intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Nguyên lý marketing: Chương 1 - Trần Thị Ngọc Quỳnh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:37

2
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Nguyên lý marketing - Chương 1: Tổng quan về marketing, được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp sinh viên nhận diện được các khái niệm tiếp thị cốt lõi; giải thích được tầm quan trọng của marketing; nhận diện được các thành phần trong marketing hỗn hợp; giải thích được lợi ích của việc tìm hiểu các yếu tố môi trường marketing; Phân biệt được các yếu tố môi trường. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Nguyên lý marketing: Chương 1 - Trần Thị Ngọc Quỳnh

  1. NGUYÊN LÝ MARKETING GV:Trần Thị Ngọc Quỳnh Email:tanquynh04@yahoo.com 1
  2. NỘI DUNG  Ch 1: Tổng quan về Marketing  Ch 2: Hành vi người tiêu dùng  Ch 3: Phân khúc thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu  Ch 4: Sản phẩm  Ch 5: Gía và định giá  Ch 6: Phân phối  Ch 7: Xúc tiến, yểm trợ 2
  3. MỤC TIÊU MÔN HỌC KIẾN THỨC: SV hiểu được những kiến thức cơ bản về marketing KỸ NĂNG: SV có thể vận dụng sáng tạo những kiến thức đã học để có thể giải thích được hoạt động marketing của DN. THÁI ĐỘ: SV nhận thức được vai trò quan trọng của marketing trong hoạt động kinh doanh của DN, từ đó có thái độ học hành nghiêm túc và yêu thích môn học này. 3
  4. Tài liệu:  Hand-out bài giảng của GV  Philip Kotler và Gary Amstrong, Nguyên lý tiếp thị. Dịch từ tiếng Anh, Hà Nội: NXB Lao động – Xã hội, 2013.  “Marketing căn bản” của các trường ĐH  Các tạp chí: marketing, thời báo kinh tế Sài Gòn, doanh nhân cuối tuần…  Các trang Web có liên quan… 4
  5. QUY ĐỊNH VỀ ĐIỂM SỐ ĐIỂM GIỮA KỲ (40%): -Bài tập nhóm phân tích tình huống :10% -Thảo luận tại lớp (lý thuyết): 20% (điểm TBC CÁC LẦN THẢO LUẬN) -Bài kiểm tra cá nhân cuối mỗi chương: 10% -Điểm cộng cho phát biểu cá nhân -Điểm trừ nêu vắng học: • - 2 điểm/ buổi • vắng 3 buổi : ĐGK =0, ĐIỂM CUỐI KỲ (60%): -Thi tự luận 60 phút -Cấm sao chép và lan truyền thông tin về bài kiểm tra (điểm GK =0 NẾU vi phạm) 5
  6. HOẠT ĐỘNG 1 BUỔI HỌC HĐ 1: KHỞI ĐỘNG: Nhóm thắng nhiều nhất được cộng 0,5 điểm. HĐ 2: VCNV: Nhóm thảo luận lý thuyết HĐ 3: TĂNG TỐC: giải quyết tình huống HĐ 4: VỀ ĐÍCH: Trắc nghiệm cá nhân 6
  7. KHỞI ĐỘNG : LỜI CHÀO Chào anh: kiểu chào nghi thức Đội Chào thầy: khoanh tay trước ngực Chào bác: khoanh tay cúi đầu Chào em: đưa tay bắt 7
  8. CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ MARKETING 8
  9. NỘI DUNG 1.1. Những khái niệm cơ bản 1.2. Sự ra đời và phát triển của marketing 1.3. Những quan điểm về quản trị marketing 1.4. Marketing hỗn hợp 1.5. Môi trường marketing 9
  10. Mục tiêu chương 1 1. Nhận diện được các khái niệm tiếp thị cốt lõi. 2. Giải thích được tầm quan trọng của MKT 3. Nhận diện được các thành phần trong marketing hỗn hợp 4. Giải thích được lợi ích của việc tìm hiểu các yếu tố môi trường marketing. 5. Phân biệt được các yếu tố môi trường. 10
  11. Câu hỏi thảo luận 1. Có ý kiến cho rằng “ Marketing là công việc gọi điện và bán hàng”. Ý kiến của anh/ chị? 11
  12. 1.1. Những khái niệm cơ bản 12
  13. Khái niệm marketing Theo Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nghĩa nhu cầu và mong muốn của họ rộng thông qua trao đổi. Marketing là quy trình mà theo đó, Theo doanh nghiệp tạo ra giá trị cho khách nghĩa hàng và xây dựng mối quan hệ với họ để giành lấy giá trị từ họ. hẹp 13
  14. Quy trình MARKETING Thấu hiểu thị trường, Thiết kế chiến lược nhu cầu, mong muốn MKT hướng đến của NTD khách hàng Thiết kế chương trình Xây dựng mqh sinh lợi MKT tích hợp mang lại và làm hài lòng KH giá trị cho KH. Giành được giá trị từ KH nhằm tạo ra lợi nhuận và giá trị vòng đời khách hàng 14
  15. 1.1. Những khái niệm cơ bản  Thị trường: là tập hợp tất cả người mua sản phẩm và dịch vụ thực cũng như tiềm năng. 15
  16. 1.1. Những khái niệm căn bản Khách hàng là những cá nhân và tổ Khách chức có cùng một nhu cầu hay mong hàng muốn cụ thể, sẵn sàng và có khả năng trao đổi để thỏa mãn nhu cầu và mong muốn đó. Có 5 loại khách hàng, gồm: 1. người tiêu dùng 2. các nhà sản xuất 3. các nhà trung gian 4. các cơ quan NN 5. khách hàng quốc tế 16
  17. 1.1. Những khái niệm căn bản NHU Là cảm giác thiếu hụt một cái gì CẦU đó mà con người cảm nhận được. 17
  18. 1.1. Những khái niệm căn bản Mong Là hình thái đặc thù của nhu cầu, đòi muốn hỏi được đáp lại bằng một hình thức đặc thù phù hợp với trình độ văn hóa và tính cách cá nhân của con người. 18
  19. 1.1. Những khái niệm căn bản Số Là mong muốn về sản phẩm cụ thể có tính đến khả năng và sự sẵn cầu sàng để mua chúng. 19
  20. 1.2. Sự ra đời và phát triển của marketing 1 Sự ra đời của marketing 2 Sự phát triển của marketing 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0