
Phân tích và l p d án đ u tậ ự ầ ư
M C L CỤ Ụ
M C L CỤ Ụ .................................................................................................................................. 1
L I M Đ UỜ Ở Ầ ............................................................................................................................ 2
PH N 1Ầ : CÁC CĂN C , C S XÁC Đ NH D ÁN Đ U TỨ Ơ Ở Ị Ự Ầ Ư ........................................ 3
1.1. C s pháp lýở ở .................................................................................................................. 3
1.2. Đi u ki n t nhiên và Môi tr ng đ u tề ệ ự ườ ầ ư ..................................................................... 5
1.2.1. Đi u ki n t nhiênề ệ ự ................................................................................................... 5
1.2.2. Môi tr ng đ u tườ ầ ư .................................................................................................... 6
PH N 2Ầ : PHÂN TÍCH Đ A ĐI MỊ Ể ........................................................................................... 8
2.1. Gi i thi u v 2 ph ng án đ a đi mớ ệ ề ươ ị ể .............................................................................. 8
2.2. Đánh giá l a ch n đ a đi mự ọ ị ể .......................................................................................... 12
PH N 3: PHÂN TÍCH TH TR NGẦ Ị ƯỜ ................................................................................... 13
3.1. Th tr ng đ u raị ườ ầ ......................................................................................................... 13
3.1.1. C B n v Th tr ng d ánơ ả ề ị ườ ự ................................................................................ 13
3.1.2. M c tiêu c a d ánụ ủ ự ............................................................................................... 13
3.1.3. Th tr ng m c tiêuị ườ ụ .............................................................................................. 14
3.1.4. Kh năng c nh tranh và chi n l c c nh tranhả ạ ế ượ ạ .................................................... 15
3.1.5. Gi i thi u s n ph mớ ệ ả ẩ .............................................................................................. 16
3.2. Th tr ng đ u vàoị ườ ầ ...................................................................................................... 17
3.2.1. Nguyên v t li uậ ệ ...................................................................................................... 17
3.2.2. Ngu n đi n n cồ ệ ướ ................................................................................................... 17
3.2.3. Ngu n nhân l cồ ự ...................................................................................................... 18
3.3. Đ nh v th tr ngị ị ị ườ .......................................................................................................... 18
Đ nh v th tr ng hi n nay đang tr thành m t công tác quan tr ng trong ho t đ ngị ị ị ườ ệ ở ộ ọ ạ ộ
marketing c a các doanh nghi p kinh doanh.ủ ệ ...................................................................... 18
PH N 4: PHÂN TÍCH K THU TẦ Ỹ Ậ ......................................................................................... 22
4.1. B trí l i nhà hàngố ạ ......................................................................................................... 22
4.2. Bi n hi uể ệ ....................................................................................................................... 23
4.3. V qu n líề ả ...................................................................................................................... 24
PH N 5Ầ : PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH ....................................................................................... 26
PH N 6: PHÂN TÍCH L I ÍCH KINH T XÃ H IẦ Ợ Ế Ộ ............................................................. 34
6.1. L i ích kinh tợ ế .............................................................................................................. 34
6.2. L i ích xã h iợ ộ ............................................................................................................... 34
L I K TỜ Ế .................................................................................................................................. 36
Nhà hàng Tinh Hoa Hà N i – Nhóm 6 Th 3, Gi 8 -ộ ứ ờ
10
1

Phân tích và l p d án đ u tậ ự ầ ư
L I M Đ UỜ Ở Ầ
***
B n s c Văn Hoá Vi t Nam đã đ c hình thành và phát tri n t hàng ngàn nămả ắ ệ ượ ể ừ
nay. Tr i qua bao nhiêu năm l ch s cho đ n nay. Văn hoá Vi t Nam đã đ c đúc k tả ị ử ế ệ ượ ế
và tôi luy n d n tr nên tinh tuý. Nh ng nét văn hoá đ c s c c a Vi t Nam đ c cệ ầ ở ữ ặ ắ ủ ệ ượ ả
th gi i bi t đ n. Tuy nhiên. Cùng v i s h i nh p sâu r ng n n kinh t th gi i.ế ớ ế ế ớ ự ộ ậ ộ ề ế ế ớ
Ch y theo nh ng n i lo v c m áo g o ti n và du nh p nh ng nét văn hoá n cạ ữ ỗ ề ơ ạ ề ậ ữ ướ
ngoài mà ngày nay nhi u nét Văn hoá Vi t Nam đang d n tr nên lu m .ề ệ ầ ở ờ
Văn Hoá m th c cũng là m t trong nh ng nét văn hoá tiêu bi u trong khoẩ ứ ộ ữ ể
tàng văn hoá Hà N i nói riêng và văn hoá Vi t Nam nói chung. Nh n th y nhu c uộ ệ ậ ấ ầ
c a th tr ng ăn u ng và v i mong mu n có th gìn gi và phát huy ph n nào giáủ ị ườ ố ớ ố ể ữ ầ
tr m th c Hà N i trong th i kì hi n đ i hóa, công nghi p hóa hi n nay. Chúng tôiị ẩ ự ộ ờ ệ ạ ệ ệ
quy t đ nh th c hi n d án nhà hàng Tinh Hoa Hà N i.ế ị ự ệ ự ộ
Nhà hàng Tinh Hoa Hà N i – Nhóm 6 Th 3, Gi 8 -ộ ứ ờ
10
2

Ph n Iầ : Các căn c , c s xác đ nh d án đ u tứ ơ ở ị ự ầ ư
PH N 1Ầ : CÁC CĂN C , C S XÁC Đ NH D ÁN Đ U TỨ Ơ Ở Ị Ự Ầ Ư
