Danh mục
  • Giáo dục phổ thông
  • Tài liệu chuyên môn
  • Bộ tài liệu cao cấp
  • Văn bản – Biểu mẫu
  • Luận Văn - Báo Cáo
  • Trắc nghiệm Online
  1. Trang chủ
  2. Tài Liệu Phổ Thông
  3. Sáng kiến kinh nghiệm

SKKN Ngữ văn 10

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp nhằm phát triển năng lực viết văn nghị luận xã hội cho hoc sinh lớp 10 trường THPT Quỳ Hợp 3

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp nhằm phát triển năng lực viết văn nghị luận xã hội cho hoc sinh lớp 10 trường THPT Quỳ Hợp 3

Sáng kiến "Một số giải pháp nhằm phát triển năng lực viết văn nghị luận xã hội cho hoc sinh lớp 10 trường THPT Quỳ Hợp 3" được hoàn thành với mục tiêu nhằm đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực viết bài nghị luận xã hội cho học sinh khối 10, góp phần nâng cao chất lượng môn Ngữ Văn ở trường THPT Quỳ Hợp 3.
72 trang
84 lượt xem
1 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học đọc văn bản sử thi ở chương trình Ngữ văn 10 (sách kết nối tri thức với cuộc sống) góp phần nâng cao năng lực tự học cho học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học đọc văn bản sử thi ở chương trình Ngữ văn 10 (sách kết nối tri thức với cuộc sống) góp phần nâng cao năng lực tự học cho học sinh

Mục đích nghiên cứu sáng kiến "Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học đọc văn bản sử thi ở chương trình Ngữ văn 10 (sách kết nối tri thức với cuộc sống) góp phần nâng cao năng lực tự học cho học sinh" nhằm nghiên cứu các nội dung lí luận liên quan đến đề tài và việc vận dụng để thiết kế và tổ chức dạy học đọc các văn bản sử thi trong bài 4 - Sức sống của sử thi trong chương trình Ngữ văn 10 theo mô hình lớp học đảo ngược.
67 trang
80 lượt xem
3 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực tự học và năng lực thẩm mĩ cho học sinh qua dạy học đọc – hiểu văn bản Chùm thơ hai-cư (haiku) Nhật Bản (Ngữ văn 10 - Kết nối tri thức với cuộc sống)

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực tự học và năng lực thẩm mĩ cho học sinh qua dạy học đọc – hiểu văn bản Chùm thơ hai-cư (haiku) Nhật Bản (Ngữ văn 10 - Kết nối tri thức với cuộc sống)

Sáng kiến "Phát triển năng lực tự học và năng lực thẩm mĩ cho học sinh qua dạy học đọc – hiểu văn bản Chùm thơ hai-cư (haiku) Nhật Bản (Ngữ văn 10 - Kết nối tri thức với cuộc sống)" được hoàn thành với mục tiêu nhằm đề xuất hướng tổ chức dạy học các văn bản thơ hai-cư (haiku) Nhật Bản nhằm rèn luyện và phát triển năng lực tự học và năng thực thẩm mĩ cho học sinh; Tạo hứng thú say mê trong quá trình học tập, rèn luyện và phát triển hai năng lực tự học và thẩm mĩ qua đọc hiểu các văn thơ hai-cư (haiku) Nhật Bản.
63 trang
68 lượt xem
3 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển kĩ năng giao tiếp cho học sinh qua chuyên đề sân khấu hóa tác phẩm văn học trong chương trình Ngữ văn lớp 10

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển kĩ năng giao tiếp cho học sinh qua chuyên đề sân khấu hóa tác phẩm văn học trong chương trình Ngữ văn lớp 10

Mục đích nghiên cứu sáng kiến nhằm từ tìm hiểu kĩ năng giao tiếp của học sinh khi vào môi trung học phổ thông. Tìm hiểu cấu trúc chương trình sách giáo khoa Ngữ văn 10, chuyên đề sân khấu tác phẩm văn học, chúng tôi xây dựng cở sở lí luận và cơ sở thực tiễn để phát triển kĩ năng giao tiếp cho học sinh lớp 10 qua hình thức “Sân khấu hóa tác phẩm văn học".
79 trang
55 lượt xem
1 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức dạy học dự án hoạt động đọc bài 6: Nguyễn Trãi - Dành còn để trợ dân này (Ngữ Văn 10, Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống,) nhằm phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh lớp 10 THPT

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức dạy học dự án hoạt động đọc bài 6: Nguyễn Trãi - Dành còn để trợ dân này (Ngữ Văn 10, Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống,) nhằm phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh lớp 10 THPT

Sáng kiến "Tổ chức dạy học dự án hoạt động đọc bài 6: Nguyễn Trãi - Dành còn để trợ dân này (Ngữ Văn 10, Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống,) nhằm phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh lớp 10 THPT" được hoàn thành với mục tiêu nhằm làm sáng tỏ một số vấn đề lí luận của việc tổ chức dạy học dự án; Đề xuất các bước tổ chức dạy học dự án phù hợp với nội dung của đề tài; Tổ chức thể nghiệm đánh giá hiệu quả của DA.
69 trang
54 lượt xem
1 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng phần mềm Canva vào dạy học bài Sức hấp dẫn của Truyện kể, Ngữ văn 10 tập 1 (Chương trình GDPT 2018) nhằm phát triển năng lực cho học sinh tại trường THPT Đô Lương 2

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng phần mềm Canva vào dạy học bài Sức hấp dẫn của Truyện kể, Ngữ văn 10 tập 1 (Chương trình GDPT 2018) nhằm phát triển năng lực cho học sinh tại trường THPT Đô Lương 2

Mục đích nghiên cứu sáng kiến nhằm thông qua ứng dụng phần mềm Canva giúp giáo viên xây dựng bài giảng Ngữ văn 10 với hình thức sinh động, hài hoà đưa các nội dung kiến thức bài học gắn với thực tiễn đến học sinh có hiệu quả hơn. Đồng thời học sinh có thể tự xây dựng nội dung kiến thức trọng tâm bài học dưới nhiều hình thức một cách cô đọng, dễ hiểu, dễ nhớ, góp phần nâng cao chất lượng dạy - học của quá trình dạy học.
59 trang
180 lượt xem
2 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số định hướng nâng cao hiệu quả dạy học phần nói - nghe trong môn Ngữ văn lớp 10 chương trình GDPT2018

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số định hướng nâng cao hiệu quả dạy học phần nói - nghe trong môn Ngữ văn lớp 10 chương trình GDPT2018

Sáng kiến "Một số định hướng nâng cao hiệu quả dạy học phần nói - nghe trong môn Ngữ văn lớp 10 chương trình GDPT2018" được hoàn thành với mục tiêu nhằm đáp ứng mục tiêu và yêu cầu cần đạt chính là kim chỉ nam cho giáo viên giảng dạy môn Ngữ văn THPT thiết kế bài giảng và tổ chức tiết dạy đúng tinh thần đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông 2018.
59 trang
54 lượt xem
3 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dựng giàn giáo vào dạy học đọc các văn bản sử thi ở bài 4 - Sức sống của sử thi (Ngữ văn lớp 10 - KNTT&CS) theo hướng phát triển năng lực cho học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dựng giàn giáo vào dạy học đọc các văn bản sử thi ở bài 4 - Sức sống của sử thi (Ngữ văn lớp 10 - KNTT&CS) theo hướng phát triển năng lực cho học sinh

Mục đích nghiên cứu sáng kiến nhằm tìm hướng đi mới trong dạy học đọc văn bản sử thi và dạy học bài “Sức sống của sử thi” nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu của chương trình ngữ văn 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Đề xuất một cách dạy mới mẻ, tinh giản và tăng hứng thú cho học sinh khi tiếp cận các văn bản sử thi, nâng cao hiệu quả giờ dạy học.
75 trang
68 lượt xem
2 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Nâng cao năng lực tự học cho học sinh qua dạy đọc văn bản Thu hứng của Đỗ Phủ (Ngữ văn 10- bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Nâng cao năng lực tự học cho học sinh qua dạy đọc văn bản Thu hứng của Đỗ Phủ (Ngữ văn 10- bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)

Mục đích nghiên cứu sáng kiến nhằm rèn luyện và phát triển năng lực tự học cho học sinh thông qua môn học; Phát triển một số kĩ năng sống cho học sinh: Kĩ năng giao tiếp, kĩ năng trình bày suy nghĩ, ý tưởng, kĩ năng hợp tác; Giáo dục cho học sinh lòng yêu thương con người; tinh thần trách nhiệm đối với quê hương, đất nước; Góp phần quan trọng vào việc đổi mới phương dạy học cho giáo viên và học sinh đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới.
69 trang
108 lượt xem
1 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sketchnote - Phương pháp ghi bài sáng tạo bằng chữ viết kết hợp với hình ảnh trong Ngữ văn góp phần phát triển năng lực tư duy cho học sinh lớp 10 Trường trung học phổ thông Cờ Đỏ

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sketchnote - Phương pháp ghi bài sáng tạo bằng chữ viết kết hợp với hình ảnh trong Ngữ văn góp phần phát triển năng lực tư duy cho học sinh lớp 10 Trường trung học phổ thông Cờ Đỏ

Sáng kiến "Sketchnote - Phương pháp ghi bài sáng tạo bằng chữ viết kết hợp với hình ảnh trong Ngữ văn góp phần phát triển năng lực tư duy cho học sinh lớp 10 Trường trung học phổ thông Cờ Đỏ" được hoàn thành với mục tiêu nhằm phát triển năng lực tư duy theo 6 mức độ của thang đo Bloom như ghi nhớ, hiểu, áp dụng, phân tích, đánh giá và sáng tạo; Ứng dụng Sketchnote trong hoạt động nghiên cứu bài học và ghi chép bài môn Ngữ văn nhằm phát triển năng lực tư duy cho học sinh đáp ứng Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018.
102 trang
90 lượt xem
2 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh qua tiết dạy đọc hiểu văn bản chèo Xúy Vân giả dại trong SGK Ngữ văn 10 (Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh qua tiết dạy đọc hiểu văn bản chèo Xúy Vân giả dại trong SGK Ngữ văn 10 (Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)

Sáng kiến "Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh qua tiết dạy đọc hiểu văn bản chèo Xúy Vân giả dại trong SGK Ngữ văn 10 (Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)" được hoàn thành với mục tiêu nhằm đề xuất một số biện pháp khoa học và hiệu quả nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho HS qua tiết dạy đọc - hiểu văn bản chèo Xúy Vân giả dại; Góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy học Ngữ văn theo mục tiêu chương trình GDPT 2018.
60 trang
73 lượt xem
1 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh trường THPT Nguyễn Sỹ Sách qua dạy học đọc hiểu chương trình Ngữ văn 10

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh trường THPT Nguyễn Sỹ Sách qua dạy học đọc hiểu chương trình Ngữ văn 10

Mục đích nghiên cứu sáng kiến nhằm góp phần đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao hiệu quả trong dạy học môn Ngữ văn; Góp phần tạo hứng thú đối với môn học, khắc sâu kiến thức, phát huy tính tự giác, độc lập và sáng tạo của học sinh; Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh trong học tập cũng như trong cuộc sống.
86 trang
46 lượt xem
1 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp dạy học đọc hiểu Ngữ văn 10 theo hướng phát triển năng lực tại Trường THPT Lê Hồng Phong

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp dạy học đọc hiểu Ngữ văn 10 theo hướng phát triển năng lực tại Trường THPT Lê Hồng Phong

Đề tài "Một số giải pháp dạy học đọc hiểu Ngữ văn 10 theo hướng phát triển năng lực tại Trường THPT Lê Hồng Phong" đã góp phần chia sẻ với đồng nghiệp một số phương pháp dạy đọc – hiểu Ngữ văn hiệu quả: từ khâu hướng dẫn học sinh chuẩn bị bài ở nhà đến hoạt động tổ chức dạy – học trên lớp, hướng dẫn học sinh luyện tập, vận dụng và kiểm tra đánh giá; xây dựng hệ thống ngữ liệu đọc hiểu cho học sinh; giáo viên nắm được phương pháp dạy học Ngữ văn theo đặc trưng thể loại và học sinh đọc – hiểu văn bản theo đặc trưng thể loại của văn bản đó.
57 trang
71 lượt xem
2 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức hoạt động khởi động Đọc hiểu Ngữ văn 10 kết nối tạo hứng thú cho học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức hoạt động khởi động Đọc hiểu Ngữ văn 10 kết nối tạo hứng thú cho học sinh

Mục đích nghiên cứu sáng kiến "Tổ chức hoạt động khởi động Đọc hiểu Ngữ văn 10 kết nối tạo hứng thú cho học sinh" nhằm nghiên cứu về cơ sở lý luận về vai trò, ý nghĩa của hoạt động khởi động trong dạy Ngữ Văn; Thiết kế các hoạt động khởi động qua các chủ đề Ngữ Văn 10 – cơ bản trung học phổ thông.
45 trang
74 lượt xem
1 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Xây dựng công cụ đánh giá Hồ sơ học tập trong dạy học Ngữ văn 10

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Xây dựng công cụ đánh giá Hồ sơ học tập trong dạy học Ngữ văn 10

Đề tài "Xây dựng công cụ đánh giá Hồ sơ học tập trong dạy học Ngữ văn 10" tập trung thiết kế bộ công cụ đánh giá Hồ sơ học tập Ngữ văn 10 gồm các tiêu chí và định lượng trên mức độ của các tiêu chí, ứng dụng trong các hình thức KTĐG cụ thể, mang tính chính xác, khách quan, tích cực, theo định hướng phát triển năng lực và triết lí vì sự tiến bộ của người học.
51 trang
55 lượt xem
1 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dạy học tích cực vào dạy học đoạn trích Huyện đường (Tuồng Nghêu, Sò, Ốc, Hến) trong chương trình Ngữ văn 10, bộ Kết nối tri thức và cuộc sống

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dạy học tích cực vào dạy học đoạn trích Huyện đường (Tuồng Nghêu, Sò, Ốc, Hến) trong chương trình Ngữ văn 10, bộ Kết nối tri thức và cuộc sống

Đề tài nghiên cứu việc áp dụng phương pháp dạy học tích cực vào giảng dạy đoạn trích Huyện đường (trong vở tuồng Nghêu, Sò, Ốc, Hến), nhằm giúp học sinh phát huy tư duy sáng tạo, khả năng phân tích và liên hệ thực tiễn. Các phương pháp như thảo luận nhóm, đóng vai, sân khấu hóa, sơ đồ tư duy và phản biện giúp học sinh chủ động khám phá nội dung, nghệ thuật của tác phẩm, đồng thời rèn luyện kỹ năng giao tiếp và hợp tác.
39 trang
65 lượt xem
2 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp phát huy năng lực đọc hiểu văn bản truyện cho học sinh lớp 10 (Chương trình GDPT 2018)

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp phát huy năng lực đọc hiểu văn bản truyện cho học sinh lớp 10 (Chương trình GDPT 2018)

Đề tài nghiên cứu và đề xuất các giải pháp nhằm phát huy năng lực đọc hiểu văn bản truyện cho học sinh lớp 10 theo Chương trình GDPT 2018. Các giải pháp tập trung vào hướng dẫn học sinh khai thác nội dung, nghệ thuật của tác phẩm thông qua phương pháp đọc có định hướng, đặt câu hỏi tư duy, sơ đồ tư duy, thảo luận nhóm, và liên hệ thực tiễn.
27 trang
67 lượt xem
1 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp phát huy năng lực phẩm chất học sinh qua giờ dạy nói và nghe trong chương trình Ngữ văn lớp 10

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp phát huy năng lực phẩm chất học sinh qua giờ dạy nói và nghe trong chương trình Ngữ văn lớp 10

Đề tài nghiên cứu và đề xuất các biện pháp nhằm phát huy năng lực và phẩm chất của học sinh thông qua hoạt động Nói và Nghe trong chương trình Ngữ văn lớp 10 theo Chương trình GDPT 2018. Các biện pháp bao gồm tổ chức thảo luận nhóm, tranh biện, thuyết trình, phản biện và đóng vai nhằm rèn luyện kỹ năng diễn đạt, tư duy phản biện, lắng nghe tích cực và giao tiếp hiệu quả.
32 trang
34 lượt xem
1 lượt tải

Chủ đề liên quan

Sáng kiến kinh nghiệm lớp 10

725

SKKN Công nghệ 10

28

SKKN Địa lí 10

59

SKKN GDKTPL 10

21

SKKN GDQPAN 10

14

SKKN Giáo dục thể chất 10

16

SKKN Hóa học 10

48

SKKN Hoạt động trải nghiệm 10

14

SKKN Lịch sử 10

51

SKKN Ngữ văn 10

116

SKKN Sinh học 10

49

SKKN STEM 10

53

SKKN Tiếng Anh 10

28

SKKN Tin học 10

18

SKKN Toán 10

128

SKKN Vật lí 10

64

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015