intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

“Chìa khoá” giúp phá bỏ không khí dè dặt đầu khoá học

Chia sẻ: Bibo Cumi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

80
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ngày đầu tiên đến lớp phần lớn thường là để làm quen lẫn nhau và đặt mục tiêu cho toàn khoá học. Một vài mẹo nho nhỏ có thể giúp các giáo viên làm giảm căng thẳng, lo lắng cho học sinh và các học sinh đó có thể ngay lập tức hoà nhập vào khoá học. Hãy sử dụng những mẹo này vì bạn thực sự muốn chứ không phải để giết thời gian hoặc làm theo thói quen. Sau đây là những mẹo nhỏ giúp bạn trong vấn đề này. Giới thiệu bản thân. Những người tham gia...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: “Chìa khoá” giúp phá bỏ không khí dè dặt đầu khoá học

  1. “Chìa khoá” giúp phá bỏ không khí dè dặt đầu khoá học Ngày đầu tiên đến lớp phần lớn thường là để làm quen lẫn nhau và đặt mục tiêu cho toàn khoá học. Một vài mẹo nho nhỏ có thể giúp các giáo viên làm giảm căng thẳng, lo lắng cho học sinh và các học sinh đó có thể ngay lập tức hoà nhập vào khoá học. Hãy sử dụng những mẹo này vì bạn thực sự muốn chứ không phải để giết thời gian hoặc làm theo thói quen. Sau đây là những mẹo nhỏ giúp bạn trong vấn đề này. Giới thiệu bản thân. Những người tham gia thường giới thiệu bản thân họ và lý do mà họ có mặt ở đó như: họ đã nghe về lớp học này lần đầu tiên là ở đâu, họ đã thích thú quan tâm đến khóa học như thế nào, nghề nghiệp của họ, quê quán, chương trình truyền hình yêu thích hoặc quyển sách thú vị nhất họ đã đọc năm trước. Giới thiệu người khác. Bạn chia lớp thành từng cặp. Mỗi người tự nói về mình cho người khác nghe, bạn cũng có thể tiết lộ những thông tin đặc biệt của mình chẳng hạn như “điều mà tôi rất tự hào là…”, v.v… Sau một vài phút, những người tham gia sẽ giới thiệu người bạn đã cặp với mình với cả lớp.
  2. Miêu tả tính cách. Yêu cầu học sinh viết một hoặc hai tính từ để mô tả tính cách của họ. Sau đó dán những tính từ đó lên áo. Các thành viên trong lớp tìm xem có ai có tính cách giống mình hoặc trái ngược và sẽ nói chuyện với người đó. Theo cách này, học sinh có thể tìm người bạn thích hợp ngay trong buổi gặp mặt đầu tiên. Tôi đã làm những thứ bạn chưa từng làm. Cho một học sinh giới thiệu về mình và nói về một điều gì đó mình đã làm nhưng chưa ai khác trong lớp đã làm. Nếu có ai đó đã làm điều đó, học sinh này phải nói một câu khác cho đến khi tìm được điều mà chưa có ai trong lớp đã từng làm. Tìm người. Mỗi học sinh viết ra một tấm card 3 câu, ví dụ: màu sắc ưa thích, sở thích, mong muốn, v.v. Chuyển tấm card đó cho mọi người, nhận tấm card của người khác rồi viết tiếp vào tấm card mà mình vừa nhận được. Khi nhận lại tấm card của chính mình, học sinh đã hiểu thêm rất nhiều người bạn cùng lớp. Người nổi tiếng. Yêu cầu cả lớp viết một cái tên nổi tiếng lên một mẩu giấy và dán vào lưng một người khác. Mỗi người cố gắng đoán xem mình có tên là gì bằng cách hỏi những người xung quanh câu hỏi đúng, sai. Tên của tôi. Mỗi người giới thiệu bản thân và nói cho người khác biết tại sao họ có những cái tên đó. Chẳng hạn, tên do ông bà đặt
  3. theo một dòng sông, ngọn núi nào đó hoặc với những lý do hết sức tình cờ, càng bất ngờ và ấn tượng càng tốt. Đây là một mẹo giúp học sinh trong lớp cũng như chính giáo viên dễ dàng nhớ tên các thành viên hơn. Bạn cảm thấy thế nào? Hãy yêu cầu học sinh viết ra từ hoặc cụm từ mô tả cảm giác đầu tiên khi đến lớp, liệt kê ra một cột trên bảng. Sau đó yêu cầu học sinh đoán xem với tư cách là giáo viên, bạn sẽ có cảm giác như thế nào rồi viết ra một cột thứ hai song song với cột ý kiến của học sinh. Sau đó nói ngắn gọn nhận xét của bạn và thảo luận những điểm chung giữa bạn và học sinh. Trên đây chỉ là một vài trong số hàng trăm phương pháp để giúp học sinh phá vỡ không khí dè dặt ban đầu. Hãy linh hoạt để ứng dụng các phương pháp trên một cách hiệu quả nhất trong lớp của bạn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2