
MỤC LỤC
PHẦN A. ĐẶT VẤN ĐỀ .................................................................................................. 1
1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................................ 1
2. Mục đích nghiên cứu ...................................................................................................... 2
3. Nhiệm vụ nghiên cứu ..................................................................................................... 2
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .................................................................................. 2
5. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................................ 2
5.1. Nhóm phương pháp nghiên cứu lí thuyết .................................................................... 2
5.2. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn ................................................................... 2
5.3. Phương pháp thống kê toán học .................................................................................. 3
6. Tính mới của đề tài ......................................................................................................... 3
PHẦN B. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ............................................................................ 4
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN ........................................................................................ 4
1.1. Khái niệm hạnh phúc ................................................................................................... 4
1.2. Khái niệm lớp học hạnh phúc ...................................................................................... 4
1.3. Vai trò và tầm quan trọng của lớp học hạnh phúc đối với học sinh ............................ 4
1.4. Tiêu chí xây dựng “Lớp học hạnh phúc” .................................................................... 6
1.5. Mục tiêu của việc tổ chức HĐTN trong trường THPT 7 ...............................................
1.6. Sự cần thiết tổ chức các HĐTN để góp phần xây dựng lớp học hạnh phúc ...................... 7
CHƯƠNG 2. CƠ SỞ THỰC TIỄN .................................................................................... 8
2.1. Thực trạng về công tác chủ nhiệm lớp trong giai đoạn hiện nay ................................ 8
2.1.1. Thuận lợi ................................................................................................................... 8
2.1.2. Khó khăn ................................................................................................................... 9
2.2. Thực trạng xây dựng lớp học hạnh phúc ở trường THPT Nguyễn Sỹ Sách ...................... 9
2.2.1. Về phía giáo viên .................................................................................................... 10
2.2.2. Với học sinh ............................................................................................................ 10
2.3. Thực trạng tổ chức HĐTN để hướng tới xây dựng lớp học hạnh phúc .................... 11
CHƯƠNG 3. XÂY DỰNG LỚP HỌC HẠNH PHÚC THÔNG QUA TỔ CHỨC HĐTN
CHO HS TRƯỜNG THPT NGUYỄN SỸ SÁCH ............................................................. 14
3.1. Xây dựng lớp học hạnh phúc thông qua tổ chức HĐTN cho HS trường THPT Nguyễn
Sỹ Sách ............................................................................................................................. 14
3.1.1. Định hướng cho học sinh lớp chủ nhiệm tham gia các CLB trong nhà trường ..... 14
3.1.1.1. Mục đích .............................................................................................................. 14
3.1.1.2. Cách thức thực hiện ............................................................................................. 14