logo
Mạng xã hội chia sẻ tài liệu
Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Tài Liệu Phổ Thông » Sáng kiến kinh nghiệm
45 trang
150 lượt xem
2
0

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức hoạt động khởi động Đọc hiểu Ngữ văn 10 kết nối tạo hứng thú cho học sinh

Mục đích nghiên cứu sáng kiến "Tổ chức hoạt động khởi động Đọc hiểu Ngữ văn 10 kết nối tạo hứng thú cho học sinh" nhằm nghiên cứu về cơ sở lý luận về vai trò, ý nghĩa của hoạt động khởi động trong dạy Ngữ Văn; Thiết kế các hoạt động khởi động qua các chủ đề Ngữ Văn 10 – cơ bản trung học phổ thông.

Chủ đề:

antrongkim2025

Sáng kiến kinh nghiệm lớp 10

SKKN Ngữ văn 10

Share
/
45

Tài liệu liên quan

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực giao tiếp, hợp tác cho học sinh THPT Nguyễn Sỹ Sách qua dạy đọc hiểu Ngữ văn 10

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh trường THPT Nguyễn Sỹ Sách qua dạy học đọc hiểu chương trình Ngữ văn 10

86 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo cho học sinh qua dạy đọc hiểu chèo Xúy Vân giả dại (SGK Ngữ văn 10 - Bộ Kết nối tri thức)

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh qua tiết dạy đọc hiểu văn bản chèo Xúy Vân giả dại trong SGK Ngữ văn 10 (Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)

60 trang
Sketchnote Ngữ Văn lớp 10: Sáng kiến kinh nghiệm THPT về phương pháp ghi bài sáng tạo phát triển tư duy cho học sinh Trường THPT Cờ Đỏ

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sketchnote - Phương pháp ghi bài sáng tạo bằng chữ viết kết hợp với hình ảnh trong Ngữ văn góp phần phát triển năng lực tư duy cho học sinh lớp 10 Trường trung học phổ thông Cờ Đỏ

102 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Nâng cao năng lực tự học cho học sinh qua dạy đọc văn bản Thu hứng - Đỗ Phủ (Ngữ văn 10 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Nâng cao năng lực tự học cho học sinh qua dạy đọc văn bản Thu hứng của Đỗ Phủ (Ngữ văn 10- bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)

69 trang
Kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dựng giàn giáo dạy học đọc sử thi (bài 4 Ngữ văn 10 KNTT&CS) phát triển năng lực học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dựng giàn giáo vào dạy học đọc các văn bản sử thi ở bài 4 - Sức sống của sử thi (Ngữ văn lớp 10 - KNTT&CS) theo hướng phát triển năng lực cho học sinh

75 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Định hướng nâng cao hiệu quả dạy học nói - nghe môn Ngữ văn lớp 10 chương trình GDPT2018

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số định hướng nâng cao hiệu quả dạy học phần nói - nghe trong môn Ngữ văn lớp 10 chương trình GDPT2018

59 trang
Ứng dụng Canva vào dạy học Ngữ văn 10: Sáng kiến kinh nghiệm THPT phát triển năng lực học sinh (Bài Sức hấp dẫn của Truyện kể tại THPT Đô Lương 2, Chương trình GDPT 2018)

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng phần mềm Canva vào dạy học bài Sức hấp dẫn của Truyện kể, Ngữ văn 10 tập 1 (Chương trình GDPT 2018) nhằm phát triển năng lực cho học sinh tại trường THPT Đô Lương 2

59 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học dự án bài Nguyễn Trãi (Ngữ Văn 10 - Kết nối tri thức) phát triển năng lực học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức dạy học dự án hoạt động đọc bài 6: Nguyễn Trãi - Dành còn để trợ dân này (Ngữ Văn 10, Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống,) nhằm phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh lớp 10 THPT

69 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển kỹ năng giao tiếp cho học sinh lớp 10 qua chuyên đề sân khấu hóa tác phẩm văn học Ngữ văn

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển kĩ năng giao tiếp cho học sinh qua chuyên đề sân khấu hóa tác phẩm văn học trong chương trình Ngữ văn lớp 10

79 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực tự học, thẩm mĩ qua dạy đọc hiểu Chùm thơ hai-cư Nhật Bản (Ngữ văn 10 - Kết nối tri thức)

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực tự học và năng lực thẩm mĩ cho học sinh qua dạy học đọc – hiểu văn bản Chùm thơ hai-cư (haiku) Nhật Bản (Ngữ văn 10 - Kết nối tri thức với cuộc sống)

63 trang

Tài liêu mới

Biện pháp dạy trẻ kỹ năng phòng tránh và thoát nạn khi có cháy, bị bỏ quên trên ô tô cho trẻ lớp 5-6 tuổi A2 Trường Mầm non Hương Sơn: Thuyết minh mô tả giải pháp và sáng kiến

Thuyết minh mô tả giải pháp và sáng kiến: Biện pháp dạy trẻ kỹ năng phòng tránh và thoát nạn khi có cháy, bị bỏ quên trên ô tô cho trẻ lớp 5-6 tuổi A2 Trường Mầm non Hương Sơn

65 trang
Hướng dẫn khai thác Atlat địa lí Việt Nam: Thuyết minh giải pháp và sáng kiến giúp học sinh học tốt địa lý tự nhiên Việt Nam

Thuyết minh mô tả giải pháp và sáng kiến: Hướng dẫn học sinh khai thác địa lý tự nhiên Việt Nam qua Atlat địa lí Việt Nam

26 trang
Kinh nghiệm giúp học sinh lớp 3 học tốt Tiếng Việt: Biện pháp luyện tập kiến thức tiếng Việt hiệu quả

Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 3 học tốt môn Tiếng Việt thông qua tiết luyện tập kiến thức tiếng Việt

22 trang
Báo cáo sáng kiến, giải pháp cải cách hành chính của Sở Tư pháp năm 2023

Báo cáo sáng kiến, giải pháp trong thực hiện cải cách hành của Sở Tư pháp chính năm 2023

8 trang
Giải pháp nâng cao hiệu quả Quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm lĩnh vực nông nghiệp: Thuyết minh mô tả sáng kiến

Thuyết minh mô tả giải pháp sáng kiến: Giải pháp nâng cao hiệu quả Quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm lĩnh vực nông nghiệp

15 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Nâng cao chất lượng dạy học môn Tin học bằng sơ đồ tư duy và dụng cụ trực quan

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Nâng cao chất lượng dạy học môn tin học bằng sơ đồ tư duy và dụng cụ trực quan

38 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Phương pháp dạy các phép tu từ so sánh, ẩn dụ, hoán dụ hiệu quả

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số phương pháp khi dạy các phép tu từ: so sánh, ẩn dụ, hoán dụ

32 trang
Kinh nghiệm THCS: Vận dụng bài tập tình huống, rèn kỹ năng phòng tránh bạo lực học đường môn Giáo dục công dân

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Vận dụng bài tập tình huống để rèn cho học sinh kỹ năng phòng tránh bạo lực học đường qua giờ dạy – học môn Giáo dục công dân

26 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Dạy Nói và nghe Ngữ văn 9 tích cực, sáng tạo, chủ động cho học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Dạy tiết Nói và nghe Ngữ văn 9 theo hướng tích cực, sáng tạo, chủ động hoạt động của học sinh

38 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Khai thác bài toán từ bài toán cơ bản

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Khai thác bài toán từ một bài toán cơ bản

25 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Ứng dụng công nghệ số nâng cao công tác chủ nhiệm hiệu quả

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao công tác chủ nhiệm

28 trang
Ứng dụng AI (Trí tuệ nhân tạo) trong giảng dạy Tiếng Anh 8 THCS: Sáng kiến kinh nghiệm

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong giảng dạy môn Tiếng Anh 8

29 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động trải nghiệm cho học sinh THCS

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động trải nghiệm cho học sinh THCS

31 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Sử dụng kĩ thuật phòng tranh và công cụ đánh giá phát triển năng lực tư duy Lịch sử 9

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Sử dụng kĩ thuật phòng tranh kết hợp xây dựng công cụ đánh giá nhằm phát triển năng lực tư duy lịch sử trong dạy học Lịch sử 9

36 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Kinh nghiệm sử dụng trò chơi dạy học môn KHTN 8 phát triển năng lực, phẩm chất học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Kinh nghiệm sử dụng trò chơi trong dạy học phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn KHTN 8

30 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Tài liệu này là mẫu đề thi tiếng Việt cho học sinh Ngữ Văn 10 (Ngữ văn và hoạc tiếng Việt) với hai phần chính: Phần I - Đọc Hiểu và Phần II - Viết. Bài thi tổng quát các kỹ năng đọc hiểu, phân tích và viết trong lĩnh vực ngữ văn.

Đối tượng sử dụng

Học sinh Ngữ Văn 10 và người quan tâm đến việc đánh giá kỹ năng viết, đọc hiểu và phân tích trong lĩnh vực ngữ văn.

Từ khoá chính

mẫu đề thiNgữ Văn 10phần I - Đọc Hiểuphần II - Viếtbài nghị luận

Nội dung tóm tắt

Tài liệu này là mẫu đề thi tiếng Việt cho học sinh Ngữ Văn 10 (Ngữ văn và hoạc tiếng Việt) với hai phần chính: Phần I - Đọc Hiểu và Phần II - Viết. Phần I - Đọc Hiểu gồm 10 câu hỏi thử tình nguyện của học sinh trong việc hiểu biết một bài thơ và phân tích những thiết kế, chủ đề và tham chiếu văn hoá của thơ. Các câu hỏi trong phần này không chỉ trình bày các yêu tố như: Nhận biết kiểu thuyết và ấn tượng của người viết, phân tích sử dụng hình ảnh và biểu thực trong thơ, nhận biết tham chiếu văn hoá và tưởng tượng... Tổng điểm cho các câu hỏi trong phần I là 6.0 điểm. Phần II - Viết yêu cầu học sinh viết một bài nghị luận về chủ đình 'Tình yêu quê hương' (Tình yêu cho quê hương). Bài viết cần phải trình bày các kỹ năng sau: Cấu thức và tổ chức; Nhận biết chủ đình và thể lệ; Sử dụng các thiết kế văn hoá và phương tiện nghị luận hiệu quả; Đúng độ viết chữ, từ và dấu trình. Tổng điểm cho Phần II là 4.0 điểm. Bài thi tổng quát xét duyệt kỹ năng đọc hiểu, viết và phân tích trong lĩnh vực ngữ văn của học sinh.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

chứng nhận
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà
Doanh nghiệp quản lý: Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na - GCN ĐKDN: 0307893603
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015