
Thông cáo báo chí 2.0
"...Những chiếc máy tính Eee PC của Asus cực kỳ thành công
khi ứng dụng rất tốt những bản thông cáo báo chí 2.0 ... chỉ
trong vài giờ, 2.000 chiếc Eee PC này bán sạch...". Trong một
thế giới đang chuyển đổi đến độ chóng mặt, đây sẽ là công cụ
mới đáp ứng những yêu cầu của người làm PR. Trong marketing
có thuật ngữ marketing 2.0 nhằm đề cập đến cách thức
marketing hiện đại thông qua Internet. Tương tự, giới PR cũng
“nâng cấp” mình lên thành 2.0 theo sự chuyển đổi của thế giới.
Trong đó, thông cáo báo chí cũng “hưởng lợi” từ việc “lên đời”
này của PR. Họ gọi đó là thông cáo báo chí 2.0 nhằm thay cho
bản thông cáo báo chí truyền thống (gọi là 1.0).