__________________________
1.1. C s pháp lýở ở
D án đáp ng quy đ nh lu t doanh nghi p s 60/2005/QH1 c a Qu c h i vự ứ ị ậ ệ ố ủ ố ộ ề
trình t làm th t c đăng kí kinh doanh. ự ủ ụ
Đi u 7:ề Ngành ngh và đi u ki n kinh doanhề ề ệ
Doanh nghi p thu c m i thành ph n kinh t có quy n kinhệ ộ ọ ầ ế ề
doanh các ngành ngh mà pháp lu t không c m. ề ậ ấ
Đ i v i ngành ngh mà pháp lu t v đ u t và pháp lu t có liên quan quy đ nhố ớ ề ậ ề ầ ư ậ ị
ph i có đi u ki n thì ch đ c kinh doanh ngành ngh đó khi có đ các đi u ki n quyả ề ệ ỉ ượ ề ủ ề ệ
đ nh.ị
Đi u ki n kinh doanh là yêu c u v đi u ki n mà doanh nghi p ph i có ho cề ệ ầ ề ề ệ ệ ả ặ
ph i th c hi n khi kinh doanh ngành ngh c th , đ c th hi n b ng gi y phépả ự ệ ề ụ ể ượ ể ệ ằ ấ
kinh doanh, gi y ch ng nh n đ đi u ki n kinh doanh , ch ng ch ngành ngh , gi yấ ứ ậ ủ ề ệ ứ ỉ ề ấ
ch ng nh n b o hi m trách nhi m ngh nghi p , yêu c u v v n pháp đ nh ho c yêuứ ậ ả ể ệ ề ệ ầ ề ố ị ặ
c u khác.ầ
C m ho t đ ng kinh doanh gây ph ng h i đ n qu c phòng , an ninh, tr t t anấ ạ ộ ươ ạ ế ố ậ ự
toàn xã h i, truy n th ng, văn hóa , l ch s , đ o đ c , thu n phong m t c Vi t Namộ ề ố ị ử ạ ứ ầ ỹ ụ ệ
và s c kh e nhân dân, làm h y ho i tài nguyên, phá ho i môi tr ng.ứ ỏ ủ ạ ạ ườ
D án kinh doanh c a chúng tôi không n m trong danh m c ngành ngh , ph mự ủ ằ ụ ề ạ
vi kinh doanh b c m mà chính ph đã quy đ nhị ấ ủ ị
Chính ph đ nh kỳ rà soát, đánh giá l i toàn b hay m t ph n các đi u ki n kinhủ ị ạ ộ ộ ầ ề ệ
doanh; bãi b ho c ki n ngh bãi b các đi u ki n không phù h p; s a đ i ho c ki nỏ ặ ế ị ỏ ề ệ ợ ử ổ ặ ế
ngh s a đ i các đi u ki n b t h p lý; ban hành ho c ki n ngh ban hành các đi uị ử ổ ề ệ ấ ợ ặ ế ị ề
ki n kinh doanh m i theo quy đ nh nhà n c.ệ ớ ị ướ
Nhà hàng Tinh Hoa Hà N i – Nhóm 6 Th 3, Gi 8 -ộ ứ ờ
10
3

Ph n Iầ : Các căn c , c s xác đ nh d án đ u tứ ơ ở ị ự ầ ư
B , C quan ngang b , h i đ ng nhân dân và y ban nhân dân các c p khôngộ ơ ộ ộ ồ Ủ ấ
đ c quy đ nh v ngành ngh kinh doanh và đi u ki n kinh doanh. ượ ị ề ề ề ệ
Đi u 15:ề Trình t đăng kí kinh doanhự
Ng i thành l p doanh nghi p n p đ h s đăng kí kinh doanh ườ ậ ệ ộ ủ ồ ơ
Theo quy đ nh c a lu t này t i c quan đăng kí kinh doanh có th m quy n vàị ủ ậ ạ ơ ẩ ề
ph i ch u trách nhi m v tính trung th c, chính xác c a n i dung h s đăng kí kinhả ị ệ ề ự ủ ộ ồ ơ
doanh. C quan đăng kí kinh doanh xem xét và ch u trách nhi m v tính h p l c a hơ ị ệ ề ợ ệ ủ ồ
s khi c p Gi y ch ng nh n đăng kí kinh doanh; không đ c yêu c u ng i thànhơ ấ ấ ứ ậ ượ ầ ườ
l p doanh nghi p n p thêm các gi y t khác không quy đ nh t i lu t này.ậ ệ ộ ấ ờ ị ạ ậ
Th i h n c p gi y ch ng nh n đăng kí kinh doanh g n v i d án đ u t c thờ ạ ấ ấ ứ ậ ắ ớ ự ầ ư ụ ể
th c hi n theo quy đ nh v pháp lu t đ u t . ự ệ ị ề ậ ầ ư
Đáp ng đ đi u ki n c p gi y ch ng nh n kinh doanh:ứ ủ ề ệ ấ ấ ứ ậ
