mục đích nghiên cứu ........................................................................................ 3
3. Nhiệm vụ nghiên cứu ....................................................................................... 3
4. Giả thuyết khoa học ......................................................................................... 3
5. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu ....................................................................... 3
6. Phương pháp nghiên cứu................................................................................. 3
7. Những đóng góp mới của đề tài ...................................................................... 4
PHẦN 2. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ................................................................ 4
I. CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA ĐỀ TÀI ............................................................... 5
1.1. Giáo dục tích hợp STEM .............................................................................. 5
II. THIẾT KẾ MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THEO ĐỊNH
HƯỚNG GIÁO DỤC STEM ..................................................................................... 11
2.1. Quy trình thiết kế chủ đề giáo dục STEM trong dạy học ....................... 11
2.2. Hệ thống chuẩn kiến thức, kĩ năng cần đạt và NL hướng tới để dạy
chương “Dòng điện xoay chiều” ............................................................................... 11
2.3. Phân tích nội dung và cấu trúc chương “Dòng điện xoay chiều” .......... 12
2.4. Những nội dung của chương “Dòng điện xoay chiều” có thể thiết kế
các hoạt động dạy học tích hợp STEM .................... Error! Bookmark not defined.
2.5. Một số hoạt động dạy học chương “Dòng điện xoay chiều” theo định
hướng giáo dục STEM. .............................................................................................. 13
III. HIỆU QUẢ CỦA SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM .................................... 45
1. Kết quả định tính ........................................................................................... 45
2. Kết quả định lượng ........................................................................................ 46
3. Ý kiến của các giáo viên khi tiến hành áp dụng phương pháp dạy học
theo định hướng giáo dục STEM chương “Dòng điện xoay chiều” ...................... 48
4. Kết luận về thực nghiệm ................................................................................ 49
PHẦN 3. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ........................................................... 49
1. Kết luận ........................................................................................................... 50
2. Kiến nghị ......................................................................................................... 50