BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGAN HÀNG TP.HỒ CHÍ MINH
PHẠM THỊ YẾN TRANG
ỨNG DỤNG MÔ HÌNH HỒI QUY LOGISTIC NHỊ PHÂN
ĐỂ ĐO LƯỜNG KHẢ NĂNG TRẢ NỢ CỦA KHÁCH HÀNG
CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP Á CHÂU
LUẬN VĂN THẠC SĨ TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG
TP.HỒ CHÍ MINH- NĂM 2017
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP.HỒ CHÍ MINH
PHẠM THỊ YẾN TRANG
ỨNG DỤNG MÔ HÌNH HỒI QUY LOGISTIC NHỊ PHÂN
ĐỂ ĐO LƯỜNG KHẢ NĂNG TRẢ NỢ CỦA KHÁCH HÀNG
CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP Á CHÂU
LUẬN VĂN THẠC SĨ TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG
Chuyên ngành: Tài Chính - Ngân Hàng
Mã ngành: 60 34 02 01
Người hướng dẫn khoa học: TS. LÊ THẨM DƯƠNG
TP. HỒ CHÍ MINH- NĂM 2017
LỜI CAM ĐOAN
Luận văn “ng dng mô hình hi quy Logistic nh phân để đo lường kh năng trả
n ca khách hàng nhân tại Ngân hàng TMCP Á Châuchưa từng được trình np
để ly hc v thạc ti bt c một trường đi hc nào. Luận văn này công trình
nghiên cu riêng ca tác gi, kết qu nghiên cu trung thực, trong đó không các
nội dung đã được công b trước đây hoặc các nội dung do người khác thc hin ngoi
tr các trích dẫn được dn nguồn đầy đủ trong lun văn.
Tác gi
Phm Th Yến Trang
LỜI CẢM ƠN
Luận văn “Ứng dng mô hình hi quy Logistic nh phân để đo lường kh năng
tr n ca khách hàng nhân tại Ngân ng TMCP Á Châu” kết qu n lc ca
bản thân được s giúp đỡ, động viên khích l ca các thy cô, bạn đồng nghip
người thân. Qua trang viết này tác gi xin gi li cảm ơn tới những người đã giúp
đỡ tôi trong thi gian hc tp - nghiên cu khoa hc va qua.
Tôi xin t lòng kính trng biết ơn sâu sắc đối vi thy giáo TS. Thm
Dương đã trực tiếp tận tình hưng dn tôi hoàn thành lun văn này.
Xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo trường Đại học Ngân hàng TPHCM đã tạo
điều kin cho tôi hoàn thành tt công vic nghiên cu khoa hc ca mình.
Cui cùng tôi xin chân thành cảm ơn đồng nghiệp, đơn vị công tác đã giúp đỡ tôi
trong quá trình học tập và thực hiện Luận văn.
Tác giả
Phm Thi Yến Trang
MỤC LỤC
PHN M ĐẦU ............................................................................................................ 1
1. Lý do chọn đềi ......................................................................................... 1
2. Mc tiêu và mục đích nghiên cu c th .................................................... 2
3. Đối tưng và phm vi nghiên cu ............................................................... 3
4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................. 3
5. Ý nghĩa khoa học và thc tin ca đ tài .................................................... 5
6. B cc đ tài ................................................................................................ 5
Chương 1: Cơ sở lý lun v đối tưng nghiên cu ........................................................ 6
1.1 Cho vay khách hàng cá nhân .................................................................. 6
1.1.1 Khái niệm và đc đim cho vay đi vi khách hàng cá nhân .......................... 6
1.1.2 Phân loi cho vay khách hàng cá nhân theo mc đích ..................................... 7
1.1.3 Khuôn kh pháp ca hoạt động đánh giá khả năng trả n ca khách hàng
cá nhân ti Vit Nam ...................................................................................................... 7
1.2 Các căn cứ thm định cho vay đối vi khách hàng cá nhân ................... 9
1.2.1 Thẩm định năng lc pháp lut dân s ca Khách hàng cá nhân ...................... 9
1.2.2 Thẩm định mục đích sử dng vn vay ............................................................. 9
1.2.3 Thẩm định năng lc tài chính tr n ............................................................... 10
1.2.4 Thẩm định tài sản đảm bo ............................................................................. 10
1.3 Tng quan các tin nghiên cu ............................................................. 10
Chương 2: Tình hình cho vay khách hàng cá nhân ti ACB ....................................... 14
2.1 Gii thiu v Ngân hàng TMCP Á Châu ............................................. 14