intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Truyền thông marketing tích hợp: Chương 13 - TS. Nguyễn Quang Dũng

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:22

22
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Truyền thông marketing tích hợp: Chương 13 - Marketing trực tiếp & truyền thông trực tuyến" được biên soạn nhằm cung cấp cho sinh viên kiến thức về: Marketing trực tiếp trong IMC; Internet tương tác và mạng xã hội trong IMC; đánh giá, kiểm soát marketing trực tiếp và internet tương tác. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Truyền thông marketing tích hợp: Chương 13 - TS. Nguyễn Quang Dũng

  1. CHƯƠNG 13 MARKETING TRỰC TiẾP & TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN
  2. NỘI DUNG CHƯƠNG 13 I. Marketing trực tiếp trong IMC II. Internet tương tác và mạng xã hội trong IMC III. Đánh giá, kiểm soát marketing trực tiếp và internet tương tác
  3. MỤC TIÊU CHƯƠNG 13 1. Nắm vững khái niệm và hiểu được bản chất, vai trò của marketing trực tiếp trong IMC 2. Nắm được tầm quan trọng của truyền thông trực tuyến trong IMC 3. Nắm marketing trực tiếp và truyền thông trực tuyến 4. Nghiên cứu các ưu, nhược điểm của marketing trực tiếp và truyền thông trực tuyến 5. Tích hợp được marketing trực tiếp và truyền thông trực tuyến trong IMC
  4. MARKETING TRỰC TIẾP TRONG IMC
  5. KHÁI QUÁT CHUNG Với sự phát triển CNTT, internet, vai trò, tầm quan trọng của quảng cáo truyền thống. Hoạt động marketting phát triển theo một xu hướng mới đó là dựa trên nền tảng CNTT và internet để tương tác với thị trường là tất yếu.
  6. KHÁI QUÁT CHUNG Các hoạt động truyền thống như thư gửi, catalogue, điện thoại, fax…đã được các doanh nghiệp thực hiện từ lâu. Tuy nhiên, tính tương tác trong truyền thông kết nối với khách hàng còn hạn chế. Marketing trực tiếp là sự kết hợp hiệu quả giữa truyền thông truyền thống và ứng dụng CNTT và internet, có thể tạo ra phản ứng nhanh chóng của thị trường.
  7. BÀI TẬP TÌNH HUỐNG TẬ HUỐ ĐÁNH GIÁ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA SỰ TRIỂ CỦ MARKETING TRỰC TiẾP TRỰ TiẾ HiỆ HiỆN NAY: 1) Liên hệ với một lĩnh vực cụ thể? hệ mộ vự cụ thể 2) Chỉ ra những thách thức? Chỉ nhữ thứ
  8. ĐẶC TRƯNG MARKETING TRỰC TiẾP Hình thức truyền thông Cơ hội phản có tính tương hôì thông tin tác (hai chiều) ĐẶC TRƯNG Không giới hạn Hiệu quả có không gian và thể đo lường phương tiện được tiếp cận
  9. ƯU ĐIỂM Khách hàng: tiết kiệm thời gian, chi phí. Vượt qua trở ngại không gian; Tạo cảm giác được quan tâm đặc biệt… Doanh nghiệp: giới thiệu nhiều SPDV; Thuận lợi tìm kiếm thị trường; Thu thập thông tin; Đo lường phản ứng của đối tượng; Nhắm mục tiêu cá nhân; Thông tin hai chiều (tương tác); Khác biệt hóa tiếp cận
  10. ƯU ĐIỂM Điều kiện công cụ, phương tiện thực hiện Khó kiểm soát yếu tố tác động Đòi hỏi dữ liệu phong phú Chỉ hướng đến khách hàng có điều kiện phương tiện và tài chính
  11. Telemarketing CÔNG CỤ MKT TRỰC TiẾP Truyền hình, Internet phát thanh, marketing báo, tạp chí…
  12. QUY TRÌNH MARKETING TRỰC TiẾP XĐ XD dan Lựa Thực Đáp Đán cơ sở h Xác XD ứng h chọ hiện định thôn dữ sách mục n g truyề yêu giá liệu KH côn n cầu kết tiêu điệp g cụ thông KH triển KH quả vọng
  13. TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN (INTERNET TƯƠNG TÁC & MẠNG XÃ HỘI)
  14. BÀI TẬP TÌNH HUỐNG TẬ HUỐ CHO NHẬN XÉT: NHẬ 1) Xu hướng sự phát triển internet hướng sự triể ở Việt Nam hiện nay? Việ hiệ 2) Khả năng và điều kiện ứng dụng Khả điề kiệ dụ truyề truyền thông trực tuyến của các trự tuyế củ DN nhỏ ở Việt Nam? nhỏ Việ
  15. INTRERNET TƯƠNG TÁC & MẠNG XÃ HỘI Trong những thập kỷ gần đây, sự phát triển CNTT và interent đã làm thay đổi hành vi của công chúng và xã hội, dẫn tới các DN cần phải thay đổi các hoạt động marketing, đặc biệt là truyền thông để thích ứng.
  16. INTRERNET TƯƠNG TÁC & MẠNG XÃ HỘI Hiện nay, các ba loại thiết bị có màn hình được nhiều đối tượng quan tâm sử dụng đó là: tivi, mobile, máy tính cá nhân Các thiết bị trên được xem là phương tiện hiệu quả giúp việc trao đổi thông tin trong các hoạt động của công chúng.
  17. CÁC HÌNH THỨC TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI Các website mạng xã hội (Facebook, Twitter) Các website chia sẻ tác phẩm sáng tạo Creativity works sharing sites Video (youtube), Ảnh (Flickr), Nhạc (Jamendo) Blog hỗ trợ người sử dụng (Cnet.com) Blog hỗ trợ công ty Các trang web mạng lưới kinh doanh (Linkedin) Website cộng tác (Wikipedia) Cộng đồng thương mại điện tử (ebay, Amazon)
  18. CÁC HÌNH THỨC TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI
  19. CÁC PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI CHỦ YẾU
  20. Ý NGHĨA Cho phép các DN giao tiếp với KH theo cách KH của họ ưa thích Để gắn kết với khách hàng DN thường sử dụng một số phương pháp như: tổ chức các cuộc thi, bình chọn trực tuyến, game trực tuyến, đề xuất ý tưởng… Cho phép người tiêu dùng biết được người khác sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ như thế nào
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2