1
2
3
Tác động của 4
truyền thông thời 5
khủng hoảng
6
Đối với các nước phát triển, truyn thông như cách tay đắc lự Save c giúp doanh 1
nghiệp vượt bão trước những tác động khách quan và chquan. Tại Việt Nam, 2
truyền thông chưa được phổ biến những lại tác động rất lớn đến doanh nghiệp. Vậy 3
truyền thông có ảnh hưởng như thế nào đối với việc quản trị khi doanh nghip (DN) 4
gặp s cố? 5
1. Lên kế hoạch chuẩn bị đối phó 6
Thương hiệu đang phát triển đột nhiên xy ra sự c, đó điều mà nhà quản trị 7
không thể dự đoán được. Đ dbáo trước sự khủng hoảng thật không đơn giản, vì 8
vậy bản thân DN phải chuẩn b cho mình mt đi ngũ chuyên nghiệp, phản ứng 9
nhanh chóng, nắm bắt tình huống xấu để kiểm soát giới truyền thông “đói tin” tìm 10
kiếm những chủ đ hp dẫn. hãy lập bng danh mục, phân công nhiệm vụ công 11
việc, theo dõi, kiểm soát chặt chẽ nguồn nhân sự, bảo đảm tuyt đối tính bảo mật 12
thông tin t sự cố. 13
14
2. Xâu chui sự kiện 15
Sau khi bảo đảm nh bảo mật của thông tin, nhà quản trị phải nắm bắt những dữ 16
liệu liên quan đến sự cố và tìm sự hỗ trợ tcác cố vẫn của DN để chọn lọc những 17
thông tin cn thiết cung cấp cho báo chí mà không ảnh hưởng đến DN. Bên cạnh 18
đó, phải đề phòng những nguồn thông tin khác ngoài DN mà các cơ quan truyền 19
thông có th khai thác được. Đây cũng là lúc những chuyên viên truyền thông ra 20
mặt giải quyết vấn đề, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng. 21
1
3. Chđng giải quyết sự cố 2
Đây là lúc nhà quản trị cần giữ thăng bng và luôn chủ động xử lý sự cố. DN cần 3
phải biết kim soát tình hình nếu không sbị áp đảo, khó khăn trước phản ứng 4
mnh mẽ t báo chí lúc này người quản trị có gii đến đâu cũng sẽ mất dn 5
khả năng kiểm soát. Bên cạnh đó, nhà quản trị cũng cn nắm bắt kịp thời đầy đ 6
thông tin t sự kiện, bởi bất k cơ quan truyền thông nào cũng có quyền truyền tải 7
thông tin tiêu cực đến độc giải. 8
Xây dng những chương trình PR để lấy lại hình ảnh thương hiu, vượt qua s cố. 9
Trong thời điểm hiện tại, những khách hàng, đối tác ủng hộ DN chính là cơ sở đế 10
ly lại uy tín thương hiệu. 11
12
4. Xây dựng và tổ chức buổi họpo 13
Khi tình hình và din biến sự việc có chiều ớng tiến triển, cần xây dựng, tổ chức 14
buổi họp báo để thông tin cụ thể về sự cố. Tìm kiếm thông tin, lên danh sách, gởi 15
thư mời, cung cấp giấy tờ liên quan tạo diều kiện thuận li để giới truyền thông tác 16
nghiệp. Tùy theo tính chất của buổi họp báo mà la chọn cơ quan báo chí phù hợp. 17
Ngoài ra, cần chuẩn bđy đủ các phương tieenj, thiết bị để buổi họp báo diễn ra 18
suôn sẻ. Một buổi họp báo thành ng dựa trên rất nhiều yếu tố, trong đó s thống 19
nhất từ người quản lý đến nhân viên là nhân tố quyết định. 20
21
5. Chọn lọc tin tức đăng tải 22
Sau buổi họp báo sẽ có rất nhiều thông tin DN được đang tải trên các phương tiện 1
truyền thông. Vì vậy, bộ phận truyn thông của DN phải theo sát các kênh truyền 2
thông báo chí. Vic này sẽ tạo điu kiện thuận lợi để DN kịp thời x lý những nội 3
dung tiêu cựcđảm bảo thông tin cnh xác được đăng tải. Song song với bộ phận 4
truyền thông, bản thân người quản lý cũng phi theo sát để nắm bắt. 5
Việc qtải tng tin đã làm cho công chúa có lựa chọn, vì vy khi muốn truyn tải 6
thông tin đến với khách hàng phải đảm bảo nội dung ngắn ngọn, súc tích, xác định 7
quan báo chí phù hợp. 8
9
Nhà quản trị đừng nên xem nhẹ truyền thông, bởi trong thời đại ca công nghệ, 10
truyền thông là nhân tố hỗ trợ hữu hiệu giúp DN xây dựng thương hiệu, giải quyết 11
sự cố, nắm bắt thông tin nhanh chóng và truyn tải thông điệp đến khách hàng. Để 12
thc hiện tốt chức năng truyền tng, người quản lý cần cân nhắc kỹ lưỡng khi xây 13
dựng nguồn nhân lực đủ kiến thc đảm nhận nhiệm vụ quan trọng này. 14