intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Internet marketing: Chương 5 - Nguyễn Ngọc Bích Trâm

Chia sẻ: Võ đình Thiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

81
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Internet marketing: Chương 5 cung cấp cho người học các kiến thức: Phễu bán hàng, quản lý dữ liệu khách hàng, marketing mối quan hệ trực tuyến, Email marketing, Mobile marketing, một số lỗi thường gặp khi giao tiếp trực tuyến với khách hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Internet marketing: Chương 5 - Nguyễn Ngọc Bích Trâm

2/5/2017<br /> <br /> Chương 5<br /> <br /> 1.<br /> 2.<br /> 3.<br /> 4.<br /> 5.<br /> 6.<br /> <br /> Phễu bán hàng<br /> Quản lý dữ liệu khách hàng<br /> Marketing mối quan hệ trực tuyến<br /> Email marketing<br /> Mobile marketing<br /> Một số lỗi thường gặp khi giao tiếp trực tuyến với khách hàng<br /> <br /> 1. Nắm được tầm quan trọng của cơ sở dữ liệu và hoạt động marketing<br /> dựa trên cơ sở dữ liệu khách hàng<br /> 2. Nắm được khái niệm marketing quan hệ<br /> 3. Hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng quan hệ khách hàng<br /> 4. Nắm được các công cụ để xây dựng mối quan hệ với khách hàng<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1<br /> <br /> 2/5/2017<br /> <br />  Là công cụ để tạo ra quy trình bán hàng online<br />  Bán hàng<br /> <br />  Up-sell<br />  Down-sell<br />  Cross-sell<br />  OTO (one time offer – ưu đãi 1 lần)<br /> <br /> Website<br /> <br /> 5% - 10% khách hàng truy cập website sẵn sàng mua sản phẩm/ dịch vụ<br /> <br /> • Bắt đầu từ khi khách hàng truy cập vào website<br /> • Tạo dựng niềm tin, mối quan hệ trước<br /> <br /> Sách<br /> 20$<br /> <br /> Miễn phí<br /> tài liệu giới thiệu<br /> Email<br /> <br /> Khóa học cao cấp<br /> 3000$<br /> <br /> Miễn phí<br /> 30 phút tư vấn<br /> <br /> Điện thoại<br /> <br /> Điện thoại<br /> Bộ tài liệu tự học<br /> 77$<br /> <br /> Hội thảo<br /> 197$<br /> <br /> Điện thoại<br /> <br /> Khóa huấn luyện cá nhân<br /> 997$<br /> <br /> 2<br /> <br /> 2/5/2017<br /> <br /> 2<br /> <br />  Thông tin cơ bản: họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email<br />  Đặc điểm nhân khẩu: tuổi, giới tính, trình trạng hôn nhân, thu nhập, học vấn<br />  Hành vi: tần suất mua, khoản chi tiêu …<br />  Thái độ: nhận xét, khen chê, mong muốn<br />  Yếu tố tác động đến quyết định giao dịch: chất lượng sản phẩm, giá, dịch vụ<br /> khách hàng<br />  Cách thức trước đây doanh nghiệp có được khách hàng<br />  Lý do khách hàng thôi giao dịch<br /> - Tên công ty: địa chỉ, điện thoại, website<br /> - Người liên hệ: tên, số điện thoại, email<br /> - Nguồn thông tin biết đến doanh nghiệp<br /> - Nhu cầu mua hàng: số lượng, quy định chất lượng, ngày liên hệ<br /> - Tiềm năng, mức độ ưu tiên<br /> <br /> Cơ sở dữ liệu khách hàng là nơi lưu trữ dữ liệu của khách hàng, cho<br /> phép tham khảo những số liệu cần tìm một cách nhanh chóng, và rút ra<br /> những tập hợp con từ dữ liệu. Những dữ liệu này thường được lưu trữ<br /> trên máy tính.<br /> <br />  Chăm sóc khách hàng<br />  Khuyến khích mua lặp lại<br />  Nhắm đến những khách hàng tiềm năng<br /> <br /> 3<br /> <br /> 2/5/2017<br /> <br /> Online<br /> <br /> Offine<br />  Đăng ký nhận email<br />  Tự thu thập từ MXH<br /> <br />  Sự kiện công ty<br />  Nơi bán hàng<br /> <br />  Đăng ký thành viên<br />  Mở phễu bán hàng<br /> --- Mua database<br /> <br />  Card visit<br />  Cuộc gọi của khách hàng<br /> <br />  iTarget trên Facebook<br />  ….<br /> <br />  Thông tin khách hàng phân tán, tìm kiếm khó khăn<br />  Không có thông tin khách hàng đầy đủ & chi tiết<br />  Không nắm được quá trình làm việc với khách hàng<br />  Không quản lý được hoạt động của nhân viên<br />  Khó khăn trong việc báo cáo – Thống kê<br /> <br /> 3<br /> <br /> 4<br /> <br /> 2/5/2017<br /> <br />  Chi phí Marketing để có được 1 khách hàng tốn hơn 6-7 lần so với giữ lại 1<br /> khách hàng.<br />  Tăng 5% sản lượng từ khách hàng hiện tại giúp tăng từ 25 đến 100% lợi<br /> nhuận.<br />  Khách hàng hiện tại chi tiêu nhiều hơn 67% (cross-selling & up-selling).<br />  Sau 10 lần mua hàng, một khách hàng lôi kéo thêm 7 người nữa.<br />  Thường thì khi khách hàng đã bỏ đi, doanh nghiệp mới nhận ra: chiến<br /> lược cứu vãn hoạt động kinh doanh là phải giữ khách hàng hiện tại.<br /> <br /> 2. Ảnh hưởng của<br /> khách hàng đến những<br /> khách hàng khác<br /> <br /> 1. Khả năng mang lại<br /> doanh thu trong<br /> tương lai<br /> <br /> Marketing mối quan hệ trực tuyến là các hoạt động marketing có<br /> mục tiêu là xây dựng những mối quan hệ lâu dài, thỏa mãn các bên quan<br /> trọng như khách hàng, nhà cung cấp, nhà phân phối …..nhằm tạo ra lợi<br /> nhuận trong tương lại cho doanh nghiệp thông qua các kênh truyền<br /> thông trên Internet<br /> Kotler & Keller, 2005<br /> <br />  Tập trung vào khách hàng<br />  Hướng đến các cá nhân riêng lẻ<br />  Nhiều chiến dịch<br />  Phạm vi riêng<br />  Dựa vào hồ sơ khách hàng<br />  Tính dài hạn<br /> <br /> 2 khía cạnh<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2