
4
PHẦN I: CASE STUDY VỀ MARKETING
1.1 Case Study Tiếng Việt
1.1.1 Sự thành công của DEADPOOL
1.Tóm tắt:
Deadpool - hiện tượng của thị trường làng phim rạp thế giới. Hãng Fox đã từng đánh
một nước liều trong canh bạc lớn, khi quyết định đầu tư 58 triệu USD (kinh phí mới
chỉ hơn nửa kinh phí đầu tư cho Fantastic Four) để đưa lên màn ảnh một gã phản-
anh-hùng ít người biết, và cũng chẳng mấy ai quan tâm. Và nhiệm vụ là phải trở
thành một bộ phim ăn khách, vậy thì Fox đã làm gì?
Giải quyết: Đầu tư vào Marketing cho bộ phim, và sự sáng tạo vô cùng trong khâu
Marketing.
Kết quả: Deadpool đã mang về cho Fox chiến thắng vang dội, gây chấn động các
phòng vé trên thế giới.
2. Bài toán: Case-Study
Với một nhân vật không mấy ai biết đến, cũng chả mấy ai quan tâm. Là một thành
viên trong đội ngũ Marketing, hãy đưa ra chiến lược khiến cho nhiều người biết đến
anh chàng này. Qua đó để mang lại sự thu hút cho bộ phim, khiến vé của bộ phim
bán “chạy” nhất
3. Cách giải quyết của đội ngũ Marketing:
Quảng bá hình ảnh của Deadpool trước 1 năm: tháng 2/2016 là dự định công chiếu
thì công cuộc Marketing đã được bắt đầu từ 3/2015 và được PR trên mọi mặt trận:
Quảng bá bằng Clip:
Trailer của Deadpool được tung ra sớm nhằm gây tò mò cho người xem, Trailer
gói gọn toàn bộ hình ảnh của siêu anh hùng phản diện: bộ não "chập cheng”,
hài hước đến mức "lầy lội” và kì quái, bên cạnh đó là những pha hành động
đẹp mắt gây hồi hộp cho người xem.
Chiến thuật tung teaser "Nhiều nhưng không no”, "Hở nhưng không lộ” của họ
đã làm cho sự tò mò của giới cuồng phim rạp được đẩy đến cao trào: Các teaser
không hề liên quan đến bộ phim như clip "Touch Yourself" - khuyên phụ nữ
nên kiểm tra cơ thể thường xuyên để phòng ngừa bệnh ung thư hay khuyên các
quý ông nên kiểm tra "cậu em" của mình để phòng tránh ung thư tinh hoàn,
clip "nói nhảm” tương tác với fan...và trong những Teaser đó đưa đến một hình
ảnh của Deadpool là một anti-hero đầy đáng yêu và những pha hành động đã
mắt.
Đặc biệt là Teaser mà Deadpool xuất hiện trong đội hình của đội bóng
Manchester United-đội bóng có lượng cổ động viên hùng hậu nhất và thực hiện
thành công quả Penalty mang về chiến thắng cho đội bóng, việc này đã làm cho
rất nhiều các fan bóng đá và 1 lượng hùng hậu cổ động viên MU đã để ý tới và
tò mò cực độ.