intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Truyền thông marketing tích hợp: Chương 10 - TS. Nguyễn Quang Dũng

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:30

8
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Truyền thông marketing tích hợp: Chương 10 - Xúc tiến bán (khuyến mãi) trong truyền thông marketing tích hợp" trình bày những nội dung chính như sau: Bản chất của xúc tiến bán; đối tượng, hình thức và công cụ xúc tiến bán; tích hợp xúc tiến bán trong IMC; đánh giá hoạt động xúc tiến bán. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm được nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Truyền thông marketing tích hợp: Chương 10 - TS. Nguyễn Quang Dũng

  1. XÚC TiẾN BÁN (KHUYẾN MÃI) TRONG TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP
  2. 10.1 Bản chất của XTB Đối tượng, hình thức và công 10.2 cụ XTB 10.3 Tích hợp XTB trong IMC 10.4 Đánh giá hoạt động XTB
  3. MỤC TIÊU CHƯƠNG 10 1. Hiểu được tầm quan trọng của bản chất, vai trò, chức năng của xúc tiến bán/khuyến mãi trong IMC 2. Nắm vững phạm vi, khả năng của XTB 3. Tìm hiểu các mục tiêu khác nhau của XTB 4. Tích hợp và đánh giá hoạt động XTB
  4. BÀI TẬP TÌNH HUỐNG TẬ HUỐ CHO BIẾT NHẬN THỨC VỀ XÚC BIẾ NHẬ THỨ VỀ TIẾ TIẾN BÁN (KHUYẾN MÃI): (KHUYẾ 1) Thông qua tình huống thực tiễn? huố thự tiễ 2) Giải thích? Giả
  5. Bản chất của 10.1 hoạt động xúc tiến bán (khuyến mãi)
  6. Xúc tiến bán (XTB) là những hoạt động MKt khác với BHTT và QC, XTB nhằm kích thích hành vi mua NTD và làm tăng hiệu quả của các trung gian phân phối
  7. XTB là bất cứ hoạt động nào tạo ra một động cơ mua sản phẩm ngoài lợi ích vốn có của sản phẩm
  8. XTB là hoạt động có tính thương mại nhằm thúc đẩy việc mua sắm hàng hóa, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định
  9. Sales promotion Nhắm vào đối tượng bán hàng, khuyến khích thành viên kênh PP, LLBH của công ty Purchase promotion Nhắm vào NTD (người mua sản phẩm) MỤC ĐÍCH XTB: Thúc đẩy, hỗ trợ, khuyến khích
  10. KÊNH Giảm tồn kho PHÂN Mở rộng hoặc tăng cường hiệu PHỐI quả kênh PP Động viên thành viên kênh PP Tăng cường sức mạnh trong kênh PP Tranh thủ hỗ trợ lợi thế theo mùa cho kênh PP
  11. Thu hút khách hàng mới KHÁCH HÀNG Khuyến kích sử dụng sản phẩm Khuyến khích mua nhiều Hỗ trợ thương mại Duy trì mua thường xuyên Dẫn dụ HĐ có quy mô lớn
  12. Tăng cường sức mạnh cạnh tranh CẠNH Chiếm lĩnh, mở rộng thị trường TRANH Khẳng định sức mạnh Định vị
  13. Giới thiệu SPM SẢN Bổ sung giá trị, lợi ích PHẨM Mở rộng thị trường Định vị
  14. Giúp tiêu thụ SP kém chất lượng, tồn kho XTB KHÔNG Đầu tư cho các hoạt động IMC chưa thỏa THỂ đáng (QC, PR, SK…) Thay thế cho bao bì, tính năng khác Bất kỳ thời điểm, không gian Bù đắp LLBH, yếu kém của kênh PP Đảo ngược doanh thu đi xuống trong tất cả các điều kiện
  15. Ứng Công cụ biến cơ IMC hội và thách Chiến thức thuật của thị trường
  16. Mục tiêu: MKT, IMC Ngân sách: IMC Đặc điểm CKS SP Đối tượng XTB Cạnh tranh và đặc điểm của ngành
  17. Đối tượng, hình thức, công cụ xúc tiến bán 10.2 (khuyến mãi)
  18. BÀI TẬP TÌNH HUỐNG TẬ HUỐ HÃY CHỈ RA CHỈ 1) Điều kiện để thực hiện chương Điề kiệ để thự hiệ chương trình XTB (khuyến mãi) đối với (khuyế đố vớ người người tiêu dùng? 2) Áp dụng hình thức XTB trong dụ thứ tình huống cụ thể? huố cụ thể
  19. Hình thức/kỹ thuật Phiếu Quà tặng mua Dùng thử hàng Thi có Xổ số thưởng NGƯỜI TIÊU DÙNG
  20. Hình thức kỹ thuật Trợ cấp Trợ cấp mua chuyển Giảm giá hàng hàng Trợ cấp Hàng quảng cáo và tặng trưng bày TRUNG GIAN THƯƠNG MẠI
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2