logo
Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Tài Liệu Phổ Thông » Sáng kiến kinh nghiệm
45 trang
91 lượt xem
1
0

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức hoạt động khởi động Đọc hiểu Ngữ văn 10 kết nối tạo hứng thú cho học sinh

Mục đích nghiên cứu sáng kiến "Tổ chức hoạt động khởi động Đọc hiểu Ngữ văn 10 kết nối tạo hứng thú cho học sinh" nhằm nghiên cứu về cơ sở lý luận về vai trò, ý nghĩa của hoạt động khởi động trong dạy Ngữ Văn; Thiết kế các hoạt động khởi động qua các chủ đề Ngữ Văn 10 – cơ bản trung học phổ thông.

Chủ đề:

antrongkim2025

Sáng kiến kinh nghiệm lớp 10

SKKN Ngữ văn 10

Share
/
45

Tài liệu liên quan

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực giao tiếp, hợp tác cho học sinh THPT Nguyễn Sỹ Sách qua dạy đọc hiểu Ngữ văn 10

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh trường THPT Nguyễn Sỹ Sách qua dạy học đọc hiểu chương trình Ngữ văn 10

86 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo cho học sinh qua dạy đọc hiểu chèo Xúy Vân giả dại (SGK Ngữ văn 10 - Bộ Kết nối tri thức)

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh qua tiết dạy đọc hiểu văn bản chèo Xúy Vân giả dại trong SGK Ngữ văn 10 (Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)

60 trang
Sketchnote Ngữ Văn lớp 10: Sáng kiến kinh nghiệm THPT về phương pháp ghi bài sáng tạo phát triển tư duy cho học sinh Trường THPT Cờ Đỏ

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sketchnote - Phương pháp ghi bài sáng tạo bằng chữ viết kết hợp với hình ảnh trong Ngữ văn góp phần phát triển năng lực tư duy cho học sinh lớp 10 Trường trung học phổ thông Cờ Đỏ

102 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Nâng cao năng lực tự học cho học sinh qua dạy đọc văn bản Thu hứng - Đỗ Phủ (Ngữ văn 10 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Nâng cao năng lực tự học cho học sinh qua dạy đọc văn bản Thu hứng của Đỗ Phủ (Ngữ văn 10- bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)

69 trang
Kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dựng giàn giáo dạy học đọc sử thi (bài 4 Ngữ văn 10 KNTT&CS) phát triển năng lực học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dựng giàn giáo vào dạy học đọc các văn bản sử thi ở bài 4 - Sức sống của sử thi (Ngữ văn lớp 10 - KNTT&CS) theo hướng phát triển năng lực cho học sinh

75 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Định hướng nâng cao hiệu quả dạy học nói - nghe môn Ngữ văn lớp 10 chương trình GDPT2018

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số định hướng nâng cao hiệu quả dạy học phần nói - nghe trong môn Ngữ văn lớp 10 chương trình GDPT2018

59 trang
Ứng dụng Canva vào dạy học Ngữ văn 10: Sáng kiến kinh nghiệm THPT phát triển năng lực học sinh (Bài Sức hấp dẫn của Truyện kể tại THPT Đô Lương 2, Chương trình GDPT 2018)

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng phần mềm Canva vào dạy học bài Sức hấp dẫn của Truyện kể, Ngữ văn 10 tập 1 (Chương trình GDPT 2018) nhằm phát triển năng lực cho học sinh tại trường THPT Đô Lương 2

59 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học dự án bài Nguyễn Trãi (Ngữ Văn 10 - Kết nối tri thức) phát triển năng lực học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức dạy học dự án hoạt động đọc bài 6: Nguyễn Trãi - Dành còn để trợ dân này (Ngữ Văn 10, Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống,) nhằm phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh lớp 10 THPT

69 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển kỹ năng giao tiếp cho học sinh lớp 10 qua chuyên đề sân khấu hóa tác phẩm văn học Ngữ văn

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển kĩ năng giao tiếp cho học sinh qua chuyên đề sân khấu hóa tác phẩm văn học trong chương trình Ngữ văn lớp 10

79 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực tự học, thẩm mĩ qua dạy đọc hiểu Chùm thơ hai-cư Nhật Bản (Ngữ văn 10 - Kết nối tri thức)

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực tự học và năng lực thẩm mĩ cho học sinh qua dạy học đọc – hiểu văn bản Chùm thơ hai-cư (haiku) Nhật Bản (Ngữ văn 10 - Kết nối tri thức với cuộc sống)

63 trang

Tài liêu mới

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Biện pháp chỉ đạo công tác phụ đạo học sinh gặp khó khăn trong học tập ở trường tiểu học

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp chỉ đạo công tác phụ đạo học sinh gặp khó khăn trong học tập ở trường tiểu học

20 trang
Kinh nghiệm Tiểu học: Rèn luyện kỹ năng sử dụng dấu câu đúng cách khi viết văn cho học sinh lớp 5

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp rèn kĩ năng sử dụng đúng dấu câu khi viết văn cho học sinh lớp 5

18 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Kinh nghiệm cưu mang, giúp đỡ học sinh hoàn cảnh khó khăn

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số kinh nghiệm trong phong trào cưu mang giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn

25 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Giải pháp nâng cao chất lượng thư viện theo Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT ở trường tiểu học miền núi

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động thư viện theo Thông tư số 16/2022/TT-BGDĐT ở trường tiểu học khu vực miền núi

20 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng dạy học tại Trường Tiểu học Ba Trại A

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Đổi mới công tác quản lý nhằm nâng cao chất lượng dạy học tại Trường Tiểu học Ba Trại A

27 trang
Kinh nghiệm Tiểu học: Một số kinh nghiệm bồi dưỡng nâng cao chất lượng giáo viên trong trường Tiểu học (Sáng kiến)

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số kinh nghiệm bồi dưỡng nâng cao chất lượng giáo viên trong trường Tiểu học

23 trang
Kinh nghiệm Mầm non: Biện pháp giúp trẻ 3-4 tuổi phát triển tư duy, sáng tạo qua trải nghiệm tại trường mầm non

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp trẻ 3-4 tuổi phát triển tư duy, sáng tạo thông qua hoạt động trải nghiệm tại trường mầm non

36 trang
Kinh nghiệm Mầm non: Biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi tiếp cận võ thuật Karatedo tại Trường Mầm non Ngọc Mỹ A

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi tiếp cận môn võ thuật Karatedo tại Trường Mầm non Ngọc Mỹ A

28 trang
Kinh nghiệm Mầm non: Biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ trong trường mầm non

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng trẻ trong trường mầm non

33 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Biện pháp chỉ đạo giáo viên mẫu giáo tổ chức tốt mô hình “Bé với các hoạt động trải nghiệm” trong trường mầm non

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên mẫu giáo tổ chức tốt mô hình “Bé với các hoạt động trải nghiệm” trong trường mầm non

34 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ ở trường mầm non hiệu quả nhất

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ ở trường mầm non

34 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Biện pháp xây dựng lớp học lấy trẻ làm trung tâm hiệu quả

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp xây dựng lớp học lấy trẻ làm trung tâm

31 trang
Kinh nghiệm Mầm non: Biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi học tốt chữ viết

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi học tốt hoạt động làm quen chữ viết

28 trang
Kinh nghiệm THCS: Ứng dụng phần mềm Mozabook nâng cao hiệu quả giảng dạy

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Ứng dụng phần mềm Mozabook để nâng cao hiệu quả giảng dạy

19 trang
Kinh nghiệm THPT: Sử dụng bản đồ tư duy dạy học Tiếng Việt ở trường THPT

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng bản đồ tồ duy trong dạy học Tiếng Việt ở trường THPT

56 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Tài liệu này là mẫu đề thi tiếng Việt cho học sinh Ngữ Văn 10 (Ngữ văn và hoạc tiếng Việt) với hai phần chính: Phần I - Đọc Hiểu và Phần II - Viết. Bài thi tổng quát các kỹ năng đọc hiểu, phân tích và viết trong lĩnh vực ngữ văn.

Đối tượng sử dụng

Học sinh Ngữ Văn 10 và người quan tâm đến việc đánh giá kỹ năng viết, đọc hiểu và phân tích trong lĩnh vực ngữ văn.

Từ khoá chính

mẫu đề thiNgữ Văn 10phần I - Đọc Hiểuphần II - Viếtbài nghị luận

Nội dung tóm tắt

Tài liệu này là mẫu đề thi tiếng Việt cho học sinh Ngữ Văn 10 (Ngữ văn và hoạc tiếng Việt) với hai phần chính: Phần I - Đọc Hiểu và Phần II - Viết. Phần I - Đọc Hiểu gồm 10 câu hỏi thử tình nguyện của học sinh trong việc hiểu biết một bài thơ và phân tích những thiết kế, chủ đề và tham chiếu văn hoá của thơ. Các câu hỏi trong phần này không chỉ trình bày các yêu tố như: Nhận biết kiểu thuyết và ấn tượng của người viết, phân tích sử dụng hình ảnh và biểu thực trong thơ, nhận biết tham chiếu văn hoá và tưởng tượng... Tổng điểm cho các câu hỏi trong phần I là 6.0 điểm. Phần II - Viết yêu cầu học sinh viết một bài nghị luận về chủ đình 'Tình yêu quê hương' (Tình yêu cho quê hương). Bài viết cần phải trình bày các kỹ năng sau: Cấu thức và tổ chức; Nhận biết chủ đình và thể lệ; Sử dụng các thiết kế văn hoá và phương tiện nghị luận hiệu quả; Đúng độ viết chữ, từ và dấu trình. Tổng điểm cho Phần II là 4.0 điểm. Bài thi tổng quát xét duyệt kỹ năng đọc hiểu, viết và phân tích trong lĩnh vực ngữ văn của học sinh.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

chứng nhận
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015