Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Ngôn ngữ học
10 trang
113 lượt xem
11
0

Suy nghĩ về ẩn dụ khái niệm trong thế giới thơ ca từ góc nhìn của ngôn ngữ học tri nhận

Xét về bản chất, ẩn dụ khái niệm không thoát li khỏi chức năng chung của ẩn dụ. Nhưng chỗ khác biệt là nó được rộng mở về mặt biểu đạt hình tượng để thể hiện các khái niệm trừu tượng.... Vậy ẩn dụ khái niệm trong thế giới thơ ca từ góc nhìn của ngôn ngữ học tri nhận sẽ như thế nào? mời các bạn cùng tham khảo bài viết.

Từ khoá:

hetiheti

Ẩn dụ khái niệm

Thế giới thơ ca

Ngôn ngữ học tri nhận

Ẩn dụ khái niệm trong thơ ca

Phương thức ẩn dụ

Share
/
10

Có thể bạn quan tâm

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ học So sánh đối chiếu: Đối chiếu ẩn dụ ý niệm giấc mơ trong các tác phẩm văn chương tiếng Anh - tiếng Việt

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ học So sánh đối chiếu: Đối chiếu ẩn dụ ý niệm giấc mơ trong các tác phẩm văn chương tiếng Anh - tiếng Việt

27 trang
Dấu ấn tín ngưỡng dân gian qua nhóm từ ngữ chỉ mức độ cực cao trong tiếng Việt nhìn từ góc độ ngôn ngữ học trị nhận

Dấu ấn tín ngưỡng dân gian qua nhóm từ ngữ chỉ mức độ cực cao trong tiếng Việt nhìn từ góc độ ngôn ngữ học trị nhận

7 trang
Luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ học: Ẩn dụ miền nguồn chiến tranh trong tiếng Anh và tiếng Việt

Luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ học: Ẩn dụ miền nguồn chiến tranh trong tiếng Anh và tiếng Việt

219 trang
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ Anh: Phân tích đa phương thức ẩn dụ ý niệm trong quảng cáo đồ uống của Hoa Kỳ và Việt Nam

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ Anh: Phân tích đa phương thức ẩn dụ ý niệm trong quảng cáo đồ uống của Hoa Kỳ và Việt Nam

24 trang
Ẩn dụ ý niệm về con người trong truyện thơ Nôm Thạch Sanh

Ẩn dụ ý niệm về con người trong truyện thơ Nôm Thạch Sanh

13 trang
Ẩn dụ ý niệm “Thiên nhiên là con người” trong thơ hiện đại Việt Nam (thuộc SGK Ngữ văn Trung học phổ thông)

Ẩn dụ ý niệm “Thiên nhiên là con người” trong thơ hiện đại Việt Nam (thuộc SGK Ngữ văn Trung học phổ thông)

6 trang
Luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ học: Đối chiếu kết cấu mệnh lệnh tiếng Anh - tiếng Việt dưới góc độ ngôn ngữ học tri nhận

Luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ học: Đối chiếu kết cấu mệnh lệnh tiếng Anh - tiếng Việt dưới góc độ ngôn ngữ học tri nhận

249 trang
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ học: Đối chiếu kết cấu mệnh lệnh tiếng Anh- tiếng Việt dưới góc độ Ngôn ngữ học Tri nhận

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ học: Đối chiếu kết cấu mệnh lệnh tiếng Anh- tiếng Việt dưới góc độ Ngôn ngữ học Tri nhận

27 trang
Luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ học: Nghiên cứu phạm trù ăn trong thành ngữ tiếng Việt từ góc nhìn ngôn ngữ học tri nhận, có liên hệ với phạm trù Meokda trong tiếng Hàn

Luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ học: Nghiên cứu phạm trù ăn trong thành ngữ tiếng Việt từ góc nhìn ngôn ngữ học tri nhận, có liên hệ với phạm trù Meokda trong tiếng Hàn

