intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận:TÌM HIỂU NHU CẦU SỬ DỤNG LAPTOP

Chia sẻ: Nguyen Lan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

392
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiên cứu nhu cầu sử dụng laptop của mọi người hiện nay Phân tích những phản ứng ,nhận xét của khách hàng đối với nhãn hiệu ACER Phân tích vị thế của ACER ở thời điểm hiện tại so với các nhãn hiệu khác Thế mạnh , điểm yếu từ đó đưa ra dự báo chiến lược về xu hướng phát triển công ty .

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận:TÌM HIỂU NHU CẦU SỬ DỤNG LAPTOP

  1. 10/18/2011 TÌM HIỂU NHU CẦU SỬ DỤNG LAPTOP KẾT CẤU ĐỀ TÀI. BẢNG CÂU HỎI 11 LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI. 2 MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI NỘI DUNG PHÂN TÍCH ĐỀ XUẤT KẾT QUẢ 3 PHẠM VI NGHIÊN CỨU 4 PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU – CHỌN MẪU. GiỚI THIỆU CÔNG TY LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI PHẢN ÁNH MỘT NHU CẦU CẤP Nghiên cứu nhu cầu sử dụng laptop THIẾT HiỆN NAY của mọi người hiện nay NHU CẦU SỬ DỤNG LAPTOP Phân tích những phản ứng ,nhận xét HIỆN NAY của khách hàng đối với nhãn hiệu ACER Phân tích vị thế của ACER ở thời điểm hiện tại so với các nhãn hiệu khác Thế mạnh , điểm yếu từ đó đưa ra dự báo chiến lược về xu hướng phát triển công ty . 1
  2. 10/18/2011 Phạm vi nghiên cứu của đề tài Phương pháp nghiên cứu chọn mẫu Tại TP.HCM Sinh viên các trường đại học Phương pháp nghiên cứu: phỏng vấn trực tiếp bằng bảng câu hỏi hoặc đưa Nhân viên công sở bảng câu hỏi để người được phỏng vấn tự trả lời.. Phỏng vấn nghiên cứu 30 bảng hỏi Thời gian nghiên cứu đề tài 2 tuần Phương pháp chọn mẫu : chọn mẫu phi xác suất Chương I : Bảng câu hỏi ĐÁNH GIÁ CHUNG CODE ROUTE MEASURE ROUTE MEASURE Q2 - Anh /Chị đang sử dụng nhãn hiệu Laptop nào? (chọn Q3 – Xin cho biết số 1 trả lời) lượng Laptop trong gia  HP 1 đình?  Acer 2 .......................................  Lenovo 3 Q4 Scale ................  IBM 4  FPT Q3 Nominal 5  Dell 6  Sony Vaio 7  Khác ................. 8 Q4 - Trước đây Anh/Chị đã từng sử dụng Laptop nào Q5 – Các nhãn hiệu Laptop nào mà Anh/Chị đã từng sử dụng khác không? (chọn 1 trả qua? (chọn tối đa 2 trả lời) lời)  HP 1  Acer 2  có 1 Q5 Nominal  Lenovo 3  IBM 4 Q6 Nominal  không 2 Q7  FPT 5  Dell 6  Sony Vaio 7  Khác 8 .......................................... 2
  3. 10/18/2011 Q6 – Lý do nào Anh/Chị thay đổi Q7- Những nhãn hiệu Laptop nhãn hiệu nào Anh/Chị biết qua? (MA) Laptop?.....................................  HP 1 ...................................................  Acer 2 ................................................... Q7 Nominal  Lenovo 3 ...................................................  IBM 4 Q8 Nominal ............  FPT 5  Dell 6  Sony Vaio 7  Khác 8 .......................................... Q8 – Anh/Chị quan tâm về yếu Q9 – Khi chọn mua, ai là ngƣời tố nào khi chọn mua sản quyết định chọn mua nhãn phẩm Laptop? (MA) hiệu Laptop? (chọn 1 trả lời)  Cấu hình mạnh 1  Bản thân 1  Độ bền cao 2  Gia đình 2 Q10 Nominal  Kiểu dáng đẹp 3 Q9 Nominal  Khác 3  Dịch vụ hậu mãi 4  Khác 5 .......................................... Q10 – Anh/Chị mua sản phẩm Q11- Anh/Chị biết hoặc tìm hiểu Laptop ở đâu? (chọn 1 trả lời) thông tin về sản phẩm Laptop trên phƣơng tiện nào?(MA)  Siêu thị điện máy 1  Siêu thị máy tính 2 Q11 Nominal  Sách, báo, tạp chí 1  Cửa hàng máy tính 3  Tạp chí chuyên ngành 2  Khác....................................... 4  Tivi 3 Q12 Nominal  Radio 4  Bạn bè 5  ngƣời thân 6  Khác................................. 7 3
