
1
3. Chủ động giải quyết sự cố 2
Đây là lúc nhà quản trị cần giữ thăng bằng và luôn chủ động xử lý sự cố. DN cần 3
phải biết kiểm soát tình hình nếu không sẽ bị áp đảo, khó khăn trước phản ứng 4
mạnh mẽ từ báo chí – lúc này dù người quản trị có giỏi đến đâu cũng sẽ mất dần 5
khả năng kiểm soát. Bên cạnh đó, nhà quản trị cũng cần nắm bắt kịp thời đầy đủ 6
thông tin từ sự kiện, bởi bất kỳ cơ quan truyền thông nào cũng có quyền truyền tải 7
thông tin tiêu cực đến độc giải. 8
Xây dựng những chương trình PR để lấy lại hình ảnh thương hiệu, vượt qua sự cố. 9
Trong thời điểm hiện tại, những khách hàng, đối tác ủng hộ DN chính là cơ sở đế 10
lấy lại uy tín thương hiệu. 11
12
4. Xây dựng và tổ chức buổi họp báo 13
Khi tình hình và diễn biến sự việc có chiều hướng tiến triển, cần xây dựng, tổ chức 14
buổi họp báo để thông tin cụ thể về sự cố. Tìm kiếm thông tin, lên danh sách, gởi 15
thư mời, cung cấp giấy tờ liên quan tạo diều kiện thuận lợi để giới truyền thông tác 16
nghiệp. Tùy theo tính chất của buổi họp báo mà lựa chọn cơ quan báo chí phù hợp. 17
Ngoài ra, cần chuẩn bị đầy đủ các phương tieenj, thiết bị để buổi họp báo diễn ra 18
suôn sẻ. Một buổi họp báo thành công dựa trên rất nhiều yếu tố, trong đó sự thống 19
nhất từ người quản lý đến nhân viên là nhân tố quyết định. 20
21
5. Chọn lọc tin tức đăng tải 22