Xây dựng thương hiệu
cho doanh nghiệp nhỏ
bằng kết nối cá nhân
Môi trường kinh doanh ngày càng trở nên cạnh tranh hơn. Doanh nghip nhỏ
là loại hình phát triển nhanh nhất ở hầu hết các nơi trên thế giới.
Internet ra đời, đối thủ cạnh tranh của bạn không còn ch là các doanh
nghiệp nằm gần trụ sở công ty bạn. Họ là những doanh nghiệp tỉnh khác,
vùng khác thm chỉ đất nước khác. Vì vậy, các nhà lãnh đạo của một
doanh nghiệp nhỏ, làm thế nào để bạn thành ng trong một thế gii năng
động với nhiu đối thủ cạnh tranh?
Hãy là chính mình.
Để thành ng vi doanh nghiệp nhỏ và gi đi đúng hướng, sử dụng
thương hiệu nhân của bạn lời hứa duy nhất giá trcn thiết. Bởi
trong thế giới kinh doanh nhỏ, các thương hiệu của công ty là thương hiệu
nhân của các nhà nh đạo. Những nhãn hiệu theo đó cũng được gn
chặt chẽ.
Theo Nation’s Business Magazine, Xây dựng thương hiu là khái nim
nóng nhất trong tiếp thị ngày nay. Đó một ý tưởng không ch để bỏ túi
cho vui. Ngày nay, ch sở hữu độc lập kinh doanh đang ôm lấy thương
hiệuđang là triết lý cơ bản để xây dựng công ty của họ.
Với một ng ty nhỏ và mi đi vào hoạt động, người mua đang đặt nim tin
của họ vào người lảnh đạo doanh nghiệp đó n ng ty. Vì thế, vai trò
của người lnh đạo rất là quan trọng. đảm bảo rằng các nhà lãnh đạo là
một phần không th tách rời của chiến lược truyền tng của công ty và
thương hiệu cá nhân của họ là uy tín của công ty
Xây dng thương hiệunhân cũng chính là thương hiệu doanh nghiệp
Thương hiệu của công ty cũng chính là uy tín của bạn. Vì vy, việc giữ uy
tín scho khách hàng shài lòng cao nhất. Bạn cn phi chắc chắn rằng lời
hứa ca bn giá trị. Điều này giúp bn xác định những gì thật squan
trọng, những gì làm để tạo ra sự độc đáo và hình thành n các quyết định
kinh doanh hợp . y dựng thương hiệu nhân cho phép bạn giúp bạn
hình thành các giá tr mục tiêu hướng đến srõ ràng trong việc cung cấp
các sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn.
Một khi bạn có một sự hiểu biết rõ ng nhn thấy s liên quan của
thương hiệu nhân ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, bạn sy dựng
một kế hoạch truyền thông thương hiệu đúng đắn. Các thông điệp của bạn ra
đưa ra sẽ phù hợp hơn và hướng đến khách hàng gn nhất vi bạn.
Khi phát triển một chiến lược xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ,
hãy nhìn vào thương hiệu nhân. Và thông qua sự biểu hin rõ ràng và nhất
quán ca lời hứa duy nhất có giá tr, doanh nghiệp sẽ phát trin mạnh.
Bốn bước để sử dụng thương hiu cá nhân để xây dựng doanh nghiệp:
1. Khai thác thương hiệu nhân. Hãy đánh thức sự nhận biết của người
xung quanh bn vcông việc bạn đang tham gia. Giới thiệu cho bạn bè biết
vcông việc của bạn và những dự định sắp tới của bạn. Hãy để bạn bè
của bạn trở thành người khách hàng đầu tiên của bạn. Theo cách đó, bạn tạo
nên kết ni mi liên kết “bạn của bạn”. Hãy dùng uy tín của bạn như một
loi thương hiệu để vận hành hoạt động kinh doanh.
2. Xây dng kế hoạch truyền thông thương hiệu. Hãy sdụng c công c
truyền thông vi chi prẻ và tính kết nối cao để hình thành các mối quan
hệ. Mạng xã hội nghề nghiệp hoặc Facebook là slựa chọn ưu tiên cho bạn.
Bạn phải ng cường sự hiện diện của bạn trước mặt bạn bè truyền tải
thông điệp về công việc ca bạn.
3. Môi trường qun thương hiu của bạn. Hãy chắc chn rằng tất cmi
thxung quanh thương hiệu của bạn (văn phòng của bạn, trang web, dịch v
khách hàng tchức, vv) truyền đạt tng điệp thương hiệu tương tự. Xây
dựng nuôi dưỡng mạng lưới chuyên nghiệp của bạn đảm bảo rằng tất
ccác thành viên hiểu rõ thông điệp tơng hiệu của bạn. Thiết lập quan hệ
đối tác thích hợp để mrộng thương hiệu ca bn và đạt được giá trị thương
hiệu bổ sung
4. Chuyn hóa thương hiệu nhân thương hiệu ng ty. Hoạt động y
dựng thương hiệu nhân của bạn phải liên tc gn kết vi hình nh ng
ty. bn phải sng sàng cho schuyển dịch tthương hiệu nhân sang
thương hiệu ng ty để hình thành mt giá trị thương hiệu tập thể. Việc
chuyển dịch này s thực hiện khi vai trò thương hiệu nhân của bạn đã bão
hòa.