
C ng hòa xã h i ch nghĩa Vi t Namộ ộ ủ ệ
Đ c l p – T do – H nh phúcộ ậ ự ạ
BIÊN B N H P NHÓMẢ Ọ
Môn: Tâm lý qu n trả ị
Nhóm 3 – 1102TMKT0211
Bu i h p l n 1ổ ọ ầ
I. Đ a đi m, th i gian:ị ể ờ
- Đ a đi m: tr c c a phòng V603ị ể ướ ử
- Th i gian: 9h00 ngày 24/3/2011ờ
II. N i dung bu i h p:ộ ổ ọ
• H p nhóm đ th ng nh t đ c ng th o lu n:ọ ể ố ấ ề ươ ả ậ
+ Ph n 1: Lý thuy tầ ế
Xu h ng và các bi u hi n c a xu h ngướ ể ệ ủ ướ
+ Ph n 2: Th c tầ ự ế
Phân tích s nh hự ả ng c a xu h ng đ n nhà qu n tr kinh doanhưở ủ ướ ế ả ị
Liên h th c t v i nhà qu n tr .ệ ự ế ớ ả ị
•Phân công nhi m v c th cho t ng thành viên.ệ ụ ụ ể ừ
III. K t qu cu c h p:ế ả ộ ọ
Các thành viên có m t đông đ .ặ ủ đóng góp ý ki n sôi n iế ổ
Bu i h p k t thúc.ổ ọ ế
Th kưý Nhóm tr ngưở

C ng hòa xã h i ch nghĩa Vi t Namộ ộ ủ ệ
Đ c l p – T do – H nh phúcộ ậ ự ạ
BIÊN B N H P NHÓMẢ Ọ
Môn: Tâm lý qu n trả ị
Nhóm 3 – 1102TMKT0211
Bu i h p l n 2ổ ọ ầ
I. Đ a đi m, th i gian:ị ể ờ
- Đ a đi m: tr c phòng h c V603ị ể ướ ọ
- Th i gian: 9h00 ngày 31/3/2011ờ
II. N i dung bu i h p:ộ ổ ọ
+ Xem xét b n nháp bài th o lu n. C nhóm đóng góp thêm ý ki n đ s a ch a bàiả ả ậ ả ế ể ử ữ
th o lu n cho h p lý.ả ậ ợ
+ Phân công 1 s b n tham kh o đ tài th o lu n c a nhóm khác.ố ạ ả ề ả ậ ủ
+ Phân công thuy t trìnhế
+ Phân công làm slide.
III. K t qu cu c h p:ế ả ộ ọ
Các thành viên có m t đông đ ặ ủ
Các thành viên trong nhóm sôi n i đóng góp ý ki n và đ a ra ý ki n th ng nh t.ổ ế ư ế ố ấ
Bu i h p k t thúc.ổ ọ ế
Th kưý Nhóm tr ngưở

Đ tài th o lu n:xu h ng là gì?các bi u hi n c a xu h ng?bi uề ả ậ ướ ể ệ ủ ướ ể
hi n nào quan trong nh t v i nhà qu n tr ?t i sao?ệ ấ ớ ả ị ạ
Đ c ng th o lu n môn tâm ề ươ ả ậ lý qu n tr : ả ị
I)Gi i thi u chung.ớ ệ
1)Tâm lý qu n tr kinh doanh?ả ị
-M c ụ tiêu c a tâm lý qu n trủ ả ị
2)Khái ni m xu h ng?ệ ướ
*Các bi u hi n c a xu h ng:ể ệ ủ ướ
a)Nhu c u:ấ
-khái ni m.ệ
-đ c đi m.ặ ể
-vai trò
b)th gi i quanế ớ
-khái ni m.ệ
-đ c đi m.ặ ể
-vai trò
c)h ng thúứ
-khái ni mệ
-đ c đi mặ ể
-vai trò

- ng d ngứ ụ
d)lý t ngưở
-khái ni m,đ c đi mệ ặ ể
-vai trò
e)ni m tinề
-khái ni m,đ c đi m.ệ ặ ể
-vai trò
II)Liên h th c t :ệ ự ế
-ÁP d ng th c t v i nhà qu n tr ma ban bi tụ ư ế ớ ả ị ế
III)K t lu nế ậ
-Bi u hi n quan tr ng nh t đ i v i các nhà qu n trể ệ ọ ấ ố ớ ả ị
-nguyên nhân
I)Gi i thi u chung.ớ ệ
1. Khái ni m tâm lý h c.ệ ọ
Trong l chị s phát tri n c a nhân lo i, ho t đ ng qu n lý đã xu t hi n r tử ể ủ ạ ạ ộ ả ấ ệ ấ
s m cùng v i s hình thành các c ng đ ng ng i. T xa x a, các nhà qu n lýớ ớ ự ộ ồ ườ ừ ư ả
và các nhà t t ng đã th y vai trò c a nhân t con ng i trong ho t đ ngư ưở ấ ủ ố ườ ạ ộ
này. Th c ti n cho th y, b t k ho t đ ng qu n lý nào, dù là qu n lý xã h i,ự ễ ấ ấ ể ạ ộ ả ả ộ
qu n lý kinh t , qu n lý khoa h c k thu t… mu n th c hi n t t m c đích đả ế ả ọ ỹ ậ ố ự ệ ố ụ ề
ra thì ph i nh n th c đúng và v n d ng sáng t o khoa h c v nhân t conả ậ ứ ậ ụ ạ ọ ề ố
ng i. Con ng i trong ho t đ ng qu n lý luôn luôn là ch th c a th gi i n iườ ườ ạ ộ ả ủ ể ủ ế ớ ộ

