
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC
NGUYỄN HÒA HUY
XÂY DỰNG MÔ HÌNH HỖ TRỢ
HỌC TẬP CÁ NHÂN HÓA DỰA TRÊN PHONG CÁCH HỌC TẬP
CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC TRONG MÔI TRƯỜNG TRỰC TUYẾN
LUẬN ÁN TIẾN SĨ
CHUYÊN NGÀNH LÍ LUẬN, PHƯƠNG PHÁP VÀ CÔNG NGHỆ DẠY HỌC
MÃ SỐ: THÍ ĐIỂM
HÀ NỘI - 2024

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC
NGUYỄN HÒA HUY
XÂY DỰNG MÔ HÌNH HỖ TRỢ
HỌC TẬP CÁ NHÂN HÓA DỰA TRÊN PHONG CÁCH HỌC TẬP
CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC TRONG MÔI TRƯỜNG TRỰC TUYẾN
LUẬN ÁN TIẾN SĨ
CHUYÊN NGÀNH LÍ LUẬN, PHƯƠNG PHÁP VÀ CÔNG NGHỆ DẠY HỌC
MÃ SỐ: THÍ ĐIỂM
Người hướng dẫn khoa học:
1. PGS. TS. Nguyễn Việt Anh
2. TS. Tôn Quang Cường
NGHIÊN CỨU SINH
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN
Nguyễn Hòa Huy
PGS.TS. Nguyễn Việt Anh
TS. Tôn Quang Cường
XÁC NHẬN CỦA ĐƠN VỊ ĐÀO TẠO
Hà Nội - 2024

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các thông tin,
kết quả nghiên cứu và kết luận trong Luận án này được thực hiện khách quan, trung
thực và chưa được ai công bố trong bất kỳ công trình nghiên cứu nào.
Tôi xin cam đoan rằng các thông tin trích dẫn trong Luận án đều được trích
dẫn và ghi nguồn tài liệu tham khảo được thực hiện đúng quy định. Mọi sự giúp đỡ,
hướng dẫn thực hiện khoa học của Luận án đã được các tác giả và các cơ sở giáo
dục đồng ý cho phép.
Hà Nội, ngày 06 tháng 12 năm 2024
Tác giả luận án
Nguyễn Hòa Huy

LỜI CẢM ƠN
Với tình cảm chân thành và lòng biết ơn sâu sắc, tôi xin trân trọng gửi lời
cảm ơn tới Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, Khoa Sư phạm,
Khoa Công nghệ Giáo dục cùng các thầy, cô tham gia giảng dạy đã giúp đỡ tôi
trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu tại Trường.
Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tập thể hướng dẫn khoa học:
PGS.TS. Nguyễn Việt Anh và TS. Tôn Quang Cường, những người đã tận tình giúp
đỡ và hướng dẫn tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và thực hiện Luận án.
Xin trân trọng gửi tới các Thầy Cô Ban Giám đốc, Phòng Đánh giá và Công
nhận chất lượng giáo dục và đồng nghiệp tại Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo
dục - Đại học Quốc gia Hà Nội lời cảm ơn vì đã động viên, khuyến khích và tạo
điều kiện cho tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận án.
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn các giảng viên cùng các bạn sinh viên của
các cơ sở giáo dục đại học đã tham gia phỏng vấn, thảo luận nhóm, khảo sát thử
nghiệm và các bạn sinh viên tham gia thực nghiệm sư phạm với những ý kiến đóng
góp và chia sẻ quan trọng cho Luận án.
Cuối cùng, xin bày tỏ lòng biết ơn và những tình cảm chân thành nhất tới Gia
đình, người thân, bạn bè đã luôn đồng hành, giúp sức, động viên, chia sẻ, giúp đỡ và
tiếp thêm động lực để tôi có thể hoàn thành Luận án này.
Xin trân trọng cảm ơn!
Hà Nội, ngày 06 tháng 12 năm 2024
Tác giả luận án
Nguyễn Hòa Huy

MỤC LỤC
Trang
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ................................................................................ I
DANH MỤC BẢNG TRONG LUẬN ÁN ............................................................ III
DANH MỤC HÌNH TRONG LUẬN ÁN ............................................................... V
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................................... 1
2. Mục đích và câu hỏi nghiên cứu .......................................................................................... 4
3. Giả thuyết khoa học .............................................................................................................. 4
4. Khách thể, đối tượng và phạm vi nghiên cứu ..................................................................... 5
5. Nhiệm vụ nghiên cứu ............................................................................................................ 6
6. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................................................... 6
7. Đóng góp mới của luận án ................................................................................................... 8
8. Cấu trúc của luận án .............................................................................................................. 9
CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN.................. 10
1.1. Tổng quan nghiên cứu ..................................................................................................... 10
1.2. Cơ sở lý luận ..................................................................................................................... 41
1.3. Kết luận Chương 1 ........................................................................................................... 62
CHƯƠNG 2 XÂY DỰNG MÔ HÌNH HỖ TRỢ HỌC TẬP CÁ NHÂN HÓA
DỰA TRÊN PHONG CÁCH HỌC TẬP TRONG MÔI TRƯỜNG TRỰC
TUYẾN ..................................................................................................................... 64
2.1. Phương pháp tự động xác định phong cách học tập ..................................................... 64
2.2. Mô hình hỗ trợ học tập cá nhân hóa dựa trên phong cách học tập .............................. 79
2.3. Phát triển module phần mềm thử nghiệm mô hình ...................................................... 87
2.4. Kết luận Chương 2 ........................................................................................................... 99
CHƯƠNG 3 ĐÁNH GIÁ VÀ THẢO LUẬN ..................................................... 100
3.1. Đánh giá thông qua Mô hình chấp nhận và sử dụng công nghệ hợp nhất ............... 100