
4
MỤC LỤC
PHẦN 1: PHẦN MỞ ĐẦU 1
1.Lý do chọn đề tài 1
2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 1
3. Phương pháp nghiên cứu 2
4. Kế hoạch thời gian thực hiện 2
5. Nhiệm vụ nghiên cứu 2
6. Đóng góp mới của đề tài 2
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 4
CHƯƠNG I : CƠ SỞ KHOA HỌC
4
1.1. Cơ sở lý luận 4
1.1.1. Khái niệm về giáo dục STEM 4
1.1.2 Chủ đề dạy học STEM trong trường trung học 4
1.1.3. Quy trình xây dựng chủ đề bài học STEM 5
1.1.4. Tiến trình tổ chức dạy học STEM trong trường Trung học 5
1.2. Cơ sở thực tiễn 7
1.2.1.Thực trạng của việc tìm hiểu, khai thác, xây dựng và thực hiện 7
các chủ đề giáo dục STEM trong trường THPT
1.2.2. Nguyên nhân của những thực trạng 7
1.2.3. Những thuận lợi và khó khăn trong việc sử dụng chủ đề giáo 8
dục STEM trong dạy học tại các trường THPT thị xã Thái Hoà
CHƯƠNG 2: THIẾT KẾ NỘI DUNG VÀ TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY 9
HỌC STEM MỘT SỐ CHỦ ĐỀ CHƯƠNG V “SÓNG ÁNH SÁNG” VẬT LÍ 12
2.1.
Nội dung kiến thức chương “ Sóng ánh sáng” Vật lí lớp 12 9
2.2.
Thiết kế các chủ đề STEM trong chương “ Sóng ánh sáng" 9
Vật lí 12
2.3.
Chủ đề “ Đèn trang trí phòng học” 10
2.3.1.Tên chủ đề: Đèn trang trí phòng học 11
2.3.2. Mô tả chủ đề 11
-
2.3.3. Mục tiêu 12
2.3.4. Chuẩn bị. 12