
Sự suy tàn của báo giấy và "báo động đỏ" cho ngành kinh
doanh truyền hình
Các độc giả “số” không còn ưa chuộng báo giấy nữa, thay vào đó, họ vào các
website để đọc các chuyên mục, ảnh, quảng cáo ở các phần khác nhau của trang
web. Thói quen đặt một tờ báo bên bàn ăn sáng mỗi ngày đã dần bị xoá bỏ. Độc
giả hiện nay cũng không còn coi báo giấy là phương tiện tra cứu cũng như thương
mại nữa.
Họ vào eBay hoặc Amazon để tìm kiếm hàng hoá cần mua, họ đọc tin tức phim
ảnh trên các website phim, họ xem danh sách bất động sản từ các website bất động
sản, họ biết về các đợt “sales” và những sự kiện khác thông qua email hoặc các
website coupon…v….v… Nói một cách khác, những hành vi quen thuộc của
người tiêu dùng đối với báo giấy trong một thế kỷ qua đang bắt đầu thay đổi.
Nhưng gần như trong nguyên một thập kỷ, ngành công nghiệp báo giấy dường như
không nhận ra thực tế này. Nếu có ai nói rằng báo giấy sắp biến mất, những ông
chủ toà báo sẽ cho rằng họ là những kẻ “ngớ ngẩn.”
Và điều này đã xảy ra:
Rất nhiều công ty báo giấy đã phá sản hoặc gần như phá sản. Cổ phiếu của tờ The New
York Time (tờ báo uy tín nhất nước Mỹ) đã giảm từ 50 USD xuống còn vỏn vẹn 6 USD.
Nói cách khác, báo giấy đã rơi vào khủng hoảng
Và có vẻ như, TV cũng đang rơi vào hoàn cảnh tương tự:
- Nhiều người ở các nước phát triển gần như không còn theo dõi các chương trình
truyền hình (trừ truyền hình thể thao trực tiếp.