Sáng kiến kinh nghiệm Công nghệ 11 được biên soạn nhằm hỗ trợ giáo viên và học sinh trong quá trình dạy và học theo chương trình GDPT 2018. Môn học này giúp học sinh nắm vững các nguyên lý cơ bản của công nghệ, kỹ thuật, đồng thời phát triển tư duy sáng tạo và khả năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn đời sống.
Sáng kiến kinh nghiệm: Thiết kế và sử dụng phương pháp graph trong dạy học môn Công nghệ 11 được thực hiện theo nghị quyết trung ương 2 khóa VIII của ban chấp hành Đảng Cộng Sản Việt Nam đó là: “Đổi mới mạnh mẽ phương pháp giáo dục, khắc phục lối truyền thụ một chiều, rèn luyện nếp tư duy sáng tạo cho người học. Từng bước áp dụng các phương pháp tiên tiến và phương pháp hiện đại vào quá trình dạy học…”. Vậy phương pháp graph trong dạy học môn Công nghệ 11 nó có lợi ích như thế nào? Mời các bạn cùng tham khảo để hiểu rõ hơn về phương pháp graph.
Như chúng ta đã biết, đối tượng nghiên cứu của Công Nghệ là quá trình lao động kĩ thuật của con người. Đó là quá trình tác động vào thế giới tự nhiên để tạo ra sản phẩm phục vụ lợi ích của con người. Khi nghiên cứu về kĩ thuật –công nghệ cần phải đặt nó trong mối quan hệ với con người, với xã hội, với tự nhiên và môi trường. Để dạy môn Công nghệ đạt hiệu quả cao chúng ta thường gặp một số khó khăn về cơ sở vật chất, phòng thực hành...,chính vậy cần đổi mới phương pháp dạy bằng cách, ứng dụng Công nghệ thông tin là rất cần thiết trong dạy học bộ môn nay. Với phương pháp mới này chúng ta có thể trình chiếu hình ảnh cho thực tế để giúp học sinh hiểu bài hơn.