Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 3 - GV. Trần Thị Ngọc Quỳnh
lượt xem 19
download
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 3 Chiến lược marketing ngân hàng trình bày về các nội dung một số vấn đề cơ bản về chiến lược, khái niệm, vai trò chiến lược, quy trình xây dựng chiến lược, các chiến lược marketing ngân hàng tiêu biểu.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 3 - GV. Trần Thị Ngọc Quỳnh
- Chương 3: CHIẾN LƯỢC MARKETING NGÂN HÀNG Trần Thị Ngọc Quỳnh LOGO 1
- NỘI DUNG 1 Một số vấn đề cơ bản về chiến lược •Khái niệm, vai trò •Quy trình xây dựng chiến lược 2 Các chiến lược marketing ngân hàng tiêu biểu 3 1 2 2
- 3.1. Một số vấn đề cơ bản về chiến lược Khái niệm: Chiến lược là việc xác định định hướng và phạm vi hoạt động của một tổ chức trong dài hạn, ở đó tổ chức phải giành được lợi thế thông qua việc kết hợp các nguồn lực trong một môi trường nhiều thử thách, nhằm thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của thị trường và đáp ứng mong muốn của các tác nhân có liên quan đến tổ chức.(Theo Johnson và Scholes)
- 3.1. Một số vấn đề cơ bản về chiến lược Chiến lược Marketing: Là quá trình NH chuyển tải mục tiêu kinh doanh và chiến lược kinh doanh của mình thành các hoạt động trên thị trường, bao gồm:việc lựa chọn, phân tích thị trường mục tiêu, tạo ra và duy trì một hỗn hợp marketing phù hợp để thỏa mãn thị trường mục tiêu.
- 3.1. Một số vấn đề cơ bản về chiến lược Các thuộc tính quan trọng của chiến lược: Chiến lược hình thành trên sự phân tích Chiến lược mang tính dài hạn, bền vững Chiến lược không phải là bí mật riêng của các nhà quản trị cấp cao Chiến lược không phải là quan hệ công chúng 5
- 3.1. Một số vấn đề cơ bản về chiến lược Các cấp độ của chiến lược: Chiến lược doanh nghiệp Chiến lược kinh doanh Chiến lược tác nghiệp
- 3.1. Một số vấn đề cơ bản về chiến lược Chiến lược doanh nghiệp : Liên quan đến mục tiêu tổng thể và quy mô của doanh nghiệp để đáp ứng được những kỳ vọng của người góp vốn. Chiến lược doanh nghiệp thường được trình bày rõ ràng trong ……………………………..
- 3.1. Một số vấn đề cơ bản về chiến lược Chiến lược kinh doanh: Liên quan nhiều hơn tới việc làm thế nào một doanh nghiệp có thể cạnh tranh thành công trên một thị trường cụ thể. Chẳng hạn như: chiến lược về việc lựa chọn sản phẩm, đáp ứng nhu cầu khách hàng, giành lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ, khai thác và tạo ra được các cơ hội mới...
- 3.1. Một số vấn đề cơ bản về chiến lược Chiến lược tác nghiệp: Liên quan tới việc từng bộ phận trong doanh nghiệp sẽ được tổ chức như thế nào để thực hiện được phương hướng chiến lược ở cấp độ công ty và từng bộ phận trong doanh nghiệp. Chiến lược tác nghiệp tập trung vào các vấn đề về nguồn lực, quá trình xử lý và con người...
- Vai trò của chiến lược Đảm bảo NH hoạt động đúng đắn: các phòng ban thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đảm bảo NH hoạt động hiệu quả: các phòng ban thực hiện nhiệm vụ phù hợp, đưa sp phù hợp với thị trường tại thời điểm thích hợp. 10
- Quy trình xây dựng chiến lược Xác định nhiệm vụ Phân tích tình hình Xác định mục tiêu Đưa ra chiến lược khung Phát triển chiến lược thị trường mục tiêu Triển khai chiến lược marketing 11
- Xác định nhiệm vụ Nhiệm vụ của NH chính là lý do tồn tại của NH. Làm thế nào để xác định được nhiệm vụ của NH? ………………………………………………………….. Yếu tố nào ảnh hưởng tới việc lựa chọn nhiệm vụ? …………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………. 12
- Ví dụ: NH Vietinbank Sứ mệnh: là tập đoàn tài chính hàng đầu của VN, hđ đa năng, cung cấp spdv theo chuẩn mục quốc tế, nhằm nâng giá trị cuộc sống. Tầm nhìn: trở thành tập đoàn tài chính ngân hàng hiện đại, hiệu quả hàng đầu trong nước và quốc tế. Giá trị cốt lõi: Mọi hđ đều hướng tới kh Năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp, tận tâm, minh bạch, hiện đại. Người lao động được quyền cống hiến, phấn đấu hết mình, được hưởng thụ theo hiệu quả CV, được tôn vinh. 13
- Phân tích tình hình Mục đích? …………………………………………………………… …………………………………………………………… Nội dung phân tích? ………………………………………………………… ………………………………………………………… Kỹ thuật phân tích? ……………………………………………………. 14
- Vd: Vietinbank phân tích môi trường kinh doanh năm 2011 Kinh tế toàn cầu có nhiều khó khăn: Nhật bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai Bóng den suy thoái kinh tế tiếp tục đe dọa Mỹ Khủng hoảng nợ công xảy ra trên toàn châu Âu. Kinh tế trong nước : Khó khăn: Tỷ lệ lạm phát tăng cao đe dọa ổn định kinh tế vĩ mô Tích cực: • GDP tăng 5.89% • Kim ngạch xuất khẩu đạt kỷ lục trên 93.6 tỷ USD • Nhập siêu dưới mức 10% 15
- Vd: Vietinbank phân tích hđ nội bộ năm 2011: Chỉ tiêu Thực hiện 2011 So 2010 (%) Tăng trưởng tổng tài sản (ngàn tỷ đ) 460 +25 ROE (%) 26.74 +4.6 ROA(%) 2.03 +0.45 Hệ số an toàn vốn (%) 10.57 +2.55 Quy mô và tăng trưởng vốn (ngàn tỷ đ) 420 +24 Quy mô và tăng trưởng tín dụng (ngàn 293 +25 tỷ đ) Doanh số gd thanh toán trong 8100 +64 nước(ngàn tỷ đ) Doanh số gd thanh toán XNK (tỷ USD) 28 +63 Doanh số mua bán ngoại tệ(tỷ USD) 11.1 +25 16
- Thiết lập mục tiêu Nguyên tắc khi thiết lập mục tiêu? ………………………………………. Các yếu tố tác động đến mục tiêu? ……………………………………………. ……………………………………………. …………………………………………….. 17
- Vd: NH Vietinbank Mục tiêu chung: Năm 2012: Tiếp tục cổ phần hóa tăng vốn chủ sở hữu Tái cấu trúc toàn diện NH theo hướng hiện đại 18
- Mục tiêu riêng năm 2012 Tài sản và vốn: Tăng quy mô tài sản trung bình 20-22%/năm. Đa dạng hóa cơ cấu sở hữu theo nguyên tắc Nhà nước giữ 51% vốn trở lên. Tín dụng và đầu tư: Tín dụng là hđ chủ lực, điều chỉnh cơ cấu tín dụng hợp lý, phù hợp với thế mạnh của Vietinbank. Hạn chế rủi ro tín dụng, đảm bảo nợ xấu
- Mục tiêu riêng năm 2012 Chỉ tiêu (nghìn tỷ) So với 2011 Tổng tài sản 550 +19% Vốn điều lệ 30 +48% Vốn huy động và vay 500 +19% Dư nợ cho vay và đầu tư 520 +21% Lợi nhuận trước thuế 9 +7% Chỉ tiêu % Tỷ lệ chia cổ tức 16 ROE 18 ROA 1.5-2 Tỷ lệ an toàn vốn CAR ≥10 Nợ xấu
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 2 - GV. Trần Thị Ngọc Quỳnh
32 p | 266 | 41
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 4 - GV. Trần Thị Ngọc Quỳnh
69 p | 197 | 37
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 5 - GV. Trần Thị Ngọc Quỳnh
43 p | 170 | 36
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 6 - GV. Trần Thị Ngọc Quỳnh
27 p | 154 | 30
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - ThS. Mai Thanh Quang
64 p | 136 | 19
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 1 - GV. Trần Thị Ngọc Quỳnh
23 p | 147 | 18
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 7 - GV. Trần Thị Ngọc Quỳnh
16 p | 122 | 17
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 1 - ThS. Trương Thị Bạch Mai
36 p | 107 | 5
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 7 - ThS. Trương Thị Bạch Mai
79 p | 74 | 4
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 3 - ThS. Trương Thị Bạch Mai
35 p | 79 | 4
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 1 - ThS. Thái Thị Kim Oanh
38 p | 7 | 2
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 2 - ThS. Thái Thị Kim Oanh
30 p | 5 | 2
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 3 - ThS. Thái Thị Kim Oanh
26 p | 5 | 2
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 4 - ThS. Thái Thị Kim Oanh
24 p | 6 | 2
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 6 - ThS. Thái Thị Kim Oanh
25 p | 7 | 2
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 7 - ThS. Thái Thị Kim Oanh
29 p | 4 | 2
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 5 - ThS. Thái Thị Kim Oanh
15 p | 6 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn