intTypePromotion=3

Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 7 - ThS. Trương Thị Bạch Mai

Chia sẻ: Estupendo Estupendo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:79

0
33
lượt xem
2
download

Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 7 - ThS. Trương Thị Bạch Mai

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 7 - Chính sách xúc tiến. Chương này đề cập đến những nội dung chính sau: Khái niệm, mục đích của xúc tiến trong quá trình marketing; phân biệt các công cụ chính của xúc tiến và đặc điểm của mỗi công cụ xúc tiến; liên hệ với các chiến lược xúc tiến đang được thực hiện trên thị trường. Mời các banjc ùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 7 - ThS. Trương Thị Bạch Mai

  1. CHƯƠNG 7 CHÍNH SÁCH XÚC TIẾN (6 tiết)
  2. Chương này đề cập đến những nội dung chính sau:  Khái niệm, mục đích của xúc tiến trong quá trình marketing  Phân biệt các công cụ chính của xúc tiến và đặc điểm của mỗi công cụ xúc tiến  Liên hệ với các chiến lược xúc tiến đang được thực hiện trên thị trường
  3. MARKETING MIX 4Ps SẢN PHẨM/PRODUCT  3 Cấp độ của sản phẩm  Chu kỳ sống của sản phẩm PHÂN PHỐI  Chính sách về: PLACE • chủng loại sản phẩm  Các loại kênh phân phối • sản phẩm mới • nhãn hiệu  Chính sách phân phối • bao bì THỊ TRƯỜNG GIÁ CẢ/PRICE MỤC QUẢNG BÁ  Phương pháp định giá: TIÊU PROMOTION • theo chi phí  Quảng cáo • theo cạnh tranh  Chính sách:  Bán hàng cá nhân • phân biệt giá  Quan hệ với công chúng • thay đổi giá  Khuyến mãi • định giá tâm lý
  4. 7.1. XÚC TIẾN (PROMOTION) 7.1.1. Khái niệm  Xúc tiến là các hoạt động truyền tin về sản phẩm và bản thân doanh nghiệp tới khách hàng mục tiêu, nhằm: • thuyết phục họ tin tưởng • mua sản phẩm =>truyền thông Marketing (Marketing communication)
  5. QUẢNG KHUYẾN MÃI CÁO XÚC TIẾN QUAN HỆ CÔNG CHÚNG BÁN HÀNG CÁ NHÂN (PR)
  6. 7.1.2. Mục đích Xúc tiến có các mục đích cơ bản là thông báo, nhắc nhở & thuyết phục đối tượng nhận tin.
  7. Câu chuyện kinh doanh: Bán lược cho sư  Sản phẩm: Chiếc lược thông minh  Giá cả: Phù hợp *Khách hàng mục tiêu: Các nhà sư =>Phân phối: Tại chùa  Xúc tiến : Phân tích các nhu cầu khác nhau của khách hàng mục tiêu => hình thành nhu cầu
  8. Vai trò của xúc tiến trong marketing-mix Thị - Sản phẩm trường - Quảng cáo - Giá cả Marketing mục - Bán hàng trực Xúc tiến - Phân phối hỗn hợp tiêu tiếp hỗn hợp - Xúc tiến - Khuyến mãi - QHCC 9
  9. 7.2. CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA CHÍNH SÁCH XÚC TIẾN SẢN PHẨM XÚC TIẾN Bán Quan hệ Quảng Khuyến hàng cá công cáo mãi nhân chúng
  10. 7.2.1. Quảng cáo * Các phương tiện quảng cáo phổ biến
  11. Coca cola – Quảng cáo uống được đầu tiên trên thế giới  “Bạn không hề biết Coke Zero cho đến khi bạn thử nó”  Coke Zero - nhánh sản phẩm không đường và ít calo  Sử dụng ứng dụng nhận diện âm nhạc Shazam  Khán giả sẽ được thưởng thức một ly Coke Zero thực và miễn phí nếu kịp thời quy đổi ly ảo hoặc mã quà tặng tại hệ thống bán lẻ trên khắp nước Mỹ.
  12. Coca cola – Quảng cáo uống được đầu tiên trên thế giới  Biển quảng cáo ngoài trời  Quảng cáo báo in  Poster điện tử  Tờ rơi  Chương trình phát thanh  Truyền hình  Mạng xã hội…
  13. 7.2.1. Quảng cáo 7.2.1.1. Khái niệm  Quảng cáo là sự thuyết minh về các ý tưởng, sản phẩm hay các dịch vụ thông qua các phương tiện truyền thông, mà doanh nghiệp phải trả tiền
  14. Phương tiện truyền thông 1 người tiêu dùng bình thường có thể nhận được trên 3000 tin mỗi ngày
  15.  Tiêu chí lựa chọn phương tiện quảng cáo:  Hệ số chú ý: % khách hàng quan tâm đến thông điệp quảng cáo  Hệ số ghi nhớ: % khách hàng nhớ về quảng cáo của doanh nghiệp sau ít nhất 1 lần tiếp xúc
  16. 7.2.1.2. Yêu cầu và chức năng của quảng cáo *Yêu cầu:  Lượng thông tin  Hợp lý  Bảo đảm tính hợp pháp của các quảng cáo  Bảo đảm tính nghệ thuật  Đồng bộ và đa dạng  Phù hợp với kinh phí dành cho quảng cáo
  17. Tháp hiệu quả truyền thông 5% Sử dụng 20% Trial Dùng thử 25% Ưa chuộng Preference 40% Thích Liking 70% Hiểu Knowledge 90% Awareness Nhận biết
  18. 7.2.1.2. Yêu cầu và chức năng của quảng cáo *Chức năng Tạo ra sự chú ý đối với khách hàng Quá trình diễn biến của người nhận tin diễn ra phức tạp và trải qua các quá trình tâm lý sau : Thích Mong Hành Chú ý thú muốn động
  19. Thông điệp quảng cáo: AIDA A: ATTENTION I: INTEREST D: DESIRE A: ACTION
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản