intTypePromotion=1
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 143
            [banner_name] => KM - Normal
            [banner_picture] => 316_1568104393.jpg
            [banner_picture2] => 413_1568104393.jpg
            [banner_picture3] => 967_1568104393.jpg
            [banner_picture4] => 918_1568188289.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 6
            [banner_link] => https://alada.vn/uu-dai/nhom-khoa-hoc-toi-thanh-cong-sao-ban-lai-khong-the.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-11 14:51:45
            [banner_startdate] => 2019-09-11 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-11 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => minhduy
        )

)

Bài giảng Lập kế hoạch kinh doanh - Kết cấu bản kế hoạch

Chia sẻ: Bfvhgfff Bfvhgfff | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:64

1
214
lượt xem
85
download

Bài giảng Lập kế hoạch kinh doanh - Kết cấu bản kế hoạch

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Lập kế hoạch kinh doanh Kết cấu bản kế hoạch nhằm trình bày về phác thảo bản kế hoạch kinh doanh, kết cấu bản kế hoạch kinh doanh, những điều lưu ý, bản kế hoạch thành công? các ví dụ về tầm nhìn chiến lược, nội dung của một bản sứ mệnh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Lập kế hoạch kinh doanh - Kết cấu bản kế hoạch

  1. “ Add your company slogan ” Kết cấu Bản kế hoạch Chương 2- Lập kế hoạch kinh doanh LOGO
  2. Nội dung 1 Phác thảo bản KHKD 2 Kết cấu bản KHKD 3 Những điều lưu ý 4 Bản kế hoạch thành công?
  3. Phác thảo bản Kế hoạch Kinh doanh
  4. Tầm nhìn của tổ chức  Tầm nhìn của công ty bạn?  Công ty muốn đi tới đâu?  Công ty có khả năng hỗ trợ các nguồn lực đến đâu?  Bằng cách nào bạn có thể để đạt đến mục tiêu?
  5. Tầm nhìn  A long term visualisation of what the organisation will look like in the future Tầm nhìn như là một bản đồ chỉ ra lộ trình một công ty dự định để phát triển và tăng cường các hoạt động kinh doanh của nó. Nó vẽ ra một bức tranh về nơi mà công ty muốn đến và cung cấp một sự chỉ dẫn hợp lý cho việc đi đến đó
  6. Tầm nhìn  Tập trung làm sáng tỏ  Phương hướng tương lai của công ty  Những thay đổi về sản phẩm, khách hàng, thị trường và công nghệ của công ty để hoàn thiện • Vị thế thị trường hiện tại • Triển vọng tương lai
  7. Các ví dụ về tầm nhìn chiến lược General Electric Chúng ta sẽ trở thành người số 1 hoặc số 2 trong tất cả các thị trường mà chúng ta phục vụ, và cách mạng hóa công ty này để có được tốc độ và sự nhanh nhẹn của một công ty nhỏ
  8. Cấu thành tầm nhìn  Tầm nhìn chỉ dẫn cho chúng ta điều cốt lõi cần lưu giữ và xác định hướng phát triển trong tương lai là gì.  Tầm nhìn bao gồm 2 bộ phận cấu thành:  Hệ tư tưởng cốt lõi  Tương lai được mường tượng
  9. Hệ tư tưởng cốt lõi  Xác định tính chất lâu bền của một tổ chức.  Hướng dẫn và tạo cảm hứng  Chỉ có giá trị cho những thành viên bên trong  Bao gồm 2 thành phần chính:  Các giá trị cốt lõi  Mục đích cốt lõi Biết bạn là ai quan trọng hơn là bạn sẽ đi đâu, vì bạn sẽ đi đâu - điều đó sẽ thay đổi khi thế giới xung quanh bạn thay đổi
  10. Minh họa  Hệ tư tưởng cốt lõi của HP: “Sự tôn trọng sâu sắc dành cho cá nhân, một sự cống hiến cho chất lượng và sự tin cậy, một sự cam kết về trách nhiệm với cộng đồng, và một quan niệm rằng công ty này tồn tại là để đem lại nhiều đóng góp kỹ thuật cho sự tiến bộ và phúc lợi của nhân loại”