221 trang
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ học: Nghiên cứu phạm trù ăn trong thành ngữ tiếng Việt, từ góc nhìn ngôn ngữ học tri nhận, có liên hệ với phạm trù Meokda trong tiếng Hàn

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ học: Nghiên cứu phạm trù ăn trong thành ngữ tiếng Việt, từ góc nhìn ngôn ngữ học tri nhận, có liên hệ với phạm trù Meokda trong tiếng Hàn

27 trang
Luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ học: Quy chiếu thời gian trong tiếng Việt từ góc nhìn Ngôn ngữ học tri nhận

Luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ học: Quy chiếu thời gian trong tiếng Việt từ góc nhìn Ngôn ngữ học tri nhận

201 trang
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ học: Quy chiếu thời gian trong tiếng Việt từ góc nhìn Ngôn ngữ học tri nhận

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ học: Quy chiếu thời gian trong tiếng Việt từ góc nhìn Ngôn ngữ học tri nhận

56 trang
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Ngôn Ngữ Anh: Ẩn dụ về mùa trong bài hát tiếng Anh và tiếng Việt: nghiên cứu theo đường hướng tri nhận

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Ngôn Ngữ Anh: Ẩn dụ về mùa trong bài hát tiếng Anh và tiếng Việt: nghiên cứu theo đường hướng tri nhận

25 trang
Luận văn Thạc sĩ Ngữ văn: Tìm hiểu ẩn dụ tiếng Việt từ góc độ ngôn ngữ học tri nhận

Luận văn Thạc sĩ Ngữ văn: Tìm hiểu ẩn dụ tiếng Việt từ góc độ ngôn ngữ học tri nhận

145 trang
Luận văn Thạc sĩ Ngôn ngữ học: Ẩn dụ trong ca từ Trịnh Công Sơn dưới góc nhìn ngôn ngữ học tri nhận

Luận văn Thạc sĩ Ngôn ngữ học: Ẩn dụ trong ca từ Trịnh Công Sơn dưới góc nhìn ngôn ngữ học tri nhận

93 trang
Luận văn Thạc sĩ Ngôn ngữ học: Một số ẩn dụ thi ca trong thơ mới nhìn từ góc độ ngôn ngữ học tri nhận

Luận văn Thạc sĩ Ngôn ngữ học: Một số ẩn dụ thi ca trong thơ mới nhìn từ góc độ ngôn ngữ học tri nhận

141 trang
Luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ học: Đối chiếu giới từ chỉ không gian ‘auf/in’ trong tiếng Đức với ‘trên/trong’ trong tiếng Việt

Luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ học: Đối chiếu giới từ chỉ không gian ‘auf/in’ trong tiếng Đức với ‘trên/trong’ trong tiếng Việt

205 trang
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Phát triển năng lực từ ngữ tiếng Việt cho học viên Hàn Quốc theo hướng vận dụng ngôn ngữ học tri nhận

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Phát triển năng lực từ ngữ tiếng Việt cho học viên Hàn Quốc theo hướng vận dụng ngôn ngữ học tri nhận

27 trang
Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Phát triển năng lực từ ngữ tiếng Việt cho học viên Hàn Quốc theo hướng vận dụng Ngôn ngữ học tri nhận

Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Phát triển năng lực từ ngữ tiếng Việt cho học viên Hàn Quốc theo hướng vận dụng Ngôn ngữ học tri nhận

241 trang
Báo cáo tóm tắt đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ: Ẩn dụ ý niệm của các giác quan và việc vận dụng vào dạy học tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngữ

Báo cáo tóm tắt đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ: Ẩn dụ ý niệm của các giác quan và việc vận dụng vào dạy học tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngữ

26 trang

Tài liêu mới

Câu hỏi ôn tập Ngôn ngữ học đối chiếu

Câu hỏi ôn tập Ngôn ngữ học đối chiếu

74 trang
Chương trình giảng dạy kết hợp ngôn ngữ và văn hóa cho sinh viên năm nhất Viện Công nghệ Việt – Nhật, Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh

Chương trình giảng dạy kết hợp ngôn ngữ và văn hóa cho sinh viên năm nhất Viện Công nghệ Việt – Nhật, Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh

7 trang
Giảng dạy ngôn ngữ Nhật kết hợp giới thiệu văn hóa qua hình ảnh du lịch Nhật Bản

Giảng dạy ngôn ngữ Nhật kết hợp giới thiệu văn hóa qua hình ảnh du lịch Nhật Bản

13 trang
Tầm quan trọng của văn hóa trong giảng dạy ngôn ngữ

Tầm quan trọng của văn hóa trong giảng dạy ngôn ngữ

10 trang
Nghi thức chào hỏi trong văn hóa giao tiếp của người Nhật

Nghi thức chào hỏi trong văn hóa giao tiếp của người Nhật

13 trang
Về việc truyền tải kiến thức văn hóa trong giảng dạy ngôn ngữ: Trường hợp từ đồng âm liên quan đến phong tục ngày Tết của người Nhật

Về việc truyền tải kiến thức văn hóa trong giảng dạy ngôn ngữ: Trường hợp từ đồng âm liên quan đến phong tục ngày Tết của người Nhật

11 trang
Giới thiệu văn hóa tặng quà của người Nhật Bản vào bài giảng ngữ pháp cho – nhận bằng tiếng Nhật

Giới thiệu văn hóa tặng quà của người Nhật Bản vào bài giảng ngữ pháp cho – nhận bằng tiếng Nhật

13 trang
Yếu tố thời tiết trong văn hóa giao tiếp của người Nhật – Nghiên cứu tập trung vào hai mùa: mùa xuân và mùa hạ

Yếu tố thời tiết trong văn hóa giao tiếp của người Nhật – Nghiên cứu tập trung vào hai mùa: mùa xuân và mùa hạ

18 trang
Giảng dạy hội thoại tiếng Nhật sơ – trung cấp theo giáo trình Marugoto: Ngôn ngữ và Văn hóa A2/B1

Giảng dạy hội thoại tiếng Nhật sơ – trung cấp theo giáo trình Marugoto: Ngôn ngữ và Văn hóa A2/B1

7 trang
Kính ngữ trong văn hóa giao tiếp ngành dịch vụ của người Nhật – Nghiên cứu trong ngành dịch vụ nhà hàng

Kính ngữ trong văn hóa giao tiếp ngành dịch vụ của người Nhật – Nghiên cứu trong ngành dịch vụ nhà hàng

14 trang
Truyền tải kiến thức văn hóa trong giảng dạy tiếng Nhật cho sinh viên

Truyền tải kiến thức văn hóa trong giảng dạy tiếng Nhật cho sinh viên

9 trang
Nét đẹp nghệ thuật trên búp bê Nhật Bản

Nét đẹp nghệ thuật trên búp bê Nhật Bản

9 trang
Kết hợp đưa văn hóa vào việc giảng dạy Kanji trong tiếng Nhật

Kết hợp đưa văn hóa vào việc giảng dạy Kanji trong tiếng Nhật

12 trang
Appellations with 妈 and 娘 and Cultural Teaching Strategies: Taking the Chinese-Majored Freshmen in Ho Chi Minh City University of Economics and Finance as an Example

Appellations with 妈 and 娘 and Cultural Teaching Strategies: Taking the Chinese-Majored Freshmen in Ho Chi Minh City University of Economics and Finance as an Example

11 trang
Lồng ghép yếu tố văn hóa vào giảng dạy từ vựng chỉ màu sắc trong tiếng Trung

Lồng ghép yếu tố văn hóa vào giảng dạy từ vựng chỉ màu sắc trong tiếng Trung

12 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Đối tượng sử dụng

Từ khoá chính

Nội dung tóm tắt

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015