Phân tích và l p d án đ u t ư
M C L C
M C L C .................................................................................................................................. 1
L I M Đ U ............................................................................................................................ 2
PH N 1 : CÁC CĂN C , C S XÁC Đ NH D ÁN Đ U T Ơ Ư ........................................ 3
1.1. C s pháp lý .................................................................................................................. 3
1.2. Đi u ki n t nhiên và Môi tr ng đ u t ườ ư ..................................................................... 5
1.2.1. Đi u ki n t nhiên ................................................................................................... 5
1.2.2. Môi tr ng đ u tườ ư .................................................................................................... 6
PH N 2 : PHÂN TÍCH Đ A ĐI M ........................................................................................... 8
2.1. Gi i thi u v 2 ph ng án đ a đi m ươ .............................................................................. 8
2.2. Đánh giá l a ch n đ a đi m .......................................................................................... 12
PH N 3: PHÂN TÍCH TH TR NG ƯỜ ................................................................................... 13
3.1. Th tr ng đ u ra ườ ......................................................................................................... 13
3.1.1. C B n v Th tr ng d ánơ ườ ................................................................................ 13
3.1.2. M c tiêu c a d án ............................................................................................... 13
3.1.3. Th tr ng m c tiêu ườ .............................................................................................. 14
3.1.4. Kh năng c nh tranh và chi n l c c nh tranh ế ượ .................................................... 15
3.1.5. Gi i thi u s n ph m .............................................................................................. 16
3.2. Th tr ng đ u vào ườ ...................................................................................................... 17
3.2.1. Nguyên v t li u ...................................................................................................... 17
3.2.2. Ngu n đi n n c ướ ................................................................................................... 17
3.2.3. Ngu n nhân l c ...................................................................................................... 18
3.3. Đ nh v th tr ng ườ .......................................................................................................... 18
Đ nh v th tr ng hi n nay đang tr thành m t công tác quan tr ng trong ho t đ ng ườ
marketing c a các doanh nghi p kinh doanh. ...................................................................... 18
PH N 4: PHÂN TÍCH K THU T ......................................................................................... 22
4.1. B trí l i nhà hàng ......................................................................................................... 22
4.2. Bi n hi u ....................................................................................................................... 23
4.3. V qu n lí ...................................................................................................................... 24
PH N 5 : PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH ....................................................................................... 26
PH N 6: PHÂN TÍCH L I ÍCH KINH T XÃ H I ............................................................. 34
6.1. L i ích kinh t ế .............................................................................................................. 34
6.2. L i ích xã h i ............................................................................................................... 34
L I K T .................................................................................................................................. 36
Nhà hàng Tinh Hoa Hà N i – Nhóm 6 Th 3, Gi 8 -
10
1
Phân tích và l p d án đ u t ư
L I M Đ U
***
B n s c Văn Hoá Vi t Nam đã đ c hình thành và phát tri n t ng ngàn năm ượ
nay. Tr i qua bao nhiêu năm l ch s cho đ n nay. Văn hoá Vi t Nam đã đ c đúc k t ế ượ ế
và tôi luy n d n tr nên tinh tuý. Nh ng nét văn hoá đ c s c c a Vi t Nam đ c c ượ
th gi i bi t đ n. Tuy nhn. ng v i s h i nh p sâu r ng n n kinh t th gi i.ế ế ế ế ế
Ch y theo nh ng n i lo v c m áo g o ti n du nh p nh ng nét văn hoá n c ơ ướ
ngi mà ngày nay nhi u nét Văn hoá Vi t Nam đang d n tr n lu m .
Văn Hoá m th c cũng m t trong nh ng nét n hoá tiêu bi u trong kho
ng văn hoá Hà N i nói riêng và văn hoá Vi t Nam nói chung. Nh n th y nhu c u
c a th tr ng ăn u ng và v i mong mu n có th gìn gi và phát huy ph n nào g ườ
tr m th c Hà N i trong th i kì hi n đ i hóa, công nghi p hóa hi n nay. Chúng tôi
quy t đ nh th c hi n d án nhà hàng Tinh Hoa Hà N i.ế
Nhà hàng Tinh Hoa Hà N i – Nhóm 6 Th 3, Gi 8 -
10
2
Ph n I : Các căn c , c s xác đ nh d án đ u t ơ ư
PH N 1 : CÁC CĂN C , C S XÁC Đ NH D ÁN Đ U T Ơ Ư
__________________________
1.1. C s pháp lý
D án đáp ng quy đ nh lu t doanh nghi p s 60/2005/QH1 c a Qu c h i v
trình t làm th t c đăng kí kinh doanh.
Đi u 7: Ngành ngh đi u ki n kinh doanh
Doanh nghi p thu c m i tnh ph n kinh t có quy n kinh ế
doanh các ngành ngh pháp lu t không c m.
Đ i v i ngành ngh mà pháp lu t v đ u t pháp lu t liên quan quy đ nh ư
ph i có đi u ki n thì ch đ c kinh doanh ngành ngh đó khi có đ c đi u ki n quy ượ
đ nh.
Đi u ki n kinh doanh yêu c u v đi u ki n mà doanh nghi p ph i ho c
ph i th c hi n khi kinh doanh ngành ngh c th , đ c th hi n b ng gi y phép ượ
kinh doanh, gi y ch ng nh n đ đi u ki n kinh doanh , ch ng ch ngành ngh , gi y
ch ng nh n b o hi m trách nhi m ngh nghi p , yêu c u v v n pháp đ nh ho c yêu
c u kc.
C m ho t đ ng kinh doanh gây ph ng h i đ n qu c phòng , an ninh, tr t t an ươ ế
toàn xã h i, truy n th ng, văn hóa , l ch s , đ o đ c , thu n phong m t c Vi t Nam
s c kh e nhân dân, làm h y ho i tài nguyên, phá ho i môi tr ng. ườ
D án kinh doanh c a chúng tôi không n m trong danh m c ngành ngh , ph m
vi kinh doanh b c m chính ph đã quy đ nh
Chính ph đ nh k rà soát, đánh giá l i toàn b hay m t ph n các đi u ki n kinh
doanh; bãi b ho c ki n ngh bãi b các đi u ki n không phù h p; s a đ i ho c ki n ế ế
ngh s a đ i các đi u ki n b t h p lý; ban hành ho c ki n ngh ban hành c đi u ế
ki n kinh doanh m i theo quy đ nh nhà n c. ướ
Nhà hàng Tinh Hoa Hà N i – Nhóm 6 Th 3, Gi 8 -
10
3
Ph n I : Các căn c , c s xác đ nh d án đ u t ơ ư
B , C quan ngang b , h i đ ng nhân dân y ban nhân n c c p không ơ
đ c quy đ nh v ngành ngh kinh doanh và đi u ki n kinh doanh. ượ
Đi u 15: Trình t đăng kí kinh doanh
Ng i thành l p doanh nghi p n p đ h s đăng kí kinh doanh ườ ơ
Theo quy đ nh c a lu t y t i c quan đăng kinh doanh th m quy n ơ
ph i ch u trách nhi m v tính trung th c, chính xác c a n i dung h s đăng kinh ơ
doanh. C quan đăngkinh doanh xem xét và ch u trách nhi m v tính h p l c a hơ
s khi c p Gi y ch ng nh n đăng kinh doanh; không đ c yêu c u ng i thànhơ ượ ườ
l p doanh nghi p n p thêmc gi y t khác không quy đ nh t i lu t này.
Th i h n c p gi y ch ng nh n đăng kí kinh doanh g n v i d án đ u t c th ư
th c hi n theo quy đ nh v pháp lu t đ u t . ư
Đáp ng đ đi u ki n c p gi y ch ng nh n kinh doanh:
Ngành , ngh đăng kí kinh doanh không thu c lĩnh v c c m kinh doanh.
Có tr s chính theo quy đ nh t i kho n 1, đi u 35 c a lu t doanh nghi p.
Có h s đăng kí kinh doanh h p l theo quy đ nh c a pháp lu t ơ
N p đ l phí kinh doanh theo quy đ nh c a pháp lu t.
Ngh đ nh s 198/2004/ND-CP ngày 03/12/2004 c a chính ph v vi c thu ti n
s d ng đ t
H p đ ng thuê và s d ng nhà đ t có ch ng nh n c a ph ng, xã ườ
H p đ ng v i bên xây d ng, nâng c p và s a ch a c s h t ng. ơ
Th t c đăng kí tên mi n : đây v n đ quan tr ng đ b o v th ng hi u ươ
c a doanh nghi p.
Quy t đ nh 41/2005/QĐ-BYT quy đ nh v đi u ki n v sinh an toàn th c ph mế
đ i v i c s kinh doanh, d ch v , ph c v ăn u ng (ký ngày 08/12/2005 TT Tr nh ơ
Quân Hu n).
Nhà hàng Tinh Hoa Hà N i – Nhóm 6 Th 3, Gi 8 -
10
4
Ph n I : Các căn c , c s xác đ nh d án đ u t ơ ư
Đi u 4: Quy đ nh cho c a hàng ăn (Ti m ăn).
1. B o đ m có đ n c và n c đá s ch ướ ướ
2. Có công c , đ dùng ch a đ ng, khu v c riêng bi t gi a th c ph m s ng ư
th c ph m chín.
3. N i ch bi n th c ph m ph i cách xa các ngu n gây ô nhi m (C ng rãnh, rácơ ế ế
th i, khu v sinh,...) th c hi n c ch ch bi n th c ăn 1 chi u. ơ ế ế ế
4. Ng i m d ch v ch bi n th c ph m ph i đ c khám b nh đ nh m iườ ế ế ượ
năm 1 l n.
5. Ng i làm d ch v ch bi n ph i gi y ch ng nh n đ c t p hu n v vườ ế ế ượ
sinh an toàn th c ph m.
6. Ng i ti p c v i th c ph m ph i m c đ b o h , ch p tóc, c t ng nườ ế
ng tay và luôn ph i gi n v sinh s ch s .
7. Nguyên li u th c ph m ph i ngu n g c ng, không s d ng c th c
ph m và ph gia ngoài danh m c cho phép c a b Y T . ế
8. Th c ăn ph i đ c b y bán trên bàn, giá cao cách m t đ t ít nh t 60cm. ượ
9. Th c ăn ph i đ c đ trong t nh ho c các n i ch a đ ng s ch s tránh ượ ơ
đ c m a n ng và s xâm nh p c a côn trùng.ượ ư
10. Có d ng c ch a đ ng ch t th i n, có n p đ y ph i đ c chuy n đi ư ượ
trong ngày.
1.2. Đi u ki n t nhiên và Môi tr ng đ u t ườ ư
1.2.1. Đi u ki n t nhiên
M i vùng đ t c a Vi t Nam, ngoài nh ng đi m chung, l il i m th c riêng
mang s c thái và đ c tr ng c a vùng đ t đó, t o ra ư m t n n văn hóa m th c không
l n v i n i khác. Hà N i là m t vùng nh th . ơ ư ế
H n m t nghìn năm tu i, t ng kinh đô c a nhi u tri u đ i, n p s ng c aơ ế
ng i Thăng Long - N i do đó c t cách riêng, t m văn hóa cao h n, trong đóườ ơ
Nhà hàng Tinh Hoa Hà N i – Nhóm 6 Th 3, Gi 8 -
10
5