
2
chuyên môn cho nam VĐV Bóng bàn lứa tuổi 14-15
Nhiệm vụ 2: Xây dựng nội dung huấn luyện thể lực chuyên môn
cho nam vận động viên Bóng bàn lứa tuổi 14-15.
Nhiệm vụ 3: Đánh giá hiệu quả ứng dụng nội dung huấn luyện thể
lực chuyên môn cho nam vận động viên Bóng bàn lứa tuổi 14-15.
Giả thuyết khoa học
Thể lực chuyên môn là yếu tố quan trọng cấu thành trình độ
tập luyện (kỹ, chiến thuật, thể lực, tâm lý) của VĐV bóng bàn. Nếu
xây dựng được nội dung huấn luyện thể lực chuyên môn đảm bảo
được cơ sơ khoa học và phù hợp với quy luật huấn luyện của giai
đoạn đào tạo chuyên môn hóa của nam VĐV Bóng bàn lứa tuổi 14-
15 sẽ nâng cao được trình độ chuyên môn của họ.
NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN
Ý nghĩa khoa học của luận án
Luận án đã hệ thống hóa, bổ sung và hoàn thiện những kiến
thức lý luận về các vấn đề liên quan tới công tác huấn luyện TLCM
và các yếu tố ảnh hưởng tới TLCM của nam VĐV Bóng bàn lứa
tuổi 14-15 một cách khoa học và phù hợp với thực tiễn,.
Ý nghĩa thực tiễn của luận án
Luận án lựa chọn được 09 test đủ điều kiện đánh giá
TĐTLCM cho nam VĐV Bóng bàn lứa tuổi 14-15, qua đó đã lựa
chọn nội dung và xây dựng kế hoạch huấn luyện TLCM cho cho
nam VĐV Bóng bàn lứa tuổi 14-15. Kết quả đã nâng cao được
TĐTLCM cho đối tượng nghiên cứu, từ đó góp phần nâng cao hiệu
quả thành tích thi đấu cho nam VĐV Bóng bàn 14-15 tuổi, đáp ứng
được mục tiêu đào tạo thể thao thành tích cao (TTTTC) mà Đảng,
Nhà nước và cơ quan lãnh đạo đang đặc biệt quan tâm.
CẤU TRÚC CỦA LUẬN ÁN
Luận án trình bày trong 152 trang A4, gồm các phần (Mở đầu
5 trang; chương 1 tổng quan các vấn đề nghiên cứu 46 trang;
chương 2 phương pháp và tổ chức nghiên cứu 17 trang; chương 3
kết quả nghiên cứu và bàn luận 82 trang). Luận án đã sử dụng 49 tài
liệu tham khảo, trong đó có 38 tài liệu tiếng Việt, 5 tài liệu tiếng
Anh, 6 tài liệu bằng tiếng Trung. Trong đó, luận án đã sử dụng 54
bảng số liệu, 11 biểu đồ, 8 hình ảnh và 5phụ lục.
B. NỘI DUNG LUẬN ÁN
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN CÁC VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU