Bài giảng Nguyên lý marketing: Chương 3
lượt xem 1
download
Bài giảng Nguyên lý marketing - Chương 3: Hành vi người tiêu dùng, cung cấp cho người học những kiến thức như Mô hình hành vi người tiêu dùng; Các yếu tố ảnh hưởng; Các loại hành vi mua; Quy trình quyết định mua;...Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Nguyên lý marketing: Chương 3
- NGUYÊN LÝ Chương 3 HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG Chương 3- slide 1
- Hình 2.1. Mô hình mở rộng của quy trình Marketing Chương 3- slide 2
- Hành vi người tiêu dùng • Chủ đề • Mô hình hành vi người tiêu dùng • Các yếu tố ảnh hưởng • Các loại hành vi mua • Quy trình quyết định mua Chương 3- slide 3
- Thị trường người tiêu dùng và hành vi mua của NTD Chương 3- slide 4
- 3.1. Một số khái niệm • Nhu cầu • Mong muốn • Sản phẩm • Sức cầu • Thị trường • Hành vi người tiêu dùng Chương 3- slide 5
- Một số khái niệm • Nhu cầu (Needs) • Nhu cầu là trạng thái cảm thấy thiếu thốn của con người • Khi nhu cầu không được thoả mãn – Tìm cách thoả mãn – Hạn chế nhu cầu Mong muốn (Wants) • Mong muốn là những hình thức cụ thể để thoả mãn nhu cầu. Mong muốn chịu ảnh hưởng của văn hoá và đặc điểm cá nhân. Chương 3- slide 6
- 7 Chương 3- slide 7
- Một số khái niệm • Sản phẩm (Product) • Sản phẩm là bất cứ thứ gì có thể được cung cấp cho thị trường nhằm thoả mãn nhu cầu hoặc mong muốn • Bao gồm: Sản phẩm hữu hình và dịch vụ Chương 3- slide 8
- Một số khái niệm • Sức cầu (demand) • Ước muốn sẽ trở thành sức cầu (demand) khi người tiêu dùng có đủ khả năng chi trả để có sản phẩm. • Nhu cầu đã trở thành hành vi mua hàng Chương 3- slide 9
- Một số khái niệm • Thị trường (Market) • Thị trường là tập hợp của những người mua có thật và tiềm năng đối với một sản phẩm – Thị trường người tiêu dùng • Là tập hợp của những người tiêu dùng cuối cùng – Thị trường các tổ chức Chương 3- slide 10
- Một số khái niệm • Hành vi người tiêu dùng • Hành vi người tiêu dùng là những suy nghĩ, cảm nhận và những hành động mà họ thực hiện trong quá trình tiêu dùng. Đó là cách chọn lựa, mua, sử dụng, ứng xử trước, trong và sau khi mua hàng và có chịu sự tác động của các yếu tố kích thích từ môi trường. Chương 3- slide 11
- Tại sao phải nghiên cứu hành vi người tiêu dùng? • Giúp người làm marketing hiểu biết sâu sắc về NTD • Gia tăng khả năng dự báo về nhu cầu, hành vi của NTD • Khai thác những đặc điểm về hành vi người tiêu dùng khi xây dựng chiến lược marketing và thực hiện marketing mix. Chương 3- slide 12
- Mô hình hành vi người tiêu dùng Các nhân tố kích Hộp đen ý thức Phản ứng thích của người mua của khách hàng Marketin Môi g trường Các đặc Quá - Lựa chọn hàng -Sản - Kinh tế tính của trình hóa phẩm - KHKT - Lựa chọn nhãn NTD quyết hiệu - Giá cả - Văn hóa (Tiếp định - Lựa chọn nhà -Phân - Chính phối trị/ nhận và mua cung ứng phản ứng (Xuất hiện - Lựa chọn thời - Xúc Luật pháp ước muốn, gian mua tiến hỗn -Cạnh đáp lại tìm thông hợp tranh - Lựa chọn khối ntn?) tin, mua (DN (DN sắm, tiêu lượng mua kiểm không dùng và (Có thể quan sát soát KS tuyệt cảm nhận được) khi dùng được) đối) SP) Chương 3- slide 13
- 3.2. QUY TRÌNH RA QUYẾT ĐỊNH MUA CỦA NTD Chương 3- slide 14
- Quy trình Nhận thức Tìm kiếm Đánh giá Mua hàng Phản ứng thông tin phương án nhu cầu sau khi mua Hành vi khách hàng Hành vi khách hàng Mua hàng trước khi mua sau khi mua Chương 3- slide 15
- Nhận thức Tìm kiếm Đánh giá Quyết Phản ứng thông tin phương án định mua nhu cầu sau khi mua Chương 3- slide 16
- (1) Nhận thức nhu cầu • Được gây ra bởi tác nhân nội tại hoặc tác nhân bên ngoài – Tác nhân nội tại: những nhu cầu của con người bị thôi thúc đến một mức độ nào đó thì chuyển thành nhu cầu cấp bách – Tác nhân bên ngoài: là những yếu tố hoặc tình huống làm phát sinh nhu cầu • Người làm marketing cần làm gì trong bước này? Chương 3- slide 17
- Nhận thức Tìm kiếm Đánh giá Mua hàng Phản ứng thông tin phương án nhu cầu sau khi mua Chương 3- slide 18
- (2) Tìm kiếm thông tin Chương 3- slide 19
- (2) Tìm kiếm thông tin Hiểu biết cao Hạn chế Không tự tin, Tự tin,thu thập thông tin dựa vào thông tin nhiều hơn và cố gắng xử lý bên ngoài hữu hiệu các thông tin có được Chương 3- slide 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
BÀI GIẢNG NGUYÊN LÝ MARKETING part 1
10 p | 645 | 117
-
BÀI GIẢNG NGUYÊN LÝ MARKETING part 3
10 p | 203 | 64
-
Bài giảng Nguyên lý marketing: Chương 3 - Ths.Đinh Tiến Minh
20 p | 168 | 24
-
Bài giảng Marketing cơ bản (Nguyễn Tiến Dũng) - Chương 3
23 p | 172 | 21
-
Bài giảng Internet marketing: Chương 3 - Nguyễn Ngọc Bích Trâm
29 p | 77 | 15
-
Bài giảng Nguyên lý Marketing: Chương 3 - Trần Hồng Hải
13 p | 163 | 14
-
Nguyên lý marketing part 6
10 p | 94 | 11
-
Nguyên lý marketing part 5
10 p | 95 | 9
-
Bài giảng Nguyên lý marketing - Chương 3: Hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing (Trường ĐH Tài chính - Marketing)
26 p | 59 | 9
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 3 - Ths.Nguyễn Tường Huy
57 p | 118 | 8
-
Bài giảng Hành vi khách hàng: Chương 3 - Đại học Thương mại
14 p | 96 | 8
-
Bài giảng Hành vi tổ chức: Chương 3 - ĐH Thương mại
23 p | 89 | 7
-
Bài giảng Nguyên lý marketing: Bài 3 - PhD. Nguyễn Thị Mai Anh
17 p | 31 | 6
-
Bài giảng Quản trị kênh phân phối: Chương 3 - PGS. TS. Nguyễn Thị Minh Hòa
30 p | 10 | 4
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 1 - MBA. Trần Việt Dũng
68 p | 45 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 - ĐH Thương mại
25 p | 49 | 4
-
Bài giảng Nguyên lý marketing: Chương 3 - Trần Thị Ngọc Quỳnh
49 p | 16 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn