intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ai.Office - Phần mềm quản lý văn thư và công tác văn phòng

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

157
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ai.Offi ce là tên thương mại của phiên bản phần mềm Docman 6, nhưng vẫn cho nguời dùng cá nhân được sử dụng miễn phí vĩnh viễn giống như Docman 5.3. Vẫn với phong cách thiết kế cũ nhưng Ai.Offi ce mang lại một trải nghiệm khác hẳn bởi giao diện đồ họa đẹp mắt, chức năng phong phú và mạnh mẽ. Đặc biệt, đây là phiên bản được thiết kế cho nhiều người dùng, chạy chia sẻ trên mạng nội bộ, mạng Internet và có sử dụng kỹ thuật điện toán đám mây. 1. Giao diện đồ họa Ai.Offi...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ai.Office - Phần mềm quản lý văn thư và công tác văn phòng

  1. Ai.Office - Phần mềm quản lý văn thư và công tác văn phòng Ai.Offi ce là tên thương mại của phiên bản phần mềm Docman 6, nhưng vẫn cho nguời dùng cá nhân được sử dụng miễn phí vĩnh viễn giống như Docman 5.3. Vẫn với phong cách thiết kế cũ nhưng Ai.Offi ce mang lại một trải nghiệm khác hẳn bởi giao diện đồ họa đẹp mắt, chức năng phong phú và mạnh mẽ. Đặc biệt, đây là phiên bản được thiết kế cho nhiều người dùng, chạy chia sẻ trên mạng nội bộ, mạng Internet và có sử dụng kỹ thuật điện toán đám mây. 1. Giao diện đồ họa Ai.Offi ce được AiSofts Groups đầu tư thiết kế đồ họa hết sức công phu. Các nút chức năng lớn, rõ rất phù hợp cho việc hoạt động trên các máy tính bảng. Cửa sổ chính của phần mềm có thể co giãn theo màn hình giúp quan sát dễ dàng. Người dùng có thể tự mình pha màu để biến đổi giao diện theo thẩm mỹ cá nhân. Số lượng skin màu sẽ là rất lớn bởi màu sắc của các thành phần giao diện như cửa sổ, nút bấm, màu nền, màu chữ, màu viền... là do người dùng tự pha từ các màu cơ bản chứ không được thiết kế sẵn để chọn lựa như ở phiên bản cũ. 2. Chức năng Ai.Offi ce có hầu hết các chức năng cần thiết cho một nhân viên văn phòng hay một nhà quản lý. Nổi bật nhất vẫn là các chức năng sau: - Quản trị hệ thống: là chức năng cơ bản nhưng đặc biệt quan trọng. Chức năng này được thiết kế để có thể triển khai Ai.Offi ce theo mô hình đa
  2. cấp (N-cấp) cho các cơ quan, đơn vị có cơ cấu tổ chức nhiều tầng, nhiều đơn vị phòng ban. Chức năng quản trị cũng cung cấp các công cụ để quản lý cơ sở dữ liệu (Ai.Offi ce sử dụng SQL Server 2000 hoặc cao hơn để lưu trữ thông tin) như tạo thêm cơ sở dữ liệu để lưu trữ fi le đính kèm, phục hồi và sao lưu cơ sở dữ liệu... - Quản lý công văn: cho phép quản lý công văn với đầy đủ các nghiệp vụ liên quan như cập nhật công văn đi, đến, phân loại công văn, phê duyệt công văn, xem công văn theo ngày, tuần, tháng; xem theo ngày cập nhật, ngày công văn đến, ngày hiệu lực, ngày hết hiệu lực... Ngoài ra, chức năng bình luận công văn cho phép mọi người ghi chú, ghi ý kiến cá nhân của mình vào từng công văn hoặc đánh dấu thông tin cần nhớ để sau này có thể xem lại khi cần. Khác với hầu hết các phần mềm quản lý văn bản vốn chỉ áp dụng được cho 1 cấp, chức năng quản lý công văn trên Ai.Offi ce là một hệ đa cấp (N-cấp) mà ở đó các đơn vị tham gia sử dụng có thể gửi công văn cho nhau. Công văn đi của đơn vị gửi là công văn đến của đơn vị nhận. Cùng 1 công văn, tại các vị trí đứng khác nhau sẽ cho ra hướng đi của công văn khác nhau. - Quản lý tài liệu: Ai.Offi ce quản lý tài liệu theo hình thức định nghĩa thuộc tính. Mỗi đơn vị tài liệu trên Ai.Offi ce có thể bao gồm nhiều fi le đính kèm, nhiều thông tin hơn. Với tính năng định nghĩa thuộc tính, người dùng có thể tự tạo cho mình các ứng dụng quản lý đơn giản để sử dụng cho mục com đích cá nhân mang tính đặc thù. Đây là một trong những tính năng mới và rất đặc biệt. Chỉ riêng với tính năng này, Ai.Office đã cho phép không chỉ đơn thuần là quản lý tài liệu nữa mà còn cho phép quản lý nhiều loại thông
  3. tin khác như Quản lý nhân sự, Quản lý hồ sơ nhà đất, Quản lý khách hàng, Quản lý tài sản, Quản lý phiên bản phần mềm, vv... - Quản lý hồ sơ: đây là một chức năng rất hay cho phép quản lý thông tin theo dạng sự kiện diễn tiến theo thời gian như hồ sơ vụ việc, vụ kiện, vụ án hay quản lý tiến độ dự án... Từ chức năng quản lý hồ sơ, người dùng có thể áp dụng để quản lý các phiên bản tài liệu theo từng thời kỳ (như quản lý các số báo phát hành, quản lý các phiên bản nâng cấp của một phần mềm...) hoặc theo dõi những sự kiện thời sự đã và đang diễn ra chưa biết rõ thời điểm kết thúc
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2