Ngành , ngh đăng kí kinh doanh không thu c lĩnh v c c m kinh doanh.ề ộ ự ấ
Có tr s chính theo quy đ nh t i kho n 1, đi u 35 c a lu t doanh nghi p.ụ ở ị ạ ả ề ủ ậ ệ
Có h s đăng kí kinh doanh h p l theo quy đ nh c a pháp lu tồ ơ ợ ệ ị ủ ậ
N p đ l phí kinh doanh theo quy đ nh c a pháp lu t.ộ ủ ệ ị ủ ậ
Ngh đ nh s 198/2004/ND-CP ngày 03/12/2004 c a chính ph v vi c thu ti nị ị ố ủ ủ ề ệ ề
s d ng đ tử ụ ấ
H p đ ng thuê và s d ng nhà đ t có ch ng nh n c a ph ng, xãợ ồ ử ụ ấ ứ ậ ủ ườ
H p đ ng v i bên xây d ng, nâng c p và s a ch a c s h t ng.ợ ồ ớ ự ấ ử ữ ơ ở ạ ầ
Th t c đăng kí tên mi n : đây là v n đ quan tr ng đ b o v th ng hi uủ ụ ề ấ ề ọ ể ả ệ ươ ệ
c a doanh nghi p.ủ ệ
Quy t đ nh 41/2005/QĐ-BYT quy đ nh v đi u ki n v sinh an toàn th c ph mế ị ị ề ề ệ ệ ự ẩ
đ i v i c s kinh doanh, d ch v , ph c v ăn u ng (ký ngày 08/12/2005 – TT Tr nhố ớ ơ ở ị ụ ụ ụ ố ị
Quân Hu n).ấ
Nhà hàng Tinh Hoa Hà N i – Nhóm 6 Th 3, Gi 8 -ộ ứ ờ
10
4

Ph n Iầ : Các căn c , c s xác đ nh d án đ u tứ ơ ở ị ự ầ ư
Đi u 4: ềQuy đ nh cho c a hàng ăn (Ti m ăn).ị ử ệ
1. B o đ m có đ n c và n c đá s chả ả ủ ướ ướ ạ
2. Có công c , đ dùng ch a đ ng, khu v c riêng bi t gi a th c ph m s ng vàụ ồ ư ự ự ệ ữ ự ẩ ố
th c ph m chín.ự ẩ
3. N i ch bi n th c ph m ph i cách xa các ngu n gây ô nhi m (C ng rãnh, rácơ ế ế ự ẩ ả ồ ễ ố
th i, khu v sinh,...) th c hi n c ch ch bi n th c ăn 1 chi u.ả ệ ự ệ ơ ế ế ế ứ ề
4. Ng i làm d ch v ch bi n th c ph m ph i đ c khám b nh đ nh kì m iườ ị ụ ế ế ự ẩ ả ượ ệ ị ỗ
năm 1 l n.ầ
5. Ng i làm d ch v ch bi n ph i có gi y ch ng nh n đ c t p hu n v vườ ị ụ ế ế ả ấ ứ ậ ượ ậ ấ ề ệ
sinh an toàn th c ph m.ự ẩ
6. Ng i ti p xúc v i th c ph m ph i m c đ b o h , mũ ch p tóc, c t ng nườ ế ớ ự ẩ ả ặ ồ ả ộ ụ ắ ắ
móng tay và luôn ph i gi gìn v sinh s ch s .ả ữ ệ ạ ẽ
7. Nguyên li u th c ph m ph i có ngu n g c rõ ràng, không s d ng các th cệ ự ẩ ả ồ ố ử ụ ự
ph m và ph gia ngoài danh m c cho phép c a b Y T .ẩ ụ ụ ủ ộ ế
8. Th c ăn ph i đ c b y bán trên bàn, giá cao cách m t đ t ít nh t 60cm.ứ ả ượ ầ ặ ấ ấ
9. Th c ăn ph i đ c đ trong t kính ho c các n i ch a đ ng s ch s tránhứ ả ượ ể ủ ặ ơ ứ ự ạ ẽ
đ c m a n ng và s xâm nh p c a côn trùng.ượ ư ắ ự ậ ủ
10. Có d ng c ch a đ ng ch t th i kín, có n p đ y và ph i đ c chuy n điụ ụ ư ự ấ ả ắ ậ ả ượ ể
trong ngày.
1.2. Đi u ki n t nhiên và Môi tr ng đ u tề ệ ự ườ ầ ư
1.2.1. Đi u ki n t nhiênề ệ ự
M i vùng đ t c a Vi t Nam, ngoài nh ng đi m chung, l i có l i m th c riêngỗ ấ ủ ệ ữ ể ạ ố ẩ ự
mang s c thái và đ c tr ng c a vùng đ t đó, t o ra ắ ặ ư ủ ấ ạ m t n n văn hóa m th c khôngộ ề ẩ ự
l n v i n i khác. Hà N i là m t vùng nh th .ẫ ớ ơ ộ ộ ư ế
H n m t nghìn năm tu i, t ng là kinh đô c a nhi u tri u đ i, n p s ng c aơ ộ ổ ừ ủ ề ề ạ ế ố ủ
ng i Thăng Long - Hà N i do đó có c t cách riêng, t m văn hóa cao h n, trong đóườ ộ ố ầ ơ
Nhà hàng Tinh Hoa Hà N i – Nhóm 6 Th 3, Gi 8 -ộ ứ ờ
10
5

