intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Xây dựng các chương trình tiếp thị khách hàng trung thành

Chia sẻ: Nguyễn Thị T | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

107
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ngày nay, các công ty đang không ngừng lôi kéo khách hàng của mình quay trở lại mua ngày càng nhiều sản phẩm dịch vụ của công ty và gìn giữ lòng trung thành của họ. Các công ty đều đang cố gắng xây dựng mối quan hệ đặc biệt đối với những khách hàng thường xuyên của họ. Hai chiến lược điển hình mà các công ty hay vận dụng đó chính là: chương trình marketing tần suất và chương trình marketing câu lạc bộ....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xây dựng các chương trình tiếp thị khách hàng trung thành

  1. Xây dựng các chương trình tiếp thị khách hàng trung thành N gày nay, các công ty đang không ngừng lôi kéo khách hàng của mình quay trở lại mua ngày càng nhiều sản p hẩm dịch vụ của công ty và gìn giữ lòng trung thành của họ. Các công ty đều đang cố gắng xây dựng mối quan hệ đặc biệt đối với những khách hàng thường xuyên của họ. Hai chiến lược điển hình mà các công ty hay vận dụng đó chính là: chương trình marketing tần suất và chương trình marketing câu lạc bộ. 1. Chương trình marketing tần suất (FMP - F requency Marketing
  2. P rogram): Chương trình được xây dựng nhằm đảm bảo cho những khách hàng mua thương xuyên và/hay số lượng lớn. H ãng American Airlines là một trong những công ty đầu tiên mở chương trình marketing tần suất khi họ quyết định cho các khách hàng của mình giấy chứng nhận miễn phí về số km đã sử dụng vào đầu những năm 1980. Khách hàng chỉ việc đăng ký tham gia chương trình mà không cần có một khoản chi phí nào. Sau khi tích đủ giấy chứng nhận về số km đã sử dụng, khách hàng có thể đem đổi chúng để lấy một chỗ ngồi hạng sang hơn, vé miễn phí hay những lợi ích khác. Vì có nhiều khách hàng chuyển sang hãng hàng không American Airlines mà các hãng hàng không khác đã buộc phải áp dụng chương trình tương tự như vậy. Sau đó các khách sạn cũng áp dụng FMP, đầu tiên là Marriott với chương trình khách danh dự. Tiếp đến là Hyatt với chương trình hộ chiếu vàng. Rồi sau đó là mạng lưới các khách sạn và phòng trọ khác. Những khách lưu trú thường xuyên sẽ nhận được phòng sang hơn hay phòng miễn phí sau khi có được đủ số điểm. Thông thường các công ty đầu tiên áp dụng FMP được lợi nhiều nhất, đặc biệt khi các đối thủ cạnh tranh phản ứng chậm. Sau khi các đối thủ cạnh tranh đối phó lại thì FMP trở thành gánh nặng cho tất cả các công ty áp dụng chương trình này.
  3. 2. Chương trình marketing câu lạc bộ: Đ ây là hình thức mà các công ty đưa ra, trong đó chứng nhận hội viên câu lạc bộ được cấp khi khách hàng mua hay hứa hẹn mua một số lượng sản phẩm nhất định hay khi khách hàng đóng lệ phí tham gia câu lạc bộ. Sau đây là một số câu lạc bộ đã thành công: ShiSeido, một công ty mỹ phẩm Nhật đã kết nạp hơn 10 triệu hội viên vào câu lạc bộ ShiSeido. Câu lạc bộ này cấp thẻ visa, những khoản chiết khấu khi đến nhà hát, khách sạn và các cửa hàng bán lẻ… Các hội viên câu lạc bộ được biếu không một tạp chí có đăng những bài lý thú về nghệ thuật trang điểm cá nhân. N intendo, một công ty trò chơi video của Nhật, đã kết nạp 2 triệu hội viên vào câu lạc bộ Nintendo. Với lệ phí 16USD/năm các hội viên được nhận một nguyệt san “Nitendo power” giới thiệu, tổng kết các trò chơi của Nitendo, cung cấp những mẹo để chơi thắng… Họ cũng mở số điện thoại “tư vấn trò chơi” để trẻ em gọi khi cần giải đáp câu hỏi hay thắc mắc. Đ ể xây dựng chương trình marketing tần suất hay marketing câu lạc bộ đạt hiệu quả cao, các công ty cần lưu ý các yếu tố sau: Mục tiêu của chương trình là gì? 1. 2. N hóm mục tiêu là ai? Công ty cần xác định nội dung những quyền lợi. 3. Công ty cần phát động một chương trình truyền thông cổ động có hiệu 4. quả. Triển khai chương trình gây quỹ. 5.
  4. Công ty cần có chiến lược thực hiện cụ thể. 6. Công ty cần lượng định và không ngừng nâng cao chất lượng thực hiện. 7.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2