
1.4. Chủ đề “Phương trình và bất phương trình” trong Chương trình
và Sách giáo khoa môn Toán THPT nước CHDCND Lào .......................... 40
1.4.1. Sơ lược về hệ thống giáo dục phổ thông ở nước CHDCND Lào ..... 40
1.4.2. Chương trình và Sách giáo khoa môn Toán cấp THCS và THPT
nước CHDCND Lào .................................................................................... 40
1.4.3. Một số đặc điểm về nội dung chủ đề “Phương trình và bất
phương trình” trong môn Toán THPT nước CHDCND Lào ...................... 43
1.5. Thực trạng việc vận dụng “quan điểm hoạt động” trong dạy học
môn Toán ở trường THPT nước CHDCND Lào ....................................... 48
1.5.1. Mục đích điều tra khảo sát ................................................................ 48
1.5.2. Đối tượng và thời gian điều tra khảo sát ........................................... 49
1.5.3. Kết quả điều tra khảo sát ................................................................... 50
1.5.4. Đánh giá thực trng việc vận dụng “quan điểm hot động” trong
dy học môn Toán ở trường THPT nước CHDCND Lào........................... 53
1.6. Tiểu kết chương 1 ................................................................................... 56
CHƯƠNG 2: DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “PHƯƠNG TRÌNH V BẤT
PHƯƠNG TRÌNH” Ở MÔN TON TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ
THÔNG NƯC CHDCND LO THEO QUAN ĐIỂM HOẠT ĐNG
THÔNG QUA CÁC TÌNH HUỐNG DẠY HỌC ĐIỂN HÌNH ................... 58
2.1. Định hướng dạy học chủ đề “Phương trình và bất phương trình”
theo “quan điểm hoạt động” trong môn Toán ở trường THPT nước
CHDCND Lào ................................................................................................ 58
2.2. Phương pháp dạy học các tình huống dạy học điển hình trong
chủ đề “Phương trình và Bất phương trình” ở môn Toán trường
THPT nước CHDCND Lào theo “quan điểm hoạt động” ........................ 60
2.2.1. Phương pháp dy học khái niệm ở chủ đề “Phương trình và Bất
phương trình” ............................................................................................... 60
2.2.2. Phương pháp dy học định lí ở chủ đề “Phương trình và Bất
phương trình” .............................................................................................. 70