TR
NG Đ I H C DÂN L P VĂN LANG
ƯỜ
Ậ
KHOA QUAN H CÔNG CHÚNG VÀ TRUY N THÔNG
Ề
Ạ Ọ Ệ
MÔN H CỌ
Click to edit Master subtitle style
Pr & ti p thế ị
SVTH : NHÓM SHINING GVHD: V
NG THANH LONG
ƯƠ
NG
Ị ƯỜ
TÌNH HÌNH TH TR GIÀY DÉP HI N NAY
Ệ
Giày dép Trung Qu c vào t n đ i lý bán hàng Vi t Nam. ậ ạ ố ệ
ộ
là m t ấ
ệ
ướ ọ
ướ
* Giày dép trong nh ng m t hàng xu t kh u ẩ ặ ữ c a Vi t Nam tuy nhiên ủ các công ty s n xu t đã quá ấ ả c ng n chú tr ng th tr ị ườ ngoài mà b ng th tr ng ỏ ị ườ ỏ h ng c, t o l trong n ỗ ổ ạ cho các s n ph m c a ủ ẩ ả Trung Qu c, Đài Loan ố nh y vào. ả
* Biti’s là m t th ệ ươ
ng hi u có uy tín trên th gi ộ ươ ng hi u giày dép hàng đ u t ệ
ế ớ ể ấ ầ i VN, và ầ ạ i. Tuy nhiên, ng ị ườ ừ
cũng là th trong th i gian v a qua Biti’s đã đ m t d n th tr ờ do nhi u nguyên nhân… ề
ƯƠ
ƯỢ
C
Đ tàiề XÂY D NG Ự CHI N L TH Ế NG HI U Ệ VÀ PR T I Ạ DOANH NGHI P Ệ BITI’S
M C L C TRÌNH BÀY
Ụ
Ụ
1. Gi i thi u công ty ớ ệ
2. Ki n trúc th ế ươ ng hi u ệ
3. M c tiêu chi n l c ế ượ ụ
4. T m nhìn th ầ ươ ng hi u ệ
5. S m nh th ứ ệ ươ ng hi u ệ
6. Tính cách th ươ ng hi u ệ
7. Khách hàng m c tiêu ụ
8. Bi u t ng th ể ượ ươ ng hi u ệ
1. Đ nh v th ng hi u ị ươ ị ệ
2. Phân tích SWOT
3. K t qu NCTT ế ả
4. Hành vi Khách hàng
5. Ch ng trình hành đ ng ươ ộ
6. K ho ch truy n thông ề ế ạ
1. GI
I THI U:
Ớ
Ệ
ả * BITI’S là tên g i t ọ ắ ấ
ượ
t c a Công ty s n xu t ủ hàng tiêu dùng Bình c thành l p Tiên, đ ậ t i Q.6 TP HCM t ừ ạ năm 1982.
1. GI
I THI U:
Ớ
Ệ
ẹ ỏ
* Ban đ u là hai t h p tác nh ỏ ổ ợ ầ Bình Tiên và V n Thành, v i ớ ạ s công nhân v n v n 20 ố ng i. ườ
ấ
ơ
* Sau 29 năm ph n đ u nay đã ấ tr thành m t nhóm Công ty ộ ở g m 2 đ n v thành viên: Biti's ị ồ và Dona Biti's
1. GI
I THI U:
Ớ
Ệ
ướ
ạ
ơ ấ ướ
i. * Trong n c có 3 Trung ng m i, 1 Trung tâm Th ươ tâm Kinh doanh, 2 chi nhánh và h n 4000 đ i lý ạ c. S n ph kh p đ t n ả ắ ph m Biti's tiêu th đ n ụ ế h n 40 qu c gia và khu ố v c trên th gi ế ớ ủ ẩ ơ ự
1. GI
I THI U:
Ớ
Ệ
Giày nam
S n ph m
ẩ
ả
Giày nữ
Giày tr emẻ
1. GI
I THI U:
Ớ
Ệ
GIÀY TH I TRANG N Ờ
Ữ
HÀI
S N Ả GIÀY TÂY NAM PHẨ M
2. KI N TRÚC TH
NG HI U
Ế
ƯƠ
Ệ
3. M C TIÊU CHI N L
C
Ế ƯỢ
Ụ
