intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Nguyên lý marketing: Chương 7 - Trần Thị Ngọc Quỳnh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:28

3
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Nguyên lý marketing - Chương 7: Xúc tiến, yểm trợ, cung cấp cho người học những kiến thức như Tổng quan về xúc tiến; Các công cụ xúc tiến; Các yếu tố ảnh hưởng đến hỗn hợp xúc tiến. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Nguyên lý marketing: Chương 7 - Trần Thị Ngọc Quỳnh

  1. CHƯƠNG 7: XÚC TIẾN, YỂM TRỢ GV: Trần Thị Ngọc Quỳnh 1
  2. NỘI DUNG 7.1.Tổng quan về xúc tiến 7.1.1. Khái niệm 7.1.2. Vai trò của xúc tiến 7.2. Các công cụ xúc tiến 7.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến hỗn hợp xúc tiến 2
  3. 7.1.1. Khái niệm là những nỗ lực của doanh Xúc tiến nghiệp để thông tin, thuyết phục, nhắc nhở và khuyến khích khách hàng mua sản phẩm, cũng như hiểu rõ về DN. 3
  4. 7.1.2. Vai troø cuûa xúc tiến: + Ñoái vôùi DN:  Laø công cuï caïnh tranh ñeå thaâm nhaäp TT  Caûi thieän doanh soá, tìm KH môùi  Truyeàn thoâng giôùi thieäu saûn phaåm  Taïo söï thuaän tieän cho phaân phoái – xaây  döïng hình aûnh vaø thöông hieäu cho DN 4
  5. 7.1.2. Vai troø cuûa xúc tiến: + Ñoái vôùi NTD: - Bieát thoâng tin, tieát kieäm thôøi gian,  coâng söùc mua saém - Naâng cao nhaän thöùc veà SP treân TT - Lôïi ích kinh teá cho NTD 5
  6. 7.2. Các công cụ xúc tiến Quảng cáo Khuyến mãi Bán hàng cá nhân Tuyên truyền và quan hệ công chúng Marketing trực tiếp 6
  7. 7.2.1. Quảng cáo (Advertising)  Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng để truyền tin tức về chất lượng hay ưu điểm của sản phẩm đến khách hàng.  Mục tiêu của quảng cáo  Hướng đến số cầu • Thông tin • Thuyết phục • Nhắc nhở  Hướng đến hình ảnh • Doanh nghiệp • Thương hiệu 7
  8. Phương tiện quảng cáo  TK 15: loa, bảng hiệu, tờ rơi  TK 17: Báo, Tạp chí…  1920: Radio  1950: TV  Cuối TK 20: Internet 8
  9. Phương tiện quảng cáo 9
  10. Ưu điểm của quảng cáo:  Thông điệp quảng cáo có thể được lặp lại nhiều lần, ở nhiều nơi.  Quảng cáo sử dụng kiểu chữ, màu sắc, hình ảnh, âm thanh… dễ thu hút khán thính giả.  Quảng cáo tạo ấn tượng rằng doanh nghiệp rất mạnh, thành công.  Quảng cáo khiến nhiều người biết đến sp, từ đó kích thích tiêu thụ hàng nhanh. 10
  11. Nhược điểm của quảng cáo  Tốn kém chi phí  Không có tính riêng biệt cá nhân, không có sức thuyết phục bằng nhân viên bán hàng.  Là quá trình truyền thông 1 chiều, khán thính giả dễ dàng lãng quên. 11
  12. 7.2.2.Khuyến mãi (sales promotion)  Khuyến mãi là những khích lệ ngắn hạn để khuyến khích việc mua sản phẩm.  Khuyến mãi đến trung gian phân phối  Khuyến mãi đến người sử dụng 12
  13. Chiến lược Đẩy và Kéo PUSH STRATEGY - Chiến lược đẩy NSX chiêu thị NSX chiêu thị BB chiêu thị BB chiêu thị BL chiêu thị BL chiêu thị KH mua từ nhà KH mua từ nhà cho BB cho BB cho BL cho BL cho KH cho KH BL hay BB BL hay BB Orders to NSX PULL STRATEGY- Chiến lược kéo BL yêu cầu SP BL yêu cầu SP KH yêu cầu KH yêu cầu BB yêu cầu SP BB yêu cầu SP NSX chiêu thị KH NSX chiêu thị KH từ nhà BB hay từ nhà BB hay SP từ nha BL SP từ nha BL từ NSX từ NSX NSX NSX Orders to NSX 13
  14. CÁC CÔNG CỤ KHUYẾN MÃI DÀNH CHO NGƯỜI TIÊU DÙNG Tặng hàng mẫu Phiếu mua hàng Giá trọn gói Quà tặng Các giải thưởng, xổ số, rút thăm Phần dành riêng cho khách hàng quen thuộc…VIP 14
  15. CÁC CÔNG CỤ KHUYẾN MÃI DÀNH CHO TRUNG GIAN Ưu đãi thương mại: giảm giá, hàng tặng… Trợ cấp mua hàng, chuyển hàng, quảng cáo, trưng bày Tổ chức hội thi Hội nghị bán hàng Tài liệu chào hàng 15
  16. Ưu, nhược điểm của khuyến mãi Ưu điểm:  Khuyến khích khách hàng mua sp ngay tức thì.  Tạo ra phản ứng mạnh hơn và nhanh chóng hơn. Nhược điểm:  Không thể kéo dài  Không đem lại kết quả tốt trong việc xây dựng nhãn hiệu được ưa chuộng lâu dài. 16
  17. 7.2.3.Bán hàng cá nhân (Personal selling)  Là sự giao tiếp mặt đối mặt của nhân viên bán hàng với khách hàng tiềm năng để trình bày, giới thiệu và bán sản phẩm 17
  18. Ưu, nhược điểm của bán hàng cá nhân Ưu điểm:  Là công cụ hữu hiệu khi k/h đã sẵn sàng mua nhưng còn chưa lựa chọn nhãn hiệu.  Rất linh hoạt.  k/h hài lòng khi được tư vấn, giải đáp thắc mắc. Từ đó xây dựng được mối quan hệ lâu dài và đảm bảo duy trì sự trung thành mua của k/h. Nhược điểm:  Chi phí cao 18
  19. 7.2.4. Tuyên truyền và quan hệ công chúng là những hoạt động truyền thông để xây Khái dựng và bảo vệ danh tiếng của công ty, niệm của sản phẩm trước giới công chúng. Truyền thông những báo cáo về thành quả hoạt động của cty. Mục Đạt được vị trí cần thiết cho cty khi nổ tiêu ra những cuộc tranh luận, bút chiến. Xây dựng và giữ vững tình cảm của công chúng… 19
  20. Công cụ chủ yếu của quan hệ công chúng  Tổ chức sự kiện  Tài trợ,  Tin tức  Bài nói chuyện  Hoạt động công ích  Phương tiện nhận dạng 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2