Trao đổi
NG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
ĐỔI MỚI ĐỒNG BỘ PPDH, KTĐG,
NÂNG CAO HIỆU QUẢ GIÁO DỤC
Nội dung trình bày:
1. Từ quan niệm mới vchất lượng
trường phổ thông
2. đến vấn đề v quản lý đổi mới
đồng bộ PPDH, KTĐG ở trường
trung học
Từ quan niệm v
chất lượng trường phổ thông…
1. Chất lượng giáo dục (CLGD) của nhà trường?
- CLGD một khái niệm động, nhiều chiều, ít nhất
gồm: Mục tiêu; quá trình hoạt động nhằm đạt mục
tiêu thành quả đạt được so với mục tiêu.
- Theo cách hiểu hiện nay: CLGD sự đáp ứng
của nhà trường đối với các yêu cầu về Mục tiêu
giáo dục được quy định tại Luật Giáo dục các
quy định về tiêu chuẩn đánh giá nhà tờng của
Bộ GD-ĐT.
- CLGD của nhà trường thể hiện qua các hoạt động
dạy học giáo dục các dịch vụ Giáo dục.
Chất lượng trường học
-Triết giáo dục: Nhân dịp Quốc khánh 2004, Thủ
tướng Hiển Long Singapore nói “Chúng ta phải
dạy ít để HS thể học được nhiều hơn”
- Từ 1997: “Trường học duy, quốc gia học tập-
Thinking Schools, Learning Nation” định ớng cho
ĐM giáo dục Singapore.
Bắc Âu: Phát triển theo chiều ngang
Mỹ: Phát triển thẳng đứng
Mỗi trường học của Singaporre xác định:
- Tầm nhìn
- Chiến lược
- Sứ mạng
Chất lượng trường học