tâm phong phú , v i nh ng thu c tính muôn màu, muôn v . T đó tâm lý h cớ ữ ộ ẻ ừ ọ
v con ng i ra đ i, nó không ch là khoa h c v con ng i mà đã tr thànhề ườ ờ ỉ ọ ề ườ ở
m t trong nh ng c s khoa h c quan tr ng c a toàn b quá trình qu n lý.ộ ữ ơ ở ọ ọ ủ ộ ả
V y tâm lý h c là gì ?ậ ọ
Tâm lý h c là khoa h c nghiên c u v tâm lý con ng i, nó nghiên c uọ ọ ứ ề ườ ứ
cái chung trong tâm t c a con ng i và nh ng quan h tâm lý c a conư ủ ườ ữ ệ ủ
ng i v i nhau.ườ ớ
Tâm lý h c qu n tr kinh doanh là gì?ọ ả ị
Tâm lý h c qu n tr kinh doanh là môn khoa h c chuyên ngành đ c ngọ ả ị ọ ượ ứ
d ng vào ho t đ ng qu n tr kinh doanh nh m t ngh thu t tác đ ng vàoụ ạ ộ ả ị ư ộ ệ ậ ộ
tính tích c c c a ng i lao đ ng , thúc đ y h làm vi c v a vì l i ích cáự ủ ườ ộ ẩ ọ ệ ừ ợ
nhân v a vì l i ích c a t p th và l i ích c a toàn xã h i, t o nên b u khôngừ ợ ủ ậ ể ợ ủ ộ ạ ầ
khí vui t i đoàn k t trong doanh nghi p.ươ ế ệ
Vi c nghiên c u ng d ng khoa h c tâm lý có tác d ng to l n giúp các nhàệ ứ ứ ụ ọ ụ ớ
qu n tr thành đ t trong ho t đ ng kinh doanh.ả ị ạ ạ ộ
2. Nhi m v c a tâm lý h c qu n tr kinh doanh.ệ ụ ủ ọ ả ị
Tâm lý h c qu n tr kinh doanh có nhi m v góp ph n đ t c s khoaọ ả ị ệ ụ ầ ặ ơ ở
h c cho vi c nâng cao hi u qu kinh t c a quá trình qu n lý. Do đó m t sọ ệ ệ ả ế ủ ả ộ ố
nhi m v c b n đ c đ t ra cho tâm lý h c qu n tr kinh doanh là:ệ ụ ơ ả ượ ặ ọ ả ị
-Nghiên c u nh ng c s hi n t ng tâm lý c a nh ng con ng i di n raứ ữ ơ ở ệ ượ ủ ữ ườ ễ
trong ho t đ ng kinh doanh nh m nâng cao hi u qu công tác qu n lý,ạ ộ ằ ệ ả ả
lãnh đ o cũng nh vi c nâng cao năng su t lao đ ng c a nh ng ng iạ ư ệ ấ ộ ủ ữ ườ
th c hi n.ự ệ
-Nghiên c u nh ng quy lu t tâm lý c a con ng i trong kinh doanh nh :ứ ữ ậ ủ ườ ư
quy lu t nhu c u, di n bi n tâm tr ng và ý chí… đáp ng cho vi c tuy nậ ầ ễ ế ạ ứ ệ ể
ch n, b trí, s d ng cán b qu n lý , lao đ ng và nh ng ng i th c hi n.ọ ố ử ụ ộ ả ộ ữ ườ ự ệ
-Nghiên c u các c ch hình thành các hi n t ng tâm lý di n ra trongứ ơ ế ệ ượ ễ
qu n tr nh m đ a ra nh ng bi n pháp tâm lý – s ph m đ đào t o, b iả ị ằ ư ữ ệ ư ạ ể ạ ồ
d ng cán b , phát tri n toàn di n nhân cách c a cán b , công nhân , viênưỡ ộ ể ệ ủ ộ

