
Sáng ki n kinh nghi mế ệ
L I NÓI ĐUỜ Ầ
TÊN Đ TÀIỀ
Các y u t hình h c trong môn Toán l p 2ế ố ọ ớ
Môn toán là m t trong nh ng môn h c có v trí quan tr ng b c Ti uộ ữ ọ ị ọ ở ậ ể
h c. Trong nh ng năm g n đây, xu th chung c a th gi i là đi m i ph ngọ ữ ầ ế ủ ế ớ ổ ớ ươ
pháp d y h c nh m phát huy tính tích c c, t giác, ch đng sáng t o c a h cạ ọ ằ ự ự ủ ộ ạ ủ ọ
sinh trong quá trình d y h c. M t trong nh ng b ph n c u thành ch ngạ ọ ộ ữ ộ ậ ấ ươ
trình toán Ti u h c mang ý nghĩa chu n b cho vi c h c môn hình h c cácể ọ ẩ ị ệ ọ ọ ở
c p h c trên, đng th i giúp h c sinh nh ng hi u bi t c n thi t khi ti p xúcấ ọ ồ ờ ọ ữ ể ế ầ ế ế
v i nh ng “tình hu ng toán h c” trong cu c s ng hàng ngày.ớ ữ ố ọ ộ ố
Trong nhi u năm h c, tôi đã d y l p 2. Tôi nh n th y vi c d y các y uề ọ ạ ớ ậ ấ ệ ạ ế
t hình h c trong ch ng trình toán b c ti u h c nói chung và l p 2 nóiố ọ ươ ở ậ ể ọ ở ớ
riêng là h t s c c n thi t. l a tu i h c sinh ti u h c, t duy c a các conế ứ ầ ế Ở ứ ổ ọ ể ọ ư ủ
còn h n ch v m t suy lu n, phân tích vi c d y “các yêu t c hình h c” ạ ế ề ặ ậ ệ ạ ố ọ ở
Ti u h c s góp ph n giúp h c sinh phát tri n đc năng l c t duy, khể ọ ẽ ầ ọ ể ượ ự ư ả
năng quan sát, trí t ng t ng cao và k năng th c hành hình h c đt n nưở ượ ỹ ự ọ ặ ề
móng v ng ch c cho các em h c t t môn hình h c sau này c p h c phữ ắ ọ ố ọ ở ấ ọ ổ
thông c s .ơ ở
Vi c d y các y u t hình h c l p 12 nh th nào đ đt đc hi u quệ ạ ế ố ọ ớ ư ế ể ạ ượ ệ ả
cao nh t phát huy đc tính ch đng tích c c c a h c sinh phù h p v i yêuấ ượ ủ ộ ự ủ ọ ợ ớ
c u đi m i c a ph ng pháp d y h c đó là n i dung tôi mu n đ c p t iầ ổ ớ ủ ươ ạ ọ ộ ố ề ậ ớ
trong đ tài.ề
1