intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

THỰC HÀNH: TÌM HIỂU MÔI TRƯỜNG VÀ ẢNH HƯỞNG CỦA 1 SỐ NHÂN TỐ SINH THÁI LÊN ĐỜI SỐNG SINH VẬT

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

415
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau tiết thực hành hs đạt được các mục tiêu sau: - Giúp hs tìm được dẫn chứng vè ảnh hưởng của nhân tố ánh sáng và độ ẩm lên đời sống sinh vật ở môi trường đã quan sát. - Rèn cho hs kĩ năng thực hành - Giáo dục cho hs lòng yêu thích thiên nhiên, có ý thức bảo vệ thiên nhiên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: THỰC HÀNH: TÌM HIỂU MÔI TRƯỜNG VÀ ẢNH HƯỞNG CỦA 1 SỐ NHÂN TỐ SINH THÁI LÊN ĐỜI SỐNG SINH VẬT

  1. THỰC HÀNH: TÌM HI ỂU MÔI TRƯỜNG VÀ ẢNH HƯỞNG CỦA 1 SỐ NHÂN TỐ SINH THÁI LÊN ĐỜI SỐNG SINH VẬT. A. Mục tiêu : Sau tiết thực hành hs đạt được các mục tiêu sau: - Giúp hs tìm được dẫn chứng vè ảnh hưởng của nhân tố ánh sáng và độ ẩm lên đời sống sinh vật ở môi trường đã quan sát. - Rèn cho hs kĩ năng thực hành - Giáo dục cho hs lòng yêu thích thiên nhiên, có ý thức bảo vệ thiên nhiên. B. Phương tiện, chuẩn bị: 1. GV: - Dụng cụ: Kẹp ép cây, giấy báo, kéo cắt cây, giấy kẻ li, bút chì, vợt bắt côn trùng, lọ, túi nilong đựng ĐV, dụng cụ đào đất. - Tranh: Mẫu lá cây. 2: HS: - Nghiên cứu thông tin sgk. C. Tiến trình lên lớp: I. Ổn định tổ chức: (1’) II. Kiểm tra bài cũ: III. Bài mới: 1. Đặt vấn đề: (1’) Chúng ta đã nghiên cứu ảnh hưởng của môi trường lên đời sống sinh vật. Vậy hôm nay chúng ta cùng chứng minh điều này.
  2. 2. Phát triển bài: Hoạt động của thầy và trò Nội dung kiến thức HĐ 1 : ( 36’) I. Môi trường sống của động vật. - GV cho hs xem băng hình về thế giới động vật. - GV y/c hs hoàn thành bảng 45.3 - GV hỏi: ? Em đã quan sát được những loài động vật nào. ? Loài động vật trên băng hình có đặc điểm nào thích nghi với môi trường. - GV lưu ý: Y/C hs điền thêm bảng 45.3 1 số sinh vật gần gủi với đời sống như: Sâu, ruồi, gián. muỗi… - GV đánh giá hoạt động của hs - GV cho hs xem đoạn băngvề tác động tiêu cực, tích cực của con người tới thiên nhiên và neu câu hỏi: ? Em có suy nghĩ gì sau khi xem
  3. đoạn băng trên. ? Bản thân em sẽ làm gì để góp phần bảo vệ thiên nhiên ( Đối với Thực vật và động vật) IV. Kiểm tra, đánh giá: (5’) - GV thu vở hs để kiểm tra - GV nhận xét thái độ học tập của học sinh. V. Dặn dò: (2’) - Cá nhân báo cáo thu hoạch theo nội dung sgk - Sưu tầm tranh ảnh: ĐV, TV. 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2