
1.3. Kết quả thực hiện ............................................................................... 18
2. Tổ chức h ƣớ ng dẫn học sinh tự tìm hiểu chung về giá trị thẩm mĩ của chùm
thơ hai-cƣ (haiku) Nhật Bản bằng “Kĩ thuật phòng tranh”. ...................... 21
2.1. Hoạt động “Tự tìm hiểu chung về giá trị thẩm mĩ” và “ Kĩ thuật phòng
tranh”. ...................................................................................................... 21
2.2 Tổ chức thực hiện .............................................................................. 21
2.3. Kết quả thực hiện ............................................................................... 22
3. Tổ chức hƣớng dẫn học sinh tự phát triển kĩ năng đọc bằng phƣơng pháp
“Đọc thẩm mĩ” .......................................................................................... 23
3.1. Hoạt động “Tự phát triển kĩ năng đọc” và phương pháp “Đọc thẩm mĩ” 23
3.2 Tổ chức thực hiện .............................................................................. 23
3.3. Kết quả thực hiện ............................................................................... 24
4. Tổ chức hƣớng dẫn học sinh tự phát huy năng l ực cảm thụ thẩm mĩ qua
hoạt động phát hiện - phân tích/cắt nghĩa các tín hiệu nghệ thuật thơ hai-
cƣ (haiku) Nhật Bản bằng phƣơng pháp “Thảo luận nhóm” .................... 25
4.1. Hoạt động “Tự phát hiện – phân tích/cắt nghĩa các tín hiệu nghệ
thuật thơ” và phương pháp “Thảo luận nhóm” . ..................................... 25
4.2 Tổ chức thực hiện .............................................................................. 25
4.3. Kết quả thực hiện ............................................................................... 27
5.Tổ chức h ƣ ớng dẫn học sinh tự rèn luyện năng lực khái quát - đánh giá giá
trị thẩm mĩ của thế giới nghệ thuật thơ hai-cƣ (haiku) Nhật Bản bằng
phƣơng pháp “Đàm thoạ i gợi mở” và kĩ thuật “Trình bày một phút” ...... 29
5.1. Hoạt động “Tự rèn luyện năng lực khái quát – đánh giá giá trị thẩm
mĩ của thế giới nghệ thuật thơ’ và phương pháp “Đàm thoại gợi mở”,
“Trình bày một phút” . ............................................................................. 29
5.2 Tổ chức thực hiện .............................................................................. 29
5.3. Kết quả thực hiện ............................................................................... 30
6. Tổ chức hƣớng dẫn học sinh tự phát triển cảm xúc nhân văn – thẩm mĩ qua
kết nối Chùm t hơ hai-cƣ (haiku) Nhật Bản với đời sống thực tiễn bằng
hình thức “Hoạt động Seminar” ................................................................ 32
6.1. Hoạt động “Tự phát triển cảm xúc nhân văn – thẩm mĩ qua kết nối
thơ với thực tiễn” và phương pháp “Hoạt động Seminar” . ................... 32
6.2 Tổ chức thực hiện .............................................................................. 32
6.3. Kết quả thực hiện ............................................................................... 33
7. Tổ chức hƣớ ng dẫn học sinh tự sáng tạo cái đẹp – giá trị thẩm mĩ thơ hai-
cƣ (haiku) thông qua các “Hoạt động trải nghiệm” .................................. 35
7.1. Hoạt động “Tự sáng tạo cái đẹp – giá trị thẩm mĩ thơ hai-cư...” và
phương pháp “Hoạt động trải nghiệm”. .................................................. 35
7.2 Tổ chức thực hiện .............................................................................. 35
7.3. Kết quả thực hiện ............................................................................... 35
III. KHẢO SÁT SỰ CẤP THIẾT VÀ TÍNH KHẢ THI CỦA ĐỀ TÀI ........ 39
1. Mục đích khảo sát ....................................................................................... 39