Giới thiệu tài liệu
BÀI 4: Phương pháp lượng giá, đánh giá trong quá trình đào tạo thực hành lâm sàng được giới thiệu. Mục tiêu của lượng giá là cải tiến việc học và dạy bằng cách phân tách nó thành lĩnh vực khác nhau, đánh giá theo mục đích và thời điểm. Phương pháp lượng giá, đánh giá bao gồm các phương pháp khác nhau như bài tập viết, tự luận, hội thảo, tự đánh giá, hỏi đáp, bảng kiểm. Và cuối cùng, giới thiệu về Chuẩn năng lực điều dưỡng Việt Nam.
Đối tượng sử dụng
Đội ngũ học viên và nhà dạy dỗ, các trường học và cơ quan liệu trình trong lĩnh vực giáo dục
Nội dung tóm tắt
Phần này chia sẻ chi tiết về phương pháp lượng giá, đánh giá trong quá trình đào tạo thực hành lâm sàng. Lượng giá bao gồm các lĩnh vực: kiến thức, kỹ năng, thái độ và được áp dụng trong mục đích học tập và dạy dỗ. Khái niệm lượng giá và đánh giá bao gồm cả mục tiêu, thời điểm đánh giá (trước khi bắt đầu, trong quá trình và sau khi kết thúc) và các phương pháp lượng giá, đánh giá như bài tập viết, tự luận, hội thảo, tự đánh giá, hỏi đáp và bảng kiểm. Cuối cùng, chia sẻ về Chuẩn năng lực điều dưỡng Việt Nam.