Danh mục
  • Giáo dục phổ thông
  • Tài liệu chuyên môn
  • Bộ tài liệu cao cấp
  • Văn bản – Biểu mẫu
  • Luận Văn - Báo Cáo
  • Trắc nghiệm Online
  1. Trang chủ
  2. Tài Liệu Phổ Thông
  3. Sáng kiến kinh nghiệm

SKKN Ngữ văn 12

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Rèn kĩ năng làm bài so sánh các tác phẩm văn học 12 để phát triển năng lực cho học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Rèn kĩ năng làm bài so sánh các tác phẩm văn học 12 để phát triển năng lực cho học sinh

Mục đích nghiên cứu sáng kiến nhằm giúp giáo viên Ngữ văn của ngành giáo dục có cái nhìn toàn diện hơn khi hướng dẫn học sinh so sánh tác phẩm văn học và thực sự chú ý hơn trong việc rèn kĩ năng so sánh văn học cho học sinh, đồng thời xác định được hướng dạy, hướng khai thác tác phẩm và hướng ra đề kiểm tra nhằm đáp ứng yêu cầu đề thi Đại học, cao đẳng, đề thi học sinh giỏi các cấp. Từ đó nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.
32 trang
50 lượt xem
1 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp trò chơi nhằm phát huy tính tích cực cho học sinh trong dạy học văn bản truyện ngắn chương trình Ngữ văn 12

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp trò chơi nhằm phát huy tính tích cực cho học sinh trong dạy học văn bản truyện ngắn chương trình Ngữ văn 12

Sáng kiến "Vận dụng phương pháp trò chơi nhằm phát huy tính tích cực cho học sinh trong dạy học văn bản truyện ngắn chương trình Ngữ văn 12" được hoàn thành với mục tiêu nhằm tìm cách áp dụng phương pháp trò chơi trong dạy học; nghiên cứu hiệu quả, khả năng ứng dụng vào dạy học ngữ văn, nhằm tăng hứng thú, tích cực cho học sinh khi học truyện ngắn lớp 12, từ đó nâng cao chất lượng bộ môn trong nhà trường. Nghiên cứu vấn đề này giúp nâng cao nghiệp vụ công tác của bản thân tôi, đồng thời để trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp.
36 trang
99 lượt xem
2 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng câu hỏi nêu vấn đề nhằm nâng cao hiệu quả giờ đọc – hiểu văn bản văn học chương trình Ngữ văn 12

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng câu hỏi nêu vấn đề nhằm nâng cao hiệu quả giờ đọc – hiểu văn bản văn học chương trình Ngữ văn 12

Mục đích nghiên cứu sáng kiến nhằm nâng cao chất lượng của giờ học, phát huy tính tích cực, tự giác chủ động, sáng tạo của HS; bồi dưỡng phương pháp tự học, rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, rèn cho HS bản lĩnh tự tin, khả năng diễn đạt một vấn đề, gây hứng thú học tập cho HS; làm cho giờ dạy – học đọc – hiểu VBVH sôi nổi, hào hứng và phát huy tốt hơn ưu thế của loại giờ học này nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy – học môn Ngữ văn.
41 trang
36 lượt xem
1 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Rèn kỹ năng đọc - hiểu văn bản (áp dụng phần truyện ngắn Việt Nam) nhằm nâng cao chất lượng học tập môn Ngữ văn cho học sinh lớp 12

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Rèn kỹ năng đọc - hiểu văn bản (áp dụng phần truyện ngắn Việt Nam) nhằm nâng cao chất lượng học tập môn Ngữ văn cho học sinh lớp 12

Mục đích lớn nhất của người viết đề tài này không chỉ rèn luyện kỹ năng đọc – hiểu văn bản, để có kết quả học tốt, đáp ứng các kỳ thi mà còn góp phần đào tạo cho đất nước những thế hệ học sinh có vẻ đẹp tâm hồn, hoàn thiện nhân cách, bởi theo cố thủ tướng Phạm Văn Đồng từng nói: “Dạy làm văn chủ yếu là dạy học sinh diễn tả cái gì mình suy nghĩ, mình bày tỏ một cách chân thành, sáng tỏ, chính xác, làm nổi bật điều mình muốn nói” (Dạy văn là một quá trình rèn luyện toàn diện, Nghiên cứu giáo dục, số 28, 11/1973).
44 trang
75 lượt xem
1 lượt tải
SKKN: Định hướng cho học sinh lớp 12 trường THPT Hậu Lộc 3 giải nhanh một số bài tập số phức ở mức độ vận dụng

SKKN: Định hướng cho học sinh lớp 12 trường THPT Hậu Lộc 3 giải nhanh một số bài tập số phức ở mức độ vận dụng

Mục đích nghiên cứu: Thông qua việc nghiên cứu các bài toán tổng quát giúp học sinh hiểu định hướng được cách làm bài tập, từ đó giải quyết một số bài toán số phức mức độ vận dụng một cách chính xác và nhanh chóng. Từ đó kích thích khả năng tư duy, sự ham hiểu biết của học sinh đối với môn học.
24 trang
88 lượt xem
3 lượt tải
SKKN: Ra đề làm văn nghị luận xã hội cho học sinh lớp 12 THPT theo hướng giao tiếp

SKKN: Ra đề làm văn nghị luận xã hội cho học sinh lớp 12 THPT theo hướng giao tiếp

Mục tiêu của đề tài là bàn luận đến vấn đề ra đề làm văn nghị luận theo hướng giao tiếp cho học sinh. Theo các yêu cầu về nội dung, phương thức, cách thức làm bài của học sinh, cách kiểm tra đánh giá của giáo viên.
22 trang
62 lượt xem
1 lượt tải
SKKN: Áp dụng phương pháp dạy học tích cực nhằm giúp học sinh phát huy tính sáng tạo trong giờ đọc – hiểu tác phẩm văn học ở chương trình Ngữ văn 12

SKKN: Áp dụng phương pháp dạy học tích cực nhằm giúp học sinh phát huy tính sáng tạo trong giờ đọc – hiểu tác phẩm văn học ở chương trình Ngữ văn 12

Đề tài này tập trung đi sâu vào nghiên cứu một số phương pháp dạy học tích cực nhằm giúp học sinh phát huy tính sáng tạo trong giờ đọc – hiểu tác phẩm văn học ở chương trình ngữ văn 12. Do thời gian và nguồn tư liệu có hạn, với trình độ của giáo viên THPT, đề tài này tôi chỉ tìm hiểu một số phương pháp dạy học tích cực và giới thiệu các phương pháp dạy học tích cực ở một số các tác phẩm.
25 trang
137 lượt xem
6 lượt tải
SKKN: Dạy học truyện ngắn Những đứa con trong gia đình trong chương trình Ngữ văn 12 theo hướng tích hợp

SKKN: Dạy học truyện ngắn Những đứa con trong gia đình trong chương trình Ngữ văn 12 theo hướng tích hợp

Mục tiêu của đề tài là khi thực hiện tiết dạy tích hợp với công nghệ thông tin như cho học sinh xem vi deo, xem hình ảnh. Tích hợp với kiến thức địa lí, lịch sử hay các vấn đề văn hóa, sự kiện liên quan đến bài học thì học sinh đã rất hào hứng, phấn khởi. Từ đó các em có hứng thú chủ động khám phá tác phẩm. Bằng chứng là các em đã chủ động chuẩn bị trước các vấn đề liên quan đến tác phẩm và trình bày được trước lớp.
19 trang
100 lượt xem
3 lượt tải
SKKN: Nâng cao kỹ năng làm bài văn nghị luận về một tác phẩm văn xuôi cho học sinh khối 12 thi tốt nghiệp

SKKN: Nâng cao kỹ năng làm bài văn nghị luận về một tác phẩm văn xuôi cho học sinh khối 12 thi tốt nghiệp

Mục tiêu của đề tài "Nâng cao kỹ năng làm bài văn nghị luận về một tác phẩm văn xuôi cho học sinh khối 12 thi tốt nghiệp" là đề xuất một vài kinh nghiệm, nhằm nâng cao kỹ năng làm bài nghị luận về một tác phẩm, đoạn trích văn xuôi.
12 trang
87 lượt xem
4 lượt tải
SKKN: Hướng dẫn học sinh lớp 12 ôn tập phần đọc - hiểu văn bản theo hướng thi THPT quốc gia môn Ngữ Văn

SKKN: Hướng dẫn học sinh lớp 12 ôn tập phần đọc - hiểu văn bản theo hướng thi THPT quốc gia môn Ngữ Văn

Mục tiêu của đề tài là Nâng cao hiệu quả học tập và giúp các em lấy được điểm tối đa ở phần đọc - hiểu văn bản theo hướng thi THPT Quốc gia. Ổn định tâm lý giảm bớt tâm lý căng thẳng thi cử cho các em. Giúp các em hình thành phương pháp tự học, tự sáng tạo.
19 trang
125 lượt xem
3 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tích hợp giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho học sinh qua một số bài học trong chương trình Ngữ văn lớp 12

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tích hợp giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho học sinh qua một số bài học trong chương trình Ngữ văn lớp 12

Mục đích nghiên cứu đề tài này góp phần nâng cao hiểu biết, nhận thức về tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh cho học sinh. Phần nào giúp học sinh tích cực, hứng thú hơn trong việc tiếp thu, lĩnh hội kiến thức của bài học, góp phần giáo dục đạo đức cho học sinh.
27 trang
61 lượt xem
4 lượt tải
SKKN: Một số phương pháp về dạy tác phẩm ký hiện đại Việt Nam (trong chương trình Ngữ văn 12 ban cơ bản)

SKKN: Một số phương pháp về dạy tác phẩm ký hiện đại Việt Nam (trong chương trình Ngữ văn 12 ban cơ bản)

Sáng kiến kinh nghiệm đề tài "Một số phương pháp về dạy tác phẩm ký hiện đại Việt Nam (trong chương trình Ngữ văn 12 ban cơ bản)" nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước trong giai đoạn mới, ngành giáo dục đã có những bước tiến khả quan trong cải cách giáo dục, đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy ở các cấp phù hợp với mục tiêu giáo dục, đào tạo.
61 trang
226 lượt xem
19 lượt tải
SKKN: Tích hợp Văn học sử, hướng dẫn học sinh đọc hiểu văn bản trong chương trình Ngữ văn lớp 12

SKKN: Tích hợp Văn học sử, hướng dẫn học sinh đọc hiểu văn bản trong chương trình Ngữ văn lớp 12

Sáng kiến kinh nghiệm đề tài "Tích hợp Văn học sử, hướng dẫn học sinh đọc hiểu văn bản trong chương trình Ngữ văn lớp 12" nhằm giúp các em học sinh đọc hiểu văn bản tốt hơn trong chương trình học Ngữ văn lớp 12. Mời các bạn cùng tham khảo!
32 trang
134 lượt xem
16 lượt tải
SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy để hình thành năng lực tự học cho học sinh  trong  môn Ngữ Văn 12

SKKN: Sử dụng sơ đồ tư duy để hình thành năng lực tự học cho học sinh trong môn Ngữ Văn 12

Sáng kiến kinh nghiệm đề tài "Sử dụng sơ đồ tư duy để hình thành năng lực tự học cho học sinh trong môn Ngữ Văn 12" nhằm giúp học sinh nắm được kiến thức sâu hơn, bền vững hơn, hiệu quả vận dụng được tốt hơn, hình thành cho các em năng lực tự học đối với bộ môn, tôi đã nghiên cứu và tìm đến kĩ thuật sơ đồ tư duy (SĐTD) trong các tiết dạy môn Ngữ văn 12 như là một giải pháp nhằm góp phần đổi mới phương pháp dạy học cũng như để hướng dẫn học sinh học tập hiệu quả.
36 trang
196 lượt xem
33 lượt tải
SKKN: Rèn kỹ năng làm văn nghị luận về tác phẩm truyện cho học sinh lớp 12

SKKN: Rèn kỹ năng làm văn nghị luận về tác phẩm truyện cho học sinh lớp 12

Qua việc nghiên cứu để viết sáng kiến kinh nghiệm cảm thụ tác phẩm truyện trong chương trình Ngữ văn THPT, nhằm trao đổi với đồng nghiệp về phương pháp tạo hứng thú cho HS trong mỗi giờ Đọc văn (phần truyện), từng bước khắc phục tình trạng HS coi giờ học Đọc văn là giờ "ru ngủ", HS chỉ việc ngồi nghe thầy "thôi miên", tay ghi chép, về nhà học thuộc, đi thi chép y nguyên lại lời thầy, nhiều khi có không đồng ý với một số nhận định của thầy đã "áp đặt" cũng không dám nói. Hi vọng đề tài này sẽ được đón nhận để góp phần cải thiện tình trạng dạy học Ngữ văn hiện nay.
38 trang
216 lượt xem
16 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm Ngữ văn 12: Rèn kĩ năng viết đoạn mở bài trong bài văn nghị luận cho học sinh trung học phổ thông

Sáng kiến kinh nghiệm Ngữ văn 12: Rèn kĩ năng viết đoạn mở bài trong bài văn nghị luận cho học sinh trung học phổ thông

Sáng kiến kinh nghiệm giúp củng cố lại kiến thức lí thuyết Làm văn các em đã được học từ Trung học cơ sở từ đó vận dụng một cách thành thạo vào việc thực hành, sách Ngữ văn 12 nâng cao đã đưa thành một tiết riêng đó là “Mở bài”.
123 trang
1 lượt xem
0 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng kiến thức liên môn để giảng dạy văn bản Vợ nhặt của Kim Lân trong sách giáo khoa Ngữ văn 12 - Ban cơ bản

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng kiến thức liên môn để giảng dạy văn bản Vợ nhặt của Kim Lân trong sách giáo khoa Ngữ văn 12 - Ban cơ bản

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài nhằm đề xuất việc tích hợp các kiến thức liên môn Lịch sử, kiến thức về văn hóa truyền thống vào dạy văn bản “ Vợ nhặt” giúp học sinh tiếp nhận văn bản ở chiều sâu hơn và giúp các em yêu thích môn Ngữ văn hơn. Giúp nâng cao chất lượng và hiệu quả trong quá trình giảng dạy bộ môn Ngữ văn trong nhà trường. Giúp học sinh có cách nhìn tổng quan về một nội dung kiến thức dưới góc nhìn đa chiều - liên môn. Từ đó góp phần hình thành và phát triển các năng lực cho học sinh.
15 trang
53 lượt xem
4 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học Chủ đề Kí hiện đại Việt Nam trong chương trình Ngữ văn 12 theo định hướng phát triển năng lực học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học Chủ đề Kí hiện đại Việt Nam trong chương trình Ngữ văn 12 theo định hướng phát triển năng lực học sinh

Mục tiêu nghiên cứu đề tài nhằm tìm hiểu về lí luận và thực tiễn vấn đề dạy học theo chủ đề, đề tài nhằm hình thành kiến thức, kĩ năng đọc hiểu một số tác phẩm Kí văn học để nâng cao chất lượng và hiệu quả học tập môn Ngữ văn của HS.
36 trang
59 lượt xem
7 lượt tải

Chủ đề liên quan

Sáng kiến kinh nghiệm lớp 12

733

SKKN Công nghệ 12

15

SKKN Địa lí 12

90

SKKN GDKTPL 12

24

SKKN GDQPAN 12

4

SKKN Giáo dục thể chất 12

12

SKKN Hóa học 12

57

SKKN Hoạt động trải nghiệm 12

23

SKKN Lịch sử 12

64

SKKN Ngữ văn 12

84

SKKN Sinh học 12

56

SKKN STEM 12

32

SKKN Tiếng Anh 12

13

SKKN Tin học 12

6

SKKN Toán 12

180

SKKN Vật lí 12

55

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015