- Phương pháp lí luận: Đọc tài liệu, sách tham khảo
- Phương pháp toạ đàm trao đổi (đối thoại)
- Phương pháp điều tra.
- Phương pháp thống kê, đối chiếu.
- Phương pháp thực nghiệm: trực tiếp giảng dạy lớp 2
- Phương pháp tổng kết, đánh giá đúc rút kinh nghiệm.
PHẦN B: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
1. Cơ sở lý luận:
Ngh d y h c là m t ngh th t đc bi t đó là giáo d c con ng i.S nề ạ ọ ộ ề ậ ặ ệ ụ ườ ả
ph m c a ẩ ủ giáo d c là đào t o cho xã h i nh ng con ng i có trình đ, có ph mụ ạ ộ ữ ườ ộ ẩ
ch t đo đc. B i th đi ngũ th y cô giáo chúng ta ph i có lòng yêu ngh , m nấ ạ ứ ở ế ộ ầ ả ề ế
tr , đc bi t là m t t m g ng t h c và sáng t o. Có trách nhi m cao v i sẻ ặ ệ ộ ấ ươ ự ọ ạ ệ ớ ự
nghi p giáo d c. Không nên ch y ệ ụ ạ theo b nh thành tích mà luôn đt ch t l ngệ ặ ấ ượ
giáo d c h c sinh lên hàng đu. Không đ tình tr ng h c sinh ng i nh mụ ọ ầ ể ạ ọ ồ ầ
l p.Trong gi ng d y luôn chú tr ng đn nh ng đi t ng h c sinh h c y uớ ả ạ ọ ế ữ ố ượ ọ ọ ế
trong h c t p đ t đó giáo viên đa ra nh ng bi n pháp k p th i, linh ho t,phùọ ậ ể ừ ư ữ ệ ị ờ ạ
h p giúp cho các em ti n b theo k p các b n trong l p.ợ ế ộ ị ạ ớ
H c sinh y u môn toán là nh ng h c sinh b h ng ki n th c. Chính vì thọ ế ữ ọ ị ổ ế ứ ế
mà vi c ti p thu bài c a các em th t là khó khăn. Lúc đó các em s chán h c, lệ ế ủ ậ ẽ ọ ơ
là trong h c t p. Vì th khi giáo viên gi ng bài các em không hi u, các em ng iọ ậ ế ả ể ồ
nói chuy n, làm vi c riêng trong l p. Th m chí còn qu y phá trêu ch c các b nệ ệ ớ ậ ậ ọ ạ
xung quanh.
Đ các em h c sinh h c y u môn toán không có t t ng chán h c, mà cóể ọ ọ ế ư ưở ọ
ý th c h n trong vi c h c c a mình ngày m t ti n b trong h c t p, đó là đi uứ ơ ệ ọ ủ ộ ế ộ ọ ậ ề
mà giáo viên đng l p chúng tôi ph i tìm ra nh ng ph ng pháp m i, t i uứ ớ ả ữ ươ ớ ố ư
nh t đ giáo d c h c sinh.ấ ể ụ ọ
2.Cơ sở thực tiễn:
a. Thuận lợi
- Ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu chỉ đạo xây dựng chuyên đề để
Giáo viên nắm vững phương pháp, quy trình dạy Đọc theo hướng đổi mới.
Giáo viên có đầy đủ SGK, sách giáo viên, tài liệu tham khảo, đặc biệt có những
bài giảng điện tử, các video dành cho môn Toán gây hứng thú cho học sinh và
giáo viên không mất thời gian, kinh phí chuẩn bị.
- Học sinh biết vâng lời cô.
- Được sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường, của quý ban ngành địa
phương cũng như của các bậc phụ huynh.
- Phòng học, bàn ghế được trang bị đầy đủ. Đồ dùng dạy và học, các
phương tiện phục vụ cho công tác giảng dạy tương đối đầy đủ.
- Học sinh đa số là con em thuộc địa bàn dân cư gần trường, dễ liên lạc và
phối hợp cùng phụ huynh giáo dục con em.
4