1
MC LC
Ni dung
Trang
Phần I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lý do chọn đềi
2. Đối tượng, phm vi, thi gian nghiên cu
3. Phương pháp nghiên cứu
3
3
4
4
Phn II. GII QUYT VẤN Đ
1. Cơ sở lí lun
1.1. Khái nim dy hc STEM
1.2. Vì sao vn dng phương pháp dạy hc STEM vào môn Sinh hc
trường ph thông
1.3. Quy trình xây dng bài hc STEM
1.4. Tiến trình t chc các hot động trong bài hc STEM
1.5. Định hướng giáo dục STEM để phát triển năng lực hc sinh
2. Cơ sở thc tin
2.1 Thc trng dy hc môn sinh học trong trường ph thông
2.2. Xut phát t đặc điểm kiến thc b môn
2.3. V phía giáo viên
2.4. Đánh giá phương pháp dạy bài “Vai trò ca các nguyên t khoáng
truyn thng
3. Các gii pháp gii quyết vấn đề
3.1 Các biện pháp đưa STEM vào môn sinh trường THPT hin nay
3.2. Kết hp xây dng các ch đề dy hc STEM với phương pháp dạy
hc truyn thng.
3.3. Thiết kế giáo án và t chc day học bài “Vai trò ca các nguyên t
khoáng” theo hướng giáo dc STEM
4. Kết qu thu được qua kho nghiệm đánh giá
4.1. Mục đích thực nghim
4.2. Ni dung và kết qu thc nghim
4.3. Đánh giá kết qu thc nghim
5
5
5
7
8
9
11
12
12
13
13
14
15
15
16
17
24
24
24
25
Phn III. KT LUN VÀ KIN NGH
1. Kết lun
2. Kiến ngh
26
26
27