intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Hành vi khách hàng: Chương 5 - Đại học Thương mại

Chia sẻ: Bing Bing | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

66
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 5 - Ảnh hưởng của Văn hóa-xã hội đến hành vi người tiêu dùng. Sau khi học xong chương này người học có thể hiểu được văn hóa là gì, nhánh văn hóa, nhóm tham khảo, gia đình, truyền thông bằng tin đồn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Hành vi khách hàng: Chương 5 - Đại học Thương mại

Chương 5<br /> <br /> D<br /> <br /> Ảnh hưởng của văn hóa xã hội<br /> đến hành vi người tiêu dùng<br /> <br /> H<br /> <br /> M<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> 5.1. Ảnh hưởng của văn hóa đến hành vi<br /> NTD<br /> 5.1.1. Văn hóa<br /> 5.1.2. Nhánh văn hóa<br /> 5.2. Ảnh hưởng của xã hội đến hành vi NTD<br /> 5.2.1. Nhóm tham khảo<br /> 5.2.2. Gia đình<br /> 5.2.3. Truyền thông bằng tin đồn<br /> <br /> U<br /> <br /> 5.1.1. Văn hóa<br /> <br /> D<br /> <br />  Khái niệm<br /> <br /> H<br /> <br /> M<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> Văn hoá là các phương thức khác nhau của lối<br /> sống và những mô hình tổng thể của một<br /> nhóm người về đời sống của họ, các cá nhân<br /> học tập những mô hình và phương thức trên<br /> qua cộng đồng và được chia sẻ giữa các thành<br /> viên trong cùng xã hội.<br /> <br /> U<br /> <br /> 9/27/2017<br /> <br /> 54<br /> <br />  Ảnh hưởng của văn hoá<br /> <br /> D<br /> <br /> Ngôn ngữ bằng lời và cử chỉ<br /> Đồ ăn thức uống<br /> Ý nghĩa của biểu tượng, màu sắc,...<br /> Những điều cấm kỵ<br /> Phương thức ứng xử trong các hoàn cảnh<br /> Giá trị văn hoá (những mong muốn, ước ao)<br /> Chuẩn mực văn hoá (biên giới cho hành động)<br /> <br /> M<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> U<br /> <br /> 9/27/2017<br /> <br /> H<br /> <br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> <br /> 55<br /> <br />  Định hướng phân loại văn hoá<br /> Ngắn hạn hay dài hạn<br /> Nam tính hay nữ tính<br /> Nhóm hay cá nhân<br /> Hoàn cảnh thấp hay cao<br /> Khoảng cách quyền lực cao hay thấp<br /> Né tránh rủi ro cao hay thấp<br /> <br /> M<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> U<br /> <br /> 9/27/2017<br /> <br /> D<br /> <br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> <br /> 56<br /> <br /> 5.1.2. Nhánh văn hoá<br /> <br /> D<br /> <br />  Khái niệm<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> Là nhóm văn hoá riêng biệt tồn tại như là<br /> một phân đoạn thị trường rõ ràng trong<br /> một xã hội rộng lớn và phức tạp hơn.<br /> Đặc điểm trong nhánh<br /> <br /> M<br /> <br /> Đặc điểm giữa các nhánh<br /> <br /> U<br /> <br /> 9/27/2017<br /> <br /> 57<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2