ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
–––––––––––––––––––––––
TRẦN THỊ THƠM
VÂN DUNG PHƯƠNG PHA
P THẢO LUẬN NHÓM
TRONG DAY HOC GIA
O DC CÔNG DÂN LƠ
P 10
Ơ
C TRƯƠ
NG THPT HUYỆN PHÚ BÌNH
TỈNH THA
I NGUYÊN
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DC
THÁI NGUYÊN - 2017
ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
–––––––––––––––––––––––
TRẦN THỊ THƠM
VÂN DUNG PHƯƠNG PHA
P THẢO LUẬN NHÓM
TRONG DAY HOC GIA
O DUC CÔNG DÂN LƠ
P 10
Ơ
CÁC TRƯƠ
NG THPT HUYỆN PHÚ BÌNH
TỈNH THA
I NGUYÊN
Chuyên ngành: LL&PPDH Bộ môn Lý luận chính tr
Mã số: 60.14.01.11
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DC
Người hướng dẫn khoa học: TS. TRẦN THỊ LAN
THÁI NGUYÊN - 2017
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan Luận văn này do bản thân tôi thực hiện dưới sự hướng dẫn
khoa học của TS. Trần Thị Lan - ging viên khoa giao duc chinh tr - trường Đại học
phạm - Đại học Thái Nguyên. Các kết qunghiên cứu được trình y trong luận
văn trung thực chưa từng được công btrong bất kỳ công trình nào khác. Mo
i
thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc.
Thái Nguyên, tháng 4 năm 2017
Tác giả
Trần Thị Thơm
ii
LỜI CẢM ƠN
Đ luâ
n văn hoan thanh va đươc phep bao vê
tôi đã nhâ
n đươc sư quan tâm
giup đơ cua nhiêu ca nhân va đơn vi
.
Nhân di
p nay, tôi xin bay to long biêt ơn chân thanh, sâu săc đên:
- Giang viên hương dân Tiên si: Trần Thị Lan - nơi đa danh nhiêu thơi gian
quy bau đê hương dn, gop , chia se…. gip tôi co đi
nh hương đung trong suôt thơi
gian thưc hiê
n luâ
n văn.
- Thây, phan biê
n - nhưng ngươi đa gop y chân thanh, thăng thăn đê chung
tôi hoan thành luâ
n văn tôt hơn.
- Ca
c thây, cô gia
ng da
y lơ
p cao ho
c ly
luâ
n va phương pha
p da
y ho
c ly
luâ
n
chinh tri
- đa giu
p chu
ng tôi co nn tang kiến thư
c đê thưc hiê
n luâ
n văn.
- Trường THPT Điềm Thụy, trương THPT PhBình, trương THPT Lương Ph
đa giup đơ va ta
o điêu kiê
n thuâ
n lơi cho chung tôi trong sut qua trinh khao sat va
thưc nghiê
m.
- Sau cng, tôi xin gi lơi cam ơn đên nhưng ngươi thân, nhưng ngươi trong
gia đình luôn đng viên, khuyên khich và ta
o điêu kiê
n thuâ
n lơi, giup tôi hoan thành
luâ
n văn.
Thái Nguyên, tháng 4 năm 2017
Tác giả
Trần Thị Thơm
iii
MC LC
Lời cam đoan .................................................................................................................. i
Lời cảm ơn ..................................................................................................................... ii
Mục lục ........................................................................................................................ iii
Danh mục các chữ viết tắt ............................................................................................. iv
Danh mục các bảng ........................................................................................................ v
Danh mục các biu đồ ................................................................................................... vi
MĐU ............................................................................................................. 1
1. Lí do chọn đtài ............................................................................................... 1
2. Mc đích, nhiệm vnghiên cu ........................................................................ 2
3. Đi ợng phạm vi nghn cu ..................................................................... 3
4. Cơ sở l lun và phương pháp nghiên cu ........................................................ 3
5. Đóng p của đề tài .......................................................................................... 3
6. Kết cu ca đtài .............................................................................................. 3
NỘI DUNG ......................................................................................................... 4
Chương 1: S KHOA HỌC CỦA VIỆC VẬN DNG PHƯƠNG
PP THẢO LUN NM TRONG DẠY HỌC GIÁO DC CÔNG
DÂN LỚP 10 C TRƯỜNG THPT HUYỆN P NH, TỈNH
THÁI NGUYÊN ................................................................................................. 4
1.1. Lịch s vấn đề nghiên cứu ............................................................................. 4
1.1.1. Những công trình nghn cu ớc ngoài ................................................... 4
1.1.2. Những công trình nghn cu trong nước .................................................... 4
1.2. Cơ s lí luận của việc vn dụng pơng pp tho luận nm trong dạy
học GDCD lớp 10 các trường THPT ................................................................. 7
1.2.1. Pơng pp tho lun nm...................................................................... 7
1.2.2. Mục tiêu dạy học và ni dung chương trình GDCD lớp 10 .................... 17
1.2.3. Vai trò của phương pp tho luận nhóm trong dạy học GDCD lớp 10 ..... 22