Tối ưu hóa ngân sách truyền thông trong thời
khủng hoảng
Dưới tác động của n suy thoái kinh tế toàn cu, bên cạnh hàng loạt
các doanh nghiệp buộc phải cắt giảm toàn b ngân sách cho các kế
hoạch truyền thông thì vn còn rất nhiều doanh nghiệp tìm được lối đi
riêng cho mình. Hvẫn tc đẩy việc quảng thương hiệu mình một
cách hiu quả mà vn không phải tốn m nhiều chi p
Cuộc khủng hoảng kinh tế đã làm cho thế giới rơi vào giai đoạn vô cùng k
khăn khi các nền kinh tế vi các mức độ khác nhau đều suy thoái. Không
phải là ngoi lệ, Việt Nam cũng chịu nh hưởng không nhỏ của cuộc khủng
hoảng. Hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam, kể cả tập đoàn ln hay các
doanh nghiệp chỉ quy vừa và nhđều không tránh khỏi c động này.
Hquả là hàng loạt doanh nghiệp bp sản hoặc thu hẹp sản xuất kinh
doanh hoặc giảm khả năng đầu tư. Các khoản chi tiêu vì vy cũng bị hạn chế
tối đa, trong đó có ngân sách dành cho các hoạt động truyền thông.
Để tiết kiệm ngân sách trong giai đoạn kkhăn, hầu hết các doanh nghip
đều thực hiện cắt giảm ti đa c chi phí. Và khon đầu tn thường là ngân
sách cho hoạt đng truyền thông. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn nhận
thức được giá trcủa các hoạt động truyền thông và mặc dù khủng hoảng,
nhưng doanh nghiệp vẫn khẳng định được thương hiệu mình vi công chúng
chính là thành công và giá trmà truyền tng mang lại.
Trong khi hàng loạt c doanh nghiệp khác phải chịu cắt giảm chi p cho
các kế hoạch truyền thông, đồng nghĩa với việc thương hiệu doanh nghiệp b
suy gim phần nào tmột số các doanh nghiệp khác vẫn tìm được cho mình
li đi riêng. Htìm được phương án khả thi hơn để tiếp tục duy trì thúc
đẩy các kế hoạch truyền thông thương hiệu của mình vẫn không tốn kém
nhiều chi phí. Đó là tìm đến các PR agency nhỏ hơn thay vì sdụng c
công ty truyn thông lớn. Đây chính hội để c agency nhỏ nắm bắt và
phát triển.
Khi mà khủng hoảng kinh tế đang tác động đến tình hình hoạt động của mọi
doanh nghip mi quốc gia thì vai trò ca các agency nhỏ sẽ được khẳng
định và mang li nhiều hiu quả cho doanh nghiệp. Với các dịch vụ truyền
thông khá đa dạng, phù hợp vi yêu cu của khách hàng chất lượng dịch
v tương đối tốt kng h thua m c tên tuổi truyền thông lớn, các
agency nh đang trở thành lựa chọn của c doanh nghiệp, kể c c tập
đoàn lớn. Slựa chọn này không chgiúp các kế hoạch vẫn được đảm bảo
thực hiện và kết quả truyền thông
đạt được như mong đợi.
Từ trong khủng hoảng, nhiều doanh
Điều quan trọng nhất là chi p
cho các kế hoạch này s tối ưu
được rất nhiều so với khi làm vi
các doanh nghiệp truyền thông
ln. Các quy trình ng việc cũng nhanh gọn, lợi thế vấn đề quan hệ
báo chí rất sâu, linh hoạt và kh ng đáp ng c dịch vụ tương đối đa
dạng” – Ông Vũ Lâm Chí Đức, Giám đốc một dự án bất động sản cho biết.
Theo các chuyên gia kinh tế dbáo, sau khủng hoảng, doanh nghiệp Việt
Nam sđón nhận nhiều cơ hội thuận lợi hơn cùng với sự phục hồi nhanh
chóng của nền kinh tế. Những thách thức mới hội mới đang chờ c
doanh nghiệp Việt Nam phía trước. Chắc chn các hoạt động ca doanh
nghiệp sẽ được khôi phục lại, các hoạt động truyền thông cũng sẽ cơ hi
phát triển mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, trong cơn suy thoái kinh tế các doanh
nghiệp vn thúc đẩy hoạt động truyền thông thương hiệu để khẳng định
được mình điều đó sẽ giúp các doanh nghiệp càng t tin n khi đón
nhận những cơ hội mới ở phía trước
nghiệp vẫn tìm được những hội để
phát triển và khng định thương hiệu