  4. 10/18/2011 Q12 – Các yếu tố nào ảnh Q13 – Anh/ Chị thấy giá bán của hƣởng đến quyết định khi nhãn hiệu Laptop HP trên thị chọn mua Laptop? (MA trƣờng hiện nay nhƣ thế  Giá cả 1 nào? (chọn 1 trả lời)  Thƣơng hiệu 2  Quá rẻ 1  Cấu hình 3 Q13 Nominal  rẻ 2  Độ bền 4  Bình thƣờng 3 Q14 Ordinal  Kiểu dáng 5  Đắt 4  Dịch vụ hậu mãi 6  Quá đắt 5  Khác......................................... 7 Q15 – Mức độ hài lòng của Q16 – Anh/chị vui lòng góp ý về cải tiến nhãn hiệu HP? (MA) Anh/Chị đối với  Về chất lƣợng............................. 1 nhãn hiệu HP? (chọn 1 trả lời) ....................................................  Rất hài lòng 1  Về kiểu dáng............................... 2 Q17 Nominal .....................................................  Hài lòng 2 Q16 Ordinal  Về giá cả ..................................... 3  Bình thường 3 ......................................................  Không hài lòng 4  Về dịch vụ hậu mãi ..................... 4 ......................................................  Rất không hài lòng 5  Khác........................................... 5 ..................................................... Q17 – Khi mua Laptop, Anh/Chị Q18 – Anh/Chị có nhận xét gì mong muốn đƣợc hƣởng về thị trƣờng Laptop hiện các dịch vụ nào? chỉ chọn nay? tối đa 2 trả lời) ......................................... Q19 Nominal  Giảm giá 1 ......................................................  khuyến mãi 2 ...............  Bảo hành 3 Q18 Nominal ......................................................  Khác..................................... 4 ................ ...................................................... ................ 4
  5. 10/18/2011 Q19 – Xin vui lòng cho biết thu Q20 – Xin cho biết nghề nghiệp nhập bình quân hàng tháng hiện nay của Anh /Chị? của Anh/Chị ? (chọn 1 trả (chọn 1 trả lời) lời) 1  Công nhân nhà nƣớc 1  Dƣới 1 triệu 2 Q20 Ordinal  Học sinh – sinh viên 2 Kêt Nominal  1 – 3 triệu 3  Công nhân viên 3 thúc  3 – 6 triệu 4  Ngành nghề kh 4  Trên 6 triệu Thị trường chung về Trên thế giới hiện nay 70% thị phần sản phẩm laptop thuộc về 5 đại gia Dell, HP, Acer, Laptop Toshiba và Lenovo. 30 % còn lại chia nhỏ cho các nhãn hiệu khác. Tại thị trường Việt Nam, 92% thị phần máy tính xách tay (laptop) thuộc về thương hiệu nước ngoài Kể từ năm 2005 trở lại đây số lượng laptop bán ra tại thị trường Việt Nam đã tăng mạnh. Mặt hàng laptop sẽ có một cuộc đổi ngôi ngoạn mục và dần thay thế vị trí chủ đạo của máy tính để bàn . Trong 2 năm 2005 và 2006, Việt Nam tiêu thụ 166.000 laptop, năm sau tăng hơn năm trước gần 64%. Dự báo, trong năm 2007, số lượng Do nhu cầu về laptop cho công việc ngày một nhiều hơn, nhất là với các ngành nghề như: tư vấn viên bảo tiêu thụ mặt hàng này trên thị trường hiểm, chứng khoán, nhân viên marketing, kinh sẽ tăng mạnh, với mức tiêu thụ ước doanh…, chưa kể sự mọc lên như “nấm” của các quán khoảng 170.000 - 200.000 chiếc. cà phê Wi-fi, cà phê chứng khoán tại các thành phố 5
  6. 10/18/2011 Acer, Compaq, Toshiba... là những thương hiệu sản xuất laptop đã có chỗ đứng trên thị trường. Mạnh về thương hiệu, các hãng này còn có chính sách giá và sản phẩm khá linh hoạt. GIỚI THIỆU NHÃN HIỆU Ở dòng cao cấp, sân chơi này thuộc về các thương hiệu IBM, HP Compaq và Toshiba… Với các bộ vi xử lý đời mới nhất, với các tính năng hỗ trợ cao cho người sử dụng.(giá từ 1100$-2800$) Ở phân khúc thấp, Toshiba, HP và Acer chắc chân với các mẫu máy sử dụng chip Celeron. (giá thành từ 599$- 999$) Acer là một trong những tập đoàn công nghệ thông tin chuyên thiết kế và sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới (OEM) Acer cung cấp các sản phẩm từ máy chủ siêu mạnh, máy tính để bàn, cho đến máy xách tay (notebook), thiết bị ngoại vi và linh kiện máy tính. Những thành công chính trong những năm Hiện nay, Acer là thương hiệu máy tính lớn qua thứ 4 trên thế giới. Tại Châu Á, Acer được bình chọn là thương hiệu máy tính cá nhân số 1 (Super Brand Computer) 6 năm -Nhãn hiện đứng thứ 4 thế giới cho cả PC liên tiếp: 1999 - 2005 do tạp chí Reader và máy Digest thực hiện. Máy tính xách tay ACER tính xách tay cũng được bình chọn là máy tính được ưa -Nhãn hiệu được ưa dùng nhất Châu Âu và dùng nhất Châu Âu. Châu Á TBD về máy tính xách tay -Nhãn hiệu đứng thứ nhất Tây Âu, Ý, Pháp, Đức, Áo, Thụy Sỹ về màn hình LCD -Nhãn hiệu đứng thứ 4 Châu Âu và Châu Á TBD về PC 6
  7. 10/18/2011 PHÂN TÍCH KẾT QUẢ 5% HP 7% 25% ACER 15% LENOVO IBM 0% FPT 20% DELL 30% SONY VAIO 5% KHÁC Qua khảo sát hiện nay người tiêu dùng đang sử dụng nhãn hiệu IBM chiếm 30% , nhãn hiệu HP là 25 % , chỉ có 20 % là sử dụng nhãn hiệu ACER , DELL chiếm 15 %, các nhãn hiệu khác chiếm 10 % còn lại . Như vậy IBM khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam . > 30 7% 15% 36% CẤU HÌNH MẠNH 26 - 35 ĐỘ BỀN KIỂU DÁNG KHÁC 18 - 25 19% DỊCH VỤ HẬU MÃI 23% 0% 20% 40% 60% 80% Ngày nhu cầu sử dụng laptop Khi chọn mua sản phẩm laptop ngừơi tiêu dùng tăng cao ở giới trẻ ( từ 18t – 25t thường quan tâm nhất về yếu tố cấu hình mạnh chiếm 75 %) và độ bền cao , ngoài ra họ còn quan tâm một số yếu tố khác như là về giá . 60% 50% 40% 30% Mức độ hài lòng đ/v Acer 20% 10% Qua thống kế, đa phần mọi người tìm kiếm thông tin về sản phẩm laptop trên internet, tỷ lệ này chiếm 32%. 0% Ngoài ra, họ còn thể tìm hiểu thông tin trên tạp chí rất hài hài lòng bình không rất không chuyên ngành chiếm 22%, còn lại là các phương tiện lòng thường hài lòng hài lòng tìm hiểu thông tin khác 7
  8. 10/18/2011 70% SO SÁNH VỀ CẤU HÌNH TỐT HƠN BẰNG 60% KÉM HƠN 50% SO SÁNH CÁC ĐẶC 40% ĐIỂM CỦA ACER 30% 20% SO VỚI CÁC NHÃN 10% HIỆU KHÁC 0% HP LENOVO IBM FPT DELL SONY VAIO 60% ĐẸP HƠN 50% BẰNG 80% TỐT KÉM HƠN 40% HƠN 70% BẰNG 60% 50% KÉM 30% HƠN 40% 30% 20% 20% 10% 10% 0% HP IBM DELL 0% HP IBM DELL 45000% 40000% 35000% 30000% 25000% TỐT HƠN 20000% BẰNG 15000% KÉM HƠN 10000% 5000% 0% HP IBM DELL 8
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2