ng, ị ạ i và nâng cao th ph n giày dép trên th tr ầ ị ườ
ẻ
ng ả ố
ể
ừ ế ề
c m i trong giai đo n phát tri n ti p theo. - Giành l ng giày dép tr em. m đ u là th tr ị ườ ở ầ - Ti p t c xây d ng và c ng c hình nh m t th ươ ủ ự ế ụ hi u ệ Biti’s - quan tâm, th u hi u, thân thi n v i KH. ấ - Tìm hi u, đáp ng nhu c u KH, t ầ ứ l ể ượ ộ ệ ớ đó đ ra nh ng chi n ữ ế ể ớ ạ
4.T M NHÌN TH
NG HI U
Ầ
ƯƠ
Ệ
ng hi u giày ệ i tiêu dùng a ư
Tr thành th ở c ng dép đ ượ chu ng và tin c y nh t. ộ ươ ườ ậ ấ
5. S M NG TH
NG HI U
Ứ Ạ
ƯƠ
Ệ
i c a chúng tôi! Ph c v nhu c u khách hàng ụ ụ ầ là s t n t ự ồ ạ ủ
6. TÍNH CÁCH TH
NG HI U
ƯƠ
Ệ
ng
* T i sao ph i xác đ nh rõ ràng tính cách th ị
ả
ươ
ạ hi u?ệ
Tác đ ng (+) ộ
th Tính cách ng hi u ệ ươ Lòng trung thành c a KHủ
6. TÍNH CÁCH TH
NG HI U
ƯƠ
Ệ
B n s c dân t c/truy n th ng ộ
ả ắ
ề
ố
th Tràn đ y yêu ầ ngươ
Uy tín, tin c yậ Thân thi nệ
7. KHÁCH HÀNG M C TIÊU
Ụ
* V i chi n l ng c th
ớ ệ ươ ủ
ộ ổ
1 – 15). ế ượ hi u m i, KHMT c a ớ Biti’s s là tr em (đ tu i ẻ ẽ t ừ
7. KHÁCH HÀNG M C TIÊU
Ụ
Đ i t
ng KH th h
1 – 15 tu i.
ố ượ
ụ ưở
ng : Tr em t ẻ
ừ
ổ
Đ i t
ng đ
c chia thành nhi u phân đo n nh theo l a tu i:
ố ượ
ượ
ứ
ề
ạ
ỏ
ổ
1 đ n 3 tu i (Đ i t
ng 1)
Tr em t ẻ
ừ
ố ượ
ế
ổ
3 đ n 7 tu i (Đ i t
ng 3)
Tr em t ẻ
ừ
ố ượ
ế
ổ
7 đ n 15 tu i (Đ i t
ng 7)
Tr em t ẻ
ừ
ố ượ
ế
ổ
Đ i t
ng KH h
ố ượ
ướ
ng đ n : B m , anh ch em. ố ẹ
ế
ị
Đ i t
ng KH ti m năng : Ông bà, cô chú,…..
ố ượ
ề
PHÂN TÍCH NHU C U KH
Ầ
Đ i t ng 1: ố ượ
ậ ườ ổ
ụ ế
ứ ế ớ ấ ượ ữ
Các b c ph huynh khi mua giày cho l a tu i này th ng quan tâm đ n hình dáng, đ m m và đ giày. H s n sàng ọ ẵ ộ ề t đ ng t mua nh ng đôi giày đ t ti n nh ng v i ch t l ố ể ư b o v cho đôi chân c a đ a tr . ẻ ắ ề ủ ứ ệ ả
Hình nh minh h a ọ ả
PHÂN TÍCH NHU C U KH
Ầ
Đ i t ng 3: ố ượ
ạ ự ư ệ
ậ ng t ưở ư ậ ể ụ ủ
ở ẻ ẻ
ụ ệ ộ ố ườ
ấ ắ ầ ế ự ệ
t là nh phân đo n trên nh ng đi m khác bi Cũng t ươ ng b i thu nh p c a các b c ph huynh và s b nh h ở ị ả qu n áo thích c a đ a tr . Nhìn chung, thì các nhà bán l ứ ầ ủ ng k t h p bán kèm m t s ph ki n trong đó có giày th ế ợ dép. Nhà s n xu t b t đ u quan tâm đ n s khác bi t gi a ữ ả giày bé trai và bé gái.
PHÂN TÍCH NHU C U KH
Ầ
Đ i t ng 7: ố ượ
ạ ậ ụ
ủ
ng b i các ph ẻ ị ả ưở ươ ở
ề
ở
ữ ế ị ư ệ ộ ự ề ế
Theo phân đo n này, các b c ph huynh th ng ườ mua theo s thích c a con cái. Trong khi đó, nh ng ữ ở đ a tr thì b nh h ng ti n ệ ứ truy n thông (nh băng đĩa nh c) và Internet ạ (blog). S khác bi t trong s thích gi a bé trai và ự bé gái cũng tác đ ng nhi u đ n quy t đ nh l a ch n giày dép. ọ
8. BI U T
NG TH
NG HI U
Ể ƯỢ
ƯƠ
Ệ
i b n thân thi ng hi u tr ở ệ t ế
t c m i ng i. - Nhân cách hóa th thành m t ng ộ c a t ủ ấ ả ọ ươ ườ ạ ườ
8. BI U T
NG TH
NG HI U
Ể ƯỢ
ƯƠ
Ệ
- Tính cách : Vui v , thân thi n, ệ ẻ
hòa đ ng, uy tín, tin c y.
ượ ồ - Bi u t ể
c
ả
ậ ng này xuyên su t ố trong quá trình xây d ng chi n ế ự th trong l ng hi u, ươ ệ ượ nh ng s ki n, các ph ng ệ ươ ự ữ cáo, c qu ng ti n/công ụ ệ truy n thông. ề
9. Đ NH V TH
NG HI U
Ị
Ị
ƯƠ
Ệ
B nề
Mu n s d ng s n ph m đ
c lâu dài, ti
Mu n đôi chân đ
t ki m chi phí.
c “nâng niu”, b o v .
ố ử ụ
ẩ
ả
ượ
ượ
ế
ệ
ệ
ả
ố
D a vào l i ích c m tính c a KH D a vào ch t l ng s n ph m ự ợ ấ ượ ự ủ ả ả ẩ
9. Đ NH V TH
NG HI U
Ị
Ị
ƯƠ
Ệ
T l ng i bi Slogan là thông đi p đ nh v đ c gi t c các th ng hi u giày dép khác t i VN. ỉ ệ ườ i chuyên môn cũng nh KH, NTD đánh giá cao. ể ư ị ượ ấ ả ệ ấ ớ ươ ệ ạ Trong logo có ch a m t ph n tên th ứ ầ ộ ươ ệ ị ớ ế ả ắ ề ộ ờ ố
ng hi u Biti’s và câu slogan ý nghĩa này có th nói là cao nh t trong t t đ n th ươ ế ế ng hi u => KH nh đ n công ty Bình Tiên. Đ ng th i mang b n s c dân t c/truy n th ng. ệ ồ Nâng niu bàn chân Vi
tệ
9. Đ NH V TH
NG HI U
Ị
Ị
ƯƠ
Ệ
ự ự
ươ
ọ
ủ
ả
“Biti’s s thay tôi ẽ “Biti’s là s l a ch n ng “Biti’s là tình yêu th chăm sóc cho hoàn h o cho con tôi! ” c a tôi dành cho con mình!” “thiên th n bé b ng” ”! ỏ
ầ
10. PHÂN TÍCH SWOT
Opporturnity
Threaten Strengths Weakness
t, đ ố
ng s n ph m t ẩ ố ộ
c công chúng tin t 3 Trung tâm Th ươ ơ ạ ạ
ng KH trung thành.
ị
c thông đi p đ nh v giàu ý nghĩa, đ c l ượ ượ ng hi u n i ti ng lâu đ i, có v trí trong tâm trí KH. ệ c KH ghi ượ ổ ế ệ ờ ị ượ ị
-Ch t l ng. ưở ượ ả ấ ượ -H th ng phân ph i r ng rãi ( ng m i, ệ ố 1 Trung tâm Kinh doanh, 2 chi nhánh và h n 4000 đ i lý). -Có đ -Th ươ -Có đ nh .ớ
10. PHÂN TÍCH SWOT
Opporturnity
Threaten Strengths Weakness
ả ề ư ế
c truy n thông hi u qu (PR, ti p th ị ệ ớ
ộ ậ ọ
c chú tr ng. ng và m u mã không đi kèm. ủ
ư ượ ẫ ư ầ ạ ự ự ư ứ
-Ch a có chi n l ế ượ không có s đ i m i). ự ổ -B ph n bán hàng và CSKH ch a đ -Ít ch ng lo i, ch t l -Ch a th c s tìm hi u nh c u KH => ch a đáp ng đ -Ch a nh n ra nh ng th m nh mà mình đang có. c s mong đ i c a KH. ế ạ ấ ượ ể ợ ủ ữ ư ượ ự ư ậ
10. PHÂN TÍCH SWOT
Opporturnity
Threaten Weakness Strengths
c nhu c u c a công chúng ượ ầ ủ
thì th ứ ng hi u s thành công v ế ả ươ
- N u s n ph m đáp ng đ ẩ ệ ẽ - Thành công trong b i chi n l ầ ạ
t tr i. ượ ộ c c đ u xây d ng l ế ượ ự ng hi u s là n n t ng v ng ch c cho nh ng k ế ữ ữ ắ
ướ th ề ả ệ ẽ ho ch kinh doanh sau đó.
- T o d ng cái nhìn m i, khác bi t h n v Biti’s trong ự ớ ệ ơ ề ươ ạ ạ
tâm trí KH.
10. PHÂN TÍCH SWOT
Opporturnity
Threaten Strengths Weakness
, ch t l ng - Giày dép giá c th p, ki u dáng m i l ả ấ ớ ạ ể ấ ượ
- D m t th ph n n u không có nh ng c i ti n s n ữ ế ả ả kém tràn lan. ị ế
ợ
c khi t p trung quá nhi u ầ ph m thích h p. ầ ướ ề ậ
ễ ấ ẩ ễ ấ vào xu t kh u. ấ - D m t th ph n trong n ị ẩ
Ứ
Ả
Ế
11. TRÌNH BÀY K T QU NGHIÊN C U TH TR
NG
Ị ƯỜ
%
12
10
8
6
4
2
1
1
1
0
Anh (ch ) bi t đ n nh ng th ị ế ế ữ ươ ệ
ng hi u giày dép tr em ẻ nào?
Ứ
Ả
Ế
11. TRÌNH BÀY K T QU NGHIÊN C U TH TR
NG
Ị ƯỜ
%
10
8
6
4
1
1
1
2
0
Suy nghĩ c a anh (ch ) v s n ph m giày dép tr em ủ ẻ ẩ
ng hi u Biti’s. ị ề ả ươ c a th ủ ệ
Ứ
Ả
Ế
11. TRÌNH BÀY K T QU NGHIÊN C U TH TR
NG
Ị ƯỜ
%
10
8
6
4
1
1
1
2
0
ử ụ ị ặ ả
Khi s d ng giày dép thì con anh (ch ) g p ph i nh ng v n đ nào sau đây? ề ữ ấ
12. HÀNH VI KHÁCH HÀNG
ạ
ộ
ạ
Tr con chính là nh ng ẻ ữ i tiêu dùng có quy n ng ườ ề quy t đ nh r t m nh m , ế ị ẽ ấ c b m và ông bà đ ẹ ố ượ s n sàng móc ví ra chi tr ả ẵ cho các nhu c u.ầ
S quan tâm c a xã h i ủ ự đ i v i tr em. ố ớ ẻ Các chính sách v k ề ế ho ch hóa gia đình, sinh ít con…
Văn hóaTính cách cá nhân
Xã h iộ
ậ
Thu nh p gia đình Cách giáo d c con cái L i s ng, nh n th c. ụ ậ ố ố ứ ẻ ủ ố ớ
Tâm lí Văn hóa gia đình, s ự quan tâm, chia s c a các thành viên đ i v i tr em.
ẻ
13. CH
NG TRÌNH HÀNH Đ NG
ƯƠ
Ộ
ộ
ụ ủ ế
ọ
Ti p t c ng h các ế qu khuy n h c, qu ỹ ỹ thi n và công tác h t ỗ ệ ừ tr tr em…. ợ ẻ
…các ch trình t
ng ươ thi n xã ệ ừ h i…. ộ
Tài tr h c b ng ợ ọ ổ “Biti’s – Nâng niu
tài năng Vi t”ệ
13. CH
NG TRÌNH HÀNH Đ NG
ƯƠ
Ộ
ằ ự ươ * Th c hi n các ch ệ ự
ng trình nh m xây d ng văn hóa ộ ộ
ươ ệ
- Th c hi n nh ng chính sách nh m khuy n khích tinh - Truy n t ư ầ ự t c các nhân viên v s m ng cũng ề ứ ạ ng hi u mà h đang làm vi c. ệ ọ ằ ế
Doanh nghi p (PR n i b ). ệ i đ n t ề ả ế ấ ả nh t m nhìn th ữ ệ thân làm vi c c a nhân viên. ệ ủ
ng trình đào t o ng n h n cho vi c tuy n ệ ể ắ ạ ạ
- Có ch ươ d ng nhân viên. ụ
Biti’s – X s th n tiên
ứ ở ầ
ể
• Đ a đi m: Th o C m Viên, ầ
ệ ạ
ề
ị 2 ả Nguy n B nh Khiêm, ỉ ễ ng B n Nghé, Ph ế ườ Qu n 1 - H Chí Minh ồ ậ i cho - v trí thu n l ợ ậ ị i và có s c vi c đi l ứ thu hút nhi u khách tham d .ự
Biti’s – X s th n tiên
ứ ở ầ
01/06/2012 các bé t 3 – 10 tu i.
• Th i gian: ờ • Đ i t ng: ố ượ
ừ ổ
Biti’s – X s th n tiên
ứ ở ầ
a. Hành trình c a béủ
Biti’s – X s th n tiên
ứ ở ầ
Ệ
MÔ PH NG TRUY N T M CÁM Ỏ Ấ
c thi ấ ề ượ
ư
ệ ự ữ ượ
ỏ
ờ
ượ
t k Có r t nhi u cá đ ế ế nh hình nh ng đôi dép Biti’s c đ ng trong 1 cách đi u đ cái h nh . Nhi m v c a các ụ ủ ệ ồ bé là dùng c n câu nam châm ầ đ câu cá. V i th i gian là 1 ớ ể c ượ phút 60s, bé nào câu đ nhi u cá nh t s dành chi n ề ế ấ ẽ th ng và nh n đ c 1 ph n ầ ậ ắ quà.
Biti’s – X s th n tiên
ứ ở ầ
Ự Ự
ấ ượ
ẩ ị ẵ
ằ
ế
ữ ữ ẩ ượ ữ ượ
ử ể ề ậ
ề
D A TRÊN S TÍCH CÂY TRE TRĂM Đ TỐ Có r t nhi u cây tre đ c ề chu n b s n, nhi m v c a các ụ ủ ệ bé là cùng ba m mình đi b ng ẹ nh ng chi c dép Biti’s qua nh ng cây c u tre đã đ c ầ chu n b , và v t qua nh ng ị th thách đ mang th t nhi u cây tre v . Cây tre th n kì là cây ầ tre có logo c a Biti’s. ủ
Biti’s – X s th n tiên
ứ ở ầ
Ệ Ỏ
ẫ
MÔ PH NG TRUY N CÔ BÉ L LEMỌ - Biti’s s tr ng bày 5 ẽ ư m u giày m i (bé trai – ớ bé gái) có thi t k đ c ế ặ ế t, giành riêng cho s bi ệ ự ki n này. Trong khung ệ 8 – 10h, bé nào gi t ờ ừ c, th v a s đ n tr ẽ ử ừ ướ ế c nh n nh ng đôi đ ữ ậ ượ giày đó.
b.Khu tr ng bày và ch p hình l u ni m ụ ư ư ệ
ụ
ư
b.Khu tr ng bày và ch p hình l u ni m ư
ệ
ư ủ ữ
- Tr ng bày nh ng hình nh c a công ty. ả - Xin đ a ch thông tin ph huynh nh email đ ể ư ụ ị
ỉ g i hình c a các bé. ủ ử
ư ẽ
ệ ữ ữ ế
- Các bé tham gia ch p hình l u ni m s có ụ nh ng ph n k o đ c gói trong nh ng chi c ượ ầ giày b ng tre đ c đáo. ẹ ộ ằ
ư
ụ
ư
b.Khu tr ng bày và ch p hình l u ni mệ
Cu c thi Facelook Kid
ộ
c. Gian hàng Biti’s
d. Khu t
v nư ấ
ỏ
ậ ọ
Cung c p các c m nang
i thi u v d ch v ụ ề ớ ị
Có các bác sĩ và chuyên v n s c kh e s viên t ứ ẽ ư ấ v n cho các tham gia t ư ấ b c ph huynh v s quan ụ ề ự tr ng c a vi c chăm sóc ệ ủ dôi chân cho bé. ẩ ấ s c kh e liên quan. ỏ ứ Gi ệ CSKH m i c a Biti’s. ớ ủ
….
K HO CH TRUY N THÔNG
Ạ
Ề
Ế
TR
C S KI N
SAU S KI N
ƯỚ Ự Ệ
Ự Ệ
ậ
TRONG S KI N Ự Ệ - Đăng t i các bài ả t v s báo vi ế ề ự thành công c a ủ s ki n. ự ệ
ề
C p nh t thông ậ tin trên các trang báo m ng.ạ
ng
ả ồ
thông các ti n ệ thông:
- Truy n trên ph ươ truy n ề báo, đài,…
- Thăm dò các ph n h i t ừ phía KH, NTD qua s ki n. ự ệ
t thông cáo - Vi
ế báo chí.