  11. Các ví dụ về mục đích cốt lõi  Nike: để trải nghiệm cảm xúc cạnh tranh, của chiến thắng, và đè bẹp các đối thủ.  Sony: để trải nghiệm sự vui thích của sự tiến bộ và sự ứng dụng công nghệ để mang lại lợi ích cho công chúng.  Wal-Mart: Để cung cấp cho những người bình thường cơ hội mua sắm những thứ mà những người giàu có mua.  Walt Disney: Để làm cho con người hạnh phúc
  12. Tương lai được hình dung  Bao gồm:  Mục tiêu thách thức từ 10 đến 30 năm. • Cổ vũ mọi người – cuốn hút họ. • Vượt trên những khả năng hiện tại của tổ chức đó và vượt ra ngoài môi trường hiện tại. • Cần cố gắng vượt bậc và có lẽ một chút may mắn.  Mô tả sống động • Là một bản mô tả cụ thể, hấp dẫn và rung động mạnh mẽ về điều mục tiêu thách thức muốn đạt được. • Giải thích viễn cảnh bằng từ ngữ của bạn vào bức tranh, nghĩ về việc tạo ra một bức tranh mà con người có thể nhớ trong đầu họ. • Bộ phận chủ yếu của bản mô tả sinh động: là nỗi đam mê, xúc cảm, và sức thuyết phục.
  13. Khẩu hiệu tầm nhìn (Vision Slogans) Levi Strauss & Company “Chúng ta sẽ phủ khắp thế giới bằng việc tiếp thị những y phục thường ngày, hấp dẫn nhất trên thế giới.” Microsoft Corporation “Mang quyền lực đến cho mọi người thông qua phần mềm tuyệt vời—bất kỳ thời gian nào, bất kỳ nơi nào, và trên bất kỳ thiết bị nào.” Mayo Clinic “Chăm sóc tốt nhất cho mỗi bệnh nhân mỗi ngày.”
  14. Sứ mệnh (Mission)  Là lý do tồn tại của tổ chức  Phục vụ cho nhiều người nghe.  Bên trong: nó cung cấp tâm điểm và xung lượng cho các hoạt động của tổ chức.  Bên ngoài: những người cấp vốn, nhà cung cấp, cộng đồng…  Bản tuyên bố sứ mệnh tạo ra nền tảng cho toàn bộ công tác hoạch định.
  15. Nội dung của một bản sứ mệnh  Khách hàng là ai?  Sản phẩm hay dịch vụ cốt lõi của công ty là gì?  Thị trường cạnh tranh?  Công nghệ ?  Sự quan tâm đối với vấn đề quan trọng khác: như sự sống còn, phát triển; khả năng sinh lời: công ty có ràng buộc với các mục tiêu kinh doanh nào khác hay không?
  16. Nội dung của một bản sứ mệnh  Triết lý: đâu là niềm tin cơ bản, giá trị, nguyện vọng và các ưu tiên triết lý của công ty?  Tự đánh giá về mình: những năng lực đặc biệt/ ưu thế cạnh tranh chủ yếu của công ty là gì?  Mối quan tâm đối với hình ảnh cộng đồng?  Mối quan tâm đối với nhân viên: thái độ của công ty với nhân viên như thế nào?
  17. Nội dung của một bản sứ mệnh Nếu bạn không yêu cầu điều gì đó khác thường, bạn sẽ không có bất cứ gì ngoài những kết quả bình thường...” Jack Welch – CEO General Electric
  18. Mục tiêu tương lai  Mục tiêu phải thực tế.  Là tương lai mà doanh nghiệp mong muốn.  Bạn muốn đi đâu? Bằng cách nào?
  19. Thiết lập mục tiêu  Mục đích của việc xác lập mục tiêu  Biến đổi tầm nhìn thành các mục tiêu hoạt động cụ thể  Tạo ra các tiêu chuẩn để đánh giá, theo dõi các hoạt động  Làm cho công ty trở nên sáng tạo, định hướng và trọng tâm trong các chương trình hành động của nó
  20. Mục tiêu  Goals/ Aims:  Những yếu tố đặc trưng cần đạt được trong dài hạn  Objectives:  Những hành động thiết yếu, có thể đo lường được, cần thiết để đạt đến những mục tiêu